Tin tức

Những mẫu lăng mộ đơn giản hợp phong thủy

By 11/12/2016 Tháng Tư 10th, 2020 11 Comments

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế và xây dựng những mẫu lăng mộ đá đẹp, mẫu mộ đá đẹp, chúng tôi nhận thấy rằng những mẫu lăng mộ đơn giản lại là những mẫu lăng mộ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất bởi vì mẫu lăng mộ đẹp, mẫu mộ đá đẹp này luôn mang lại một cảm giác trang nghiêm mà thân thuộc, gần gũi, thêm vào đó vẻ đẹp của những lăng mộ này trường tồn theo năm tháng không bị ảnh hưởng bởi thời gian và những kiến trúc mới sẽ bị lỗi thời.

“Lăng mộ (hay còn gọi là lăng tẩmlăng) là một công trình kiến trúc ngoài trời được xây dựng bao quanh nơi chôn cất người chết. Lăng mộ có thể được xem là một dạng của mộ (tomb), mộ có thể chứa bên trong lăng mộ.”

(Nguồn: Wikipedia.org)

Tất cả những mẫu lăng mộ đơn giản này vẫn đáp ứng đầy đủ tất cả các yếu tố phong thủy, độ bền vật liệu, tính thẩm mĩ trong từng hoa văn chi tiết nhỏ và trên hết là sự chính xác tuyệt đối trong thi công. Đối với những mẫu lăng mộ, mộ đá dù là kiến trúc phức tạp hay đơn giản thì chỉ cần đầy đủ những yếu tố đó thì đã có thể nói đó là một mẫu mộ đá đẹp, một mẫu xây mộ đẹp.

Trong khuôn khổ bài viết này công viên nghĩa trang Bình Dương sẽ tư vấn cho quý khách một số mẫu lăng mộ đá đẹp đơn giản để gia đình không còn băn khoăn trong việc lựa chọn.

Những mẫu lăng mộ đơn giản vừa và nhỏ

Tuy rằng không xa hoa như những lăng tẩm của vua chúa, thế nhưng những mẫu lăng mộ vừa và nhỏ những năm gần đây cũng phát triển và ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Đương nhiên chi phí xây dựng cũng không nhỏ chút nào.

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi chỉ giới thiếu đến quý bạn đọc những mẫu lăng mộ nhỏ phổ biến với chi phí phù hợp với mức sống mặt bằng chung của người Việt để quý khách có được thêm lựa chon cho người thân của mình.

Mẫu mộ đá xanh

Mẫu mộ đá xanh này là một mẫu lăng mộ đá đẹp, mang lại cảm giác vững chải, uy nghiêm, truyền thống:

mẫu lăng mộ đơn giản

Mẫu mộ đá xanh là một mẫu lăng mộ đẹp đơn giản

  • Bậc tam cấp được xây đúng phong thủy
  • Họa tiết chạy triện chữ “T”, hoa văn lá lan được điêu khắc tinh xảo.
  • Phần bia bộ gắn liền được thiết kế với 1 khối đá liền dày 12 cm.
  • Kích thước nhỏ gọn chỉ 810x1270x1270 và 890x1470x1330 phù hợp với mọi khuôn viên nghĩa trang tiêu chuẩn hiện nay.
  • Sử dụng chất liệu đá xanh có độ cứng cao nên họa tiết sẽ vô cũng sắc xảo

Mộ đá hai mái 

Mộ đá hai mai còn được gọi là hai đao là một mẫu xây mộ đẹp có thiết kế đơn giản mà thuần truyền thống Việt, mang đậm nét văn hóa tâm linh. Mộ đá hai mai được sử dụng nhiều nhất ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

mẫu lăng mộ đơn giản

Mộ đá hai mai là một mẫu mộ đá đẹp được sử dụng nhiều nhất ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

  • Thiết kế hai mái che bên trên bia mộ
  • Mẫu mộ cao,
  • Thường được chạm khắc sen, rồng phượng, tranh tứ quý tùng trúc cúc mai tinh xảo
  • Kích thước khá nhỏ gọn với các kích thước được sử dụng nhiều nhất: 1,95m * 1,27m, 1,75m * 1,07m, 1,55m * 0,89m, 1,27m * 0,82m.

Mộ tròn

Mộ đá tròn là một mẫu lăng mộ đơn giản và phổ biến ở tất cả các tỉnh thành Việt Nam.

mẫu lăng mộ đơn giản

Mộ đá tròn là một mẫu lăng mộ đơn giản và phổ biến ở tất cả các tỉnh thành Việt Nam.

