Tin tức

Kích thước xây mộ chuẩn phong thủy

By 26/04/2018 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments

Xây mộ cho người đã khuất là một việc rất quan trọng trong mỗi gia đình, bởi theo quan niệm của người Việt thì phần mộ không chỉ là nơi yên nghỉ của người mất mà còn quyết định đến tài vận của mỗi gia đình. Yếu tố quan trọng nhất trong xây mộ đó là phải đảm bảo kích thước xây mộ chuẩn phong thủy. Nội dung bài viết này của công viên nghĩa trang Bình Dương sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về yếu tố này.

Dựa vào đâu để xác định kích thước chuẩn phong thủy?

Một vật dụng được sử dụng khá phổ biến để xác định kích thước chuẩn phong thủy đó là chiếc thước Lỗ Ban, đây được coi là vật phẩm biểu tượng của phong thủy.

Nhìn vào chiếc thước này bạn sẽ thấy những chỉ số đỏ và đen, chỉ số đỏ chính là những “chỉ số vàng”, giúp gia chủ phát tài phát lộc, người khuất được siêu thoát và phù hộ được cho những người thân. Ngược lại những số có màu đen thì nên tránh xây dựng, chúng sẽ đem lại nhưng rủi ro cho gia đình bạn.

kích thước xây mộ

Hình ảnh thước lỗ ban

Tuy nhiên trong một số trường hợp như bạn muốn xây mộ đôi cho ông bà, cha mẹ thì nên tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để sử dụng chiếc thước này được đúng cách, hiệu quả, hiện nay có khá nhiều mẫu xây mộ đôi đẹp, đảm bảo phong thủy bạn có thể tham khảo.

>>Xem thêm<<<

Kích thước xây mộ chuẩn phong thủy

Hiện nay ở nước ta có 2 kiểu mộ là: mộ tươi, hay mộ không cải táng, không bốc và loại mộ cải táng, mộ hỏa táng. Tùy vào từng loại mộ mà gia chủ có thể xác định những kích thước khác nhau sao cho phù hợp với áo quan và diện tích khu đất. Nhưng thông thường, mỗi loại mộ này thường được xây dựng với kích thước như sau:

Kiểu mộ không cải táng, không bốc:

Đối với loại mộ này thì kích thước của ngôi mộ phải lớn vì để chứa đựng cả một chiếc quan tài bên trong. Ví dụ một vài kích thước sau

Kích thước bể chìm âm : Rộng 87 cm, dài 217 cm, sâu 180 cm.

Kích thước phần mộ đá nổi : Rộng 127 cm, dài 232 cm, cao 81 cm.

Kiểu mộ cải táng, mộ bốc

Mộ cải táng thì không cần phải quá to, kích thước gia đình có thể lựa chọn thoải mái hơn, sao cho phù hợp với diện tích đất và đúng với số đỏ trên thước Lỗ Ban là được.  Kích thước hay được lựa chọn với kiểu mộ này đó là:

Kích thước xây bể chìm âm : Rộng 89 cm, dài 127 cm, sâu 140 cm.

Kích thước xây phần mộ nổi : Rộng 107 cm, dài 167 cm, cao 81 cm.

Một vấn đề bạn cũng cần hết sức lưu ý đó là ngoài kích thước phải đúng với số đỏ trên thước Lỗ Ban thì còn phải phù hợp với các yếu tố khác theo phong thủy như: thế đất, hướng đất, hướng khí, dòng nước,… sao cho các yếu tố này được hài hòa, dung hợp.

>>Xem thêm<<<

kích thước xây mộ

Mộ có kích thước đúng phong thủy sẽ mang lại may mắn cho gia chủ

Hi vọng qua một vài thông tin hữu ích trong bài viết Kích thước xây mộ chuẩn phong thủy đã giúp cho bạn và gia đình có một số lựa chọn khi xây mộ. Để sử dụng dịch vụ bán đất nghĩa trang TPHCM, tư vấn dịch vụ mai táng, báo giá dịch vụ tang lễ trọn gói hoặc tham quan những mẫu mộ đẹp vui lòng liên hệ trực tiếp với hottline của Công viên nghĩa trang Bình Dương để nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo nhất

 

 

1900.588.845