Tin tức

Mộ kết là gì? mộ kết là tốt hay xấu?

By 25/04/2018 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments
Mộ kết là gì

Những hiện tượng, chuyển biến của mộ luôn được mọi người quan tâm, bởi đây không chỉ là nơi yên nghỉ của những người thân yêu trong gia đình mà còn là yếu tố tâm linh, ảnh hưởng đến phong thủy của những người ở lại. Một dạng mộ luôn được mọi người quan tâm, lo lắng mỗi khi nhắc đến đó là hiện tượng mộ kết. Vậy mộ kết là gì? Mộ kết tốt hay xấu? Những nội dung này sẽ được làm rõ trong bài viết dưới đây.

Một kết là gì?

Mộ kết là những ngôi mộ mà xác chết sau vài năm vẫn không diễn ra sự phân hủy, hoặc phân hủy được nhưng rất ít, không giống như những xác chết thông thường. Trong tâm linh thì đây là hiện tượng huyền bí. Còn xét về mặt khoa học thì đây là một sự ngẫu nhiên, khi xác chết được đặt vào một môi trường đặc biệt, tại môi trường này cho dù có chôn lâu thì xác chết cũng khó mà phân hủy được.

mộ kết

ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Một ngôi mộ kết thường có 3 đặc điểm sau:

  • Theo quan điểm phong thủy: mộ được đặt trong vùng đất là nơi thụ khí trời, linh khí của long mạch hội tụ trong mộ.
  • Khu đất nghĩa trang chôn cất nằm trong vùng đất ẩm, có chứa nhiều hơi nước.
  • Người trong mộ là người có năng lượng tâm linh cao, khi sống là người có đạo đứa tốt, là bậc thánh nhân, làm nhiều điều thiện.

Cách nhận biết mộ kết?

Do xác chết nằm sâu dưới lòng đất  đất nên để nhận biết chính xác đó có phải là mộ kết hay không là một việc làm khá khó. Tuy nhiên, trước khi gia đình có ý định “bốc mộ”, xây dựng lại mộ cho người mất thường đi xem thầy, nhờ các nhà ngoại cảm tìm hiểu theo con đường tâm linh giúp, một số người lại có khả năng cảm nhận trường khí của ngôi mộ,…

Ngoài ra cũng có thể dự đoán qua quan sát bằng mắt thường. Mộ kết thường có lượng đất nở ra, ngôi mộ to dần chứ không bị giảm đất như mộ thường. Cây cối xung quanh mộ thường xanh tốt,… những đặc điểm này là biểu hiện của