Tin tức

Linh hồn sau khi chết 3 ngày sẽ đi về đâu?

By 24/04/2018 Tháng Mười Hai 8th, 2022 No Comments
Công viên nghĩa trang

Đối với những gia đình có người thân vừa mất thường không tránh khỏi bàng hoàng hụt hẫng, đồng thời luôn suy nghĩ về người thân xem liệu rằng họ có còn ở quanh đây không? Linh hồn sau khi chết 3 ngày sẽ đi về đâu? Trong khuôn khổ bài viết Hoa viên muốn đưa đến cho độc giả một số ý kiến, góc nhìn về những câu hỏi này.

1,Linh hồn người mới chết


1.1, Sau khi chết sẽ như thế nào

Sau khi chết đi, linh hồn con người bắt đầu rời khỏi thể xác, lúc này họ có thể vẫn chưa nhận ra là mình đã chết là vẫn quanh quẩn quanh nhà. Điều cần làm lúc này là nhờ những vị cao tăng đến khai tâm để họ biết là mình đã ra đi.

linh hồn sau khi chết 3 ngày

Sau khi chết linh hồn sẽ chìm vào trong bóng tối

Thời điểm này linh hồn của họ rơi vào trạng thái tối tăm mờ mịt, chỉ có thể nghe được tiếng nói, sau đó dần dần trở lại bình thường sau 1 đến 3 ngày, lúc này họ hiểu rằng mình đã chết thế nên mới có tục cúng Tam Nhật (cúng 3 ngày sau khi chết) còn trong phật giáo gọi đây là bước vào thân Trung Ấm (giai đoạn giữa cái chết và sự tái sinh), ở thân Trung Ấm, người chết sẽ về nhà quanh quẩn bên những người thân, có thể xuất hiện trong giấc mơ hoặc hóa thành một con vật vào nhà. Vì thế nên các gia đình thường được khuyên là không nên khóc lóc thảm thiết tránh cho vong linh nhìn thấy mà đau lòng không buông bỏ được.

>>> XEM THÊM <<< 

2, Linh hồn sau khi chết 3 ngày có về nhà không?

Đối với người lúc sống làm việc ác quá nhiều sau khi chết sẽ bị đọa thẳng xuống địa ngục để chịu thọ hình, ngược lại với người khi sống làm thiện tích đức thì sau khi trên đi sẽ được đưa lên cõi trời để hưởng phúc. Hai kiểu người này sẽ không trải qua thân Trung Ấm phải chờ 49 ngày để được đưa qua cầu Nại Hà đến Đền Yến Túc, tại đây họ sẽ được nhìn thấy những việc tốt việc xấu đã làm lúc còn sống 7 ngày 1 lần liên tục trong 49 ngày, sau đó tùy theo nghiệp quả mà luân hồi vào lục đạo. Trong thời gian này gia đình nên tích cực làm lành tích thiện để người thân nhận được công đức bù đắp cho những tội lỗi khi còn sống.

linh hồn sau khi chết 3 ngày

Cứ 7 ngày sẽ cúng thất 1 lần đề cho hương linh được hưởng

3, Linh hồn người chết có biết gì không?

Trong giai đoạn thân Trung Ấm, cứ mỗi 7 ngày thần thức sẽ tỉnh rồi lại hôn mê, vậy nên dân gian có tục cúng thất (7 ngày cúng một lần) để cho hương linh được hưởng. Điều cần lưu ý là hương linh phải được gọi tên thỉnh mới thì mới có thể thụ hưởng được và đồ cúng nên là đồ chay, tránh giết thịt heo bò gà hoặc cúng đồ ăn mặn để tránh khiến vong linh phải chịu thêm nghiệp sát sanh.

Hi vọng qua bài viết này, hoa viên nghĩa trang Bình Dương đã giải đáp được một số thắc mắc của bạn đọc về việc linh hồn sau khi chết 3 ngày sẽ đi về đâu. Tùy theo mỗi dân tộc và mỗi tôn giáo khác nhau sẽ có những lí giải khác nhau thế nhưng điều gia đình nên quan tâm là làm sao để có người thân của mình có được một tang lễ chu toàn nhất, một mộ phần đẹp để họ nhanh chóng yên nghỉ, có như vậy thì dù là ở đâu đi chăng nữa, chúng ta vẫn sẽ luôn yên lòng khi người thân của mình đã được chăm lo một cách chu toàn nhất.

4, Trong 3 ngày đầu, linh hồn người đã chết đi đâu?

Khi con người không còn tồn tại sự sống thì có nghĩa lúc đó Linh Hồn đã rời khỏi thể xác và linh hồn này được gọi là Vong Linh. Nói chung đại đa số linh hồn trong 3 ngày đầu đều ở trạng thái mơ hồ, không rõ rệt. Lúc này tất cả những gì mà Vong nhìn thấy việc người thân của mình đâu thương, khóc lóc khiến cho họ chỉ nghĩ rằng xảy ra trong một giấc mộng thôi, và họ không hề biết rằng mình đã chết.

5, Người chết đi về đâu sau 3 ngày?

Sau khi chết 3 ngày, lúc này Linh Hồn đã biết rõ mình đã chết, họ sẽ đi qua cây cầu Nại Hà để xuống m Phủ. Đây là con đường duy nhất dẫn các Vong đi. Ở dưới âm phủ sẽ có những vị Hành Sai Sứ Giả đến dẫn vong đi đến Đền Yển Túc. Đến được ngôi đền này các Vong sẽ trình báo họ tên và được cho vào trong một phòng chờ. Đến khi nào đến lượt thì các Vong sẽ được vị Chiếu Nghiệp Sứ Giả luận tội sổ sách rõ ràng ở nơi trần gian.

Cứ 7 ngày các Vong lại được đối chiếu sổ Nghiệp một lần. Cứ như thế đối chiếu hết 7 lần thì thôi. Chính vì vậy mới có lễ Thất Tuần (lễ cúng 49 ngày). Tuỳ theo tội danh hoặc phúc đức mà Vong đó đã tích được ở kiếp trước để luận vào các cõi. Các Vong tu đạo ở trần gian tốt sẽ được vào kiếp Tiên, sau đó tuỳ vào khả năng học hành, tu đạo mà có thể Thăng Thiên tức là lên Thiên Giới.

Những thông tin chúng tôi cung cấp, tổng hợp ở bên trên đã giúp các bạn phần nào hiểu được về việc “Linh hồn người chết sau 3 ngày đi về đâu”. Tuy nhiên cũng còn tuỳ theo từng giáo lý của từng đạo khác nhau thì sẽ có cách nhìn và cách diễn giải khác nhau nhưng cuối cùng thì cũng đều giúp cho người sống hình dung về cõi âm một cách rõ ràng hơn

Nguồn: Cphaco

1900.588.845