Tin tức

4 mẫu lăng mộ đá đẹp nổi tiếng tại Huế

By 02/06/2018 Tháng Mười 29th, 2022 No Comments

Từ lâu, Huế đã đi vào tâm khảm của người dân đất Việt với vẻ đẹp trầm mặc, cung kính mà tôn nghiêm. Một trong những “đặc sản” của Huế chính là các mẫu lăng mộ đá đẹp nổi tiếng cả nước mà bất cứ ai trong chúng ta cũng nên ít nhất 1 lần ghé thăm và chiêm ngưỡng để cảm nhận được một giai đoạn lịch sử phát triển cả về văn hóa lẫn kiến trúc của dân tộc

Bài viết này, công viên nghĩa trang Bình Dương sẽ đưa quý khách tới Huế, chiêm ngưỡng nét đẹp của 4 mẫu xây mộ đẹp nổi tiếng tại Huế: lăng Gia Long, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng và lăng Tự Đức.

1. Lăng Gia Long (hay còn gọi là Thiên Thọ Lăng)

Đúng như cái tên của nó, lăng Gia Long là nơi yên nghỉ của vị vua đầu tiên dưới triều Nguyễn – vua Gia Long. Lăng mộ này được xây dựng trong vòng 6 năm (từ 1914 đến 1920) và toạ lạc tại vị trí đắc địa của huyện Hương Trà, giữa núi rừng trùng điệp.

lăng mộ đá đẹp nổi tiếng

Một góc lăng mộ Gia Long

Các kiến trúc trong lăng mộ tạo ấn tượng mạnh cho du khách khi có dịp ghé thăm, trầm trồ thưởng thức và khen ngợi. Đây thực sự là lăng mộ kết hợp được vẻ đẹp hài hoà giữa kiến trúc, thiên nhiên, địa hình… Được xây dựng khá xa thành phố và phương tiện di chuyển chủ yếu bằng đường thủy, đây được coi là một khu biệt lập và riêng tư. Tọa lạc trên một trong những ngọn núi cao nhất, Lăng Gia Long được coi là nơi đất phong thủy tốt cho việc xây dựng những mẫu mộ đá đẹp.

2. Lăng Khải Định

Đây là một công trình kiến trúc nhất định bạn phải ghé thăm khi đến Huế. Lăng Khải Định (hay còn gọi là Ứng Lăng) tổng quan sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Âu – Á – Việt Nam trong việc xây mộ. Những bức tượng đá, những hoa văn nổi trong lăng… luôn mang lại ấn tượng đặc biệt cho du khách.

lăng mộ đá đẹp nổi tiếng

Lăng mộ vua khải định là một trong những địa điểm thu hút được nhiều khách tham quan

Lăng Khải Định chỉ nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, khuôn viên nhỏ nhưng các thiết kế đều hết sức độc đáo, lạ lẫm…

3. Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng hay còn được gọi là Hiếu Lăng, nằm cách trung tâm thành phố Huế 12km và là nơi thu hút đông khách du lịch nhất.

lăng mộ đá đẹp nổi tiếng

Lăng Minh Mạng – Phong thủy đắc địa

Lăng mộ này nằm tại vị trí đắc địa, nơi giao nhau giữa hai dòng Hữu Trạch – Tả Trạch; cùng gộp lại tạo nên dòng sông Hương êm đềm. Những thiết kế tại lăng Minh Mạng vẫn được giữ nguyên cho đến tận bây giờ.

Ghé thăm Hiếu Lăng, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian ngập tràn bề dày lịch sử, đắm mình trong nét trầm mặc vốn có của xứ kinh thành Huế và những thiết kế vô cùng độc đáo, ấn tượng nơi đây.

4. Lăng Tự Đức

Nếu nhắc đến lăng tẩm đẹp nhất trong Hoàng gia triều Nguyễn, không gì xứng đáng được vinh danh hơn lăng Tự Đức. Nơi đây được thiết kế hài hoà giữa cảnh sắc thiên nhiên núi, sông, trời đất…

lăng mộ đá đẹp nổi tiếng

Lăng Tự Đức góc nhìn trên cao

Hơn thế nữa, lăng tẩm này nằm ngay trong trung tâm thành phố, cực kì thuận tiện cho du khách ghé thăm và thưởng thức. Những kiến trúc cổ trong lăng vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay.

Trên đây là tổng hợp 4 mẫu lăng mộ đá đẹp nổi tiếng tại Huế mà bất kì ai tới nơi đây cũng nên sắp xếp thời gian để ghé thăm và thưởng thức. Nếu là một người mê kiến trúc cổ, bạn sẽ tìm được nhiều điều thú vị tại Cphaco liên quan đến những mẫu mộ đẹp.

 

1900.588.845