  • Thiết kế với ba bậc thang nhỏ bên dưới và phần mộ tròn bo bên trên.
  • Hầu như không có chạm khắc hoa văn cầu kì, họa tiết trơn đơn giản, nhẹ nhàng’
  • Phần bia mộ ở phía trước, hai bên bia mộ chạm khắc rồng.
  • Kích thước của mộ đá tròn thường linh hoạt tùy theo ý của gia chủ và khuôn viên nghĩa trang

Mộ đá trắng tinh khôi 

Mộ đá trắng tinh khôi  là mẫu lăng mộ đơn giản được làm từ đá tự nhiên nguyên khối, thường là đá được lấy từ các mỏ đá Nghệ An hay Yên Bái.

mẫu lăng mộ đơn giản

Mộ đá trắng tinh khôi  là mẫu lăng mộ đơn giản được làm từ đá tự nhiên nguyên khối

  • Với phần đáy rộng phía dưới
  • Phần bia mộ lớn phía sau mộ
  • Hoàn toàn không chạm khắc hoa văn.
  • Mộ đá trắng thường có kích thước cơ trung, vì vậy nếu lựa chọn mộ này bạn nên xem xét kĩ phần diện tích đất xây mộ mình mua và khuôn viên nghĩa trang để vẫn tạo được sự hài hòa tổng thể.

Mẫu lăng mộ đơn giản – mộ đá Tam Sơn 

Mộ đá Tam Sơn hay còn gọi là mộ bành là một mẫu xây mộ đơn giản thường được rất nhiều người lựa chọn do kích thước nhỏ gọn, mẫu hoa văn đơn giản, rễ lắp ráp…

mẫu lăng mộ đơn giản

Mộ đá Tam Sơn hay còn gọi là mộ bành thường được rất nhiều người lựa chọn

  • Thiết kế đơn giản không mái
  • Làm từ đá nguyên khối
  • Được chia thành: Đế lót, đế sen, thân mộ và bài vị
  • Bài vị khá lớn dày khoảng 16cm, tùy theo yêu cầu của gia chủ có thể chạm khắc hoa văn

Những mẫu lăng mộ nổi tiếng

Với lợi thế diện tích lớn và được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, thêm vào đó là sự phát triển về văn hóa, tôn giáo nghệ thuật khiến những lăng mộ không chỉ là những công trình kì vĩ mà còn mang giá trị tâm linh, lịch sử cũng như kiến trúc to lớn.

Tất cả những lăng mộ này đều trở thành điểm tham quan du lịch thu hút được nhiều người ghé thăm. Hãy cũng điểm qua một số lăng mộ nổi tiếng

Lăng mộ 7 vị chúa Nguyễn – kinh thành Huế

Nhắc đến lăng mộ ở Việt Nam không thể nào không nhắc đến lăng mộ của các vị vua triều Nguyễn tọa lạc tại kinh thành Huế.

mẫu lăng mộ đơn giản

Đây là những công trình kiến trúc tâm linh mang giá trị lịch sử to lớn, đánh dấu một trong những cột mốc vàng son trong thời đại phong kiến tại Việt Nam.

Có thể nói kiến trúc nơi đây được xây dựng như một công viên nghĩa trang hiện đại thời nay với cây cối, ao hồ. Tuy rằng đã bị tàn phá khá nhiều thế nhưng không thể phủ nhận rằng kiến trúc lăng mộ thời đó đã đạt được những bước phát triển nhất định.

Những lăng mộ này được xây dựng bằng gạch vồ và đá bazan, đặc biệt là những họa tiết điêu khắc tại đây cho người đến thăm thấy được phần nào sự thịnh vượng của thời đó.

mẫu lăng mộ đơn giản

Quần thể lăng mộ này bao gồm: Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Triệu Trị, Lăng Tự Đức, Lăng Đồng Khánh, Lăng Dục Đức, Lăng Khải Định.

Những lăng mộ này đều được xây dựng theo quan niệm phong thủy phương Đông và được xây dựng ngay khi những vị chúa này còn sống. Đây vừa là nơi nghỉ nơi khi con sống và là nơi chôn cất khi chết của họ.

Lăng mộ thờ họ Trần – Thái Bình

Tọa lạc trên diên tích hơn 50.000 m2 và mất hơn 9 năm để xây dựng xong, đây có thể nói là một trong những lăng mộ giá trị lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Công trình này được các nhà kiến trúc người Pháp thiết kế.

