Tin tức

An vị di cốt GS–TS Trần Văn Khê tại Linh Hoa Tuệ Đàn

By 28/12/2015 Tháng Chín 16th, 2022 No Comments
Giáo sư Trần Văn Khê

Sáng ngày 26/12/2016 (nhằm ngày 16/11/Ất Mùi), kiến trúc sư Trần Quang Minh, con trai thứ hai của giáo sư) cùng gia đình đã đưa hài cốt của giáo sư đến an vị tại gian thờ ở tầng một núi Trung tâm khu văn hóa tâm linh Linh Hoa Tuệ Đàn – Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, được biết đến như là nơi đất phong thủy tốt để an táng.

Kiến trúc sư Minh cho biết, được sự ủy quyền của hai người em gái, Anh đã thực hiện di nguyện của Ba Khê: “Tôi ước ao sẽ được đem hỏa táng, nơi hỏa táng sẽ do ban tang lễ quyết định, hủ tro thì mang về để tại tư gia tôi đang sống, dưới bàn thờ ông bà. Nếu vì 1 lý do gì không để hủ tro tại tư gia của tôi được, thì các con tôi sẽ quyết định nơi nào lưu trữ thuận tiện nhất”.

Nơi thờ Giáo sư Khê rộng khoảng 50 m2 , gian chính là nhà thờ được làm toàn bộ bằng gỗ gõ mật, do chính kiến trúc sư Minh thiết kế. Mặt chính của gian thờ là di ảnh của giáo sư, phía trên là câu “Quang hưng quốc nhạc” do anh Minh viết với ý nghĩa Giáo sư đã trọn đời làm cho nền âm nhạc dân tộc quốc gia ngày càng tinh hoa hơn, phổ biến hơn. Hai bên là câu đối “Dân ca nghiên cứu hàng trăm điệu”, “Quốc nhạc trùng tu cả một đời” trích trong hồi ký của giáo sư.

Xem thêm thông tin tuoitre online

đất phong thủy tốt

Ban lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình .

Khu thờ tự được trang bị đầy đủ các vật dụng, phương tiện truyền thông để những người hâm mộ giáo sư đến giao lưu, xem lại những tư liệu, phim ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của giáo sư.

đất phong thủy tốt

Xem phim tư liệu và hình ảnh về cuộc đời của Giáo sư

đất phong thủy tốt

Anh Minh cũng cho biết “Xét thấy sức khoẻ bản thân ngày càng yếu. Nên sau việc an vị di cốt của Ba. Mọi việc cúng, giỗ, tế tự ở Việt Nam trở về sau, giao lại cho con trai tôi : Trần Tri Hoà đảm trách nghĩa vụ là người cháu trai đích tôn.”

Như vậy, từ nay những người yêu quí, ngưỡng mộ giáo sư Trần văn Khê sẽ được thuận tiện đến thăm viếng, tìm hiểu thêm về giáo sư. Hiện tại chúng tôi đã nhận được một số tư liệu và hiện vật do gia đình giáo sư cung cấp. Rất hoan hỉ đón nhận sự ủng hộ của mọi người ghé viếng và tiếp nhận thêm tư liệu của giáo sư lúc sinh thời.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ :

đất phong thủy tốt

Chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy và sinh viên trường Đại học Bình Dương nơi gian thờ Giáo sư Trần Văn Khê tại núi trung tâm khu Linh Hoa Tuệ Đàn – Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương.

đất phong thủy tốt

đất phong thủy tốt

Anh Trần Quang Minh cùng con trai trưởng Trần Tri Hòa cháu đích tôn của Giáo sư Trần Văn Khê

đất phong thủy tốt

đất phong thủy tốt

Quý khách có nhu cầu sử dịch vụ bán đất nghĩa trang, tư vấn thiết kế mẫu lăng mộ đẹp, báo giá dịch vụ tang lễ trọn gói hoặc tham quan nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam – Nghĩa trang Bình Dương

Đến với hoa viên nghĩa trang Bình Dương- nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam, bạn không những được tư vấn tận tình chu đáo về các dịch vụ lễ tang trọn gói cũng như thiết kế mẫu lăng mộ đá đẹpmẫu xây mộ đôi đẹp, báo giá bán đất nghĩa trang mà còn được đội ngũ nhân viên với kinh nghiệm và kĩ năng cao trong nghề giúp bạn chọn được giải pháp tối ưu nhất cho hậu sự của người thân, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0126.999.0126 – 0869.555.444

Điện thoại: (0274)-3543.444; 3543.555; 3212.228; 3555.444

Email: chamsockhachhang.cph@gmail.com

1900.588.845