Lăng mộ cao 41m bao gồm 3 tầng, 6 mái được chạm trổ rồng phượng rất tinh xảo với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng thể hiện sự vương giả và địa vị tột cùng của dòng họ Trần.

mẫu lăng mộ đơn giản đẹp

Lăng mộ họ Trần

Gọi đây là lăng mộ bởi vì công trình này bao trùm lên ngôi mộ và ngôi đền của Đức tổ Hoằng Nghị Đại Vương

Những mẫu lăng mộ đơn giản đẹp ở Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Hoa viên nghĩa trang Bình Dương – mộ trong những công viên nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam được biết đến không chỉ với lối quy hoạch hiện đại, khoa học như những công viên nghĩa trang trên thế giới mà còn được biết đến là nơi có nhiều công trình kiến trúc tâm linh độc đáo, những mẫu xây mộ đẹp được đội ngũ kỹ sư, nghệ nhân điêu khắc có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm thiết kế và thi công.

Có lẽ chính vì lẽ đó, đây là nơi có nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng như nhà văn Sơn Nam, nhạc sỹ Phạm Duy,…. cùng nhiều lão thành cách mạng, các gia tộc lớn chọn làm nơi yên nghỉ cuối cùng.

mẫu lăng mộ đơn giản

Mộ nhạc sỹ Phạm Duy

mẫu lăng mộ đơn giản

Mộ phần nhà văn Sơn Nam

Những ngôi mộ đẹp tại đây rất đa dạng về kiểu dáng cũng như nguyên vật liệu xây dựng để phù hợp với tôn giáo, sắc tộc, truyền thống cũng như nhu cầu về thẩm mỹ, chi phí của từng gia đình.

  • Đầu tiên và phổ biến nhất ở đây có lẽ là những ngôi mộ đơn, mỗi một phần mộ là một câu chuyện phía sau, nhưng tất cả đều được xây dựng bằng tâm sức, sự kĩ lưỡng, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất của chúng tôi
mẫu lăng mộ đơn giản

Hình ảnh một mộ phần đơn giản mà đầy tôn nghiêm

mẫu lăng mộ đơn giản

Mộ của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

  • Kế đến là những mẫu mộ đôi thể hiện sự đoàn tụ, gắn bó như một lời hứa bên nhau dù ở kiếp này hay kiếp sau. Những ngôi mộ này luôn khiến những người ghé thăm không khỏi bồi hồi xúc động và cũng không thể không thán phục trước lối kiến trúc đơn giản mà sang trọng của đội ngũ thiết kế
mẫu lăng mộ đơn giản

Ảnh thực tế mộ đôi tại Hoa viên nghĩa trang Bình dương

  • Cuối cùng và cũng là một điểm nhấn tại công viên nghĩa trang Bình Dương đó chính là những khu mộ gia độc bề thế, trang nghiêm. Những phần mộ này bao gồm nhiều ngôi mộ tạo thành một quần thể kiến trúc thống nhất. Chúng tôi vẫn cảm thấy bồi hồi khi tiết thanh minh về, những gia đình lại trở về đây lau dọn thắp hương cho những người thân yêu của mình, có vậy mới nhận ra rằng dù âm dương cách biệt thế nhưng tình yêu thương của gia đình thì vẫn luôn còn mãi.
mẫu lăng mộ đơn giản

Hình ảnh thực tế một khu mộ gia đình tại Cphaco

  • Ngoài những mẫu mộ đặc trưng của người Việt Nam, Hoa viên còn có rất nhiều kiến trúc mộ khác nhau của những dân tộc tôn giáo khác nhau, điển hình là những mẫu xây mộ của người Hoa sinh sống tại Việt Nam. Những ngôi mộ này được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống với nét đặc trưng không thể nhầm lẫn.
mẫu lăng mộ đơn giản

Một mẫu mộ người hoa tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Trên đây là một số mẫu mộ đá đẹp, đơn giản được nhiều khách hàng lựa chọn, nếu như quý khách vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc hãy liên hệ ngay với Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp nhất.

Ngoài ra Hoa viên nghĩa trang Bình Dương còn có dịch vụ mai táng trọn gói, dịch vụ tang lễ trọn gói, dịch vụ thiết kế mẫu lăng mộ đẹp, mẫu mộ đá đẹp,…..

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong xây dựng công viên nghĩa trang ở Việt Nam. Được quý khách chọn làm nơi gửi gắm niềm tin là niềm vinh dự và tự hào với chúng tôi.

Được tìm kiếm nhiều trên Google:

  • Mẫu mộ đơn giản
  • Mẫu xây mộ đôi đẹp
  • Mẫu mộ xây đơn giản
  • Mẫu mộ xây đẹp đơn giản
  • Mẫu lăng mộ hiện đại
  • Xây mộ đơn giản

 

1900.588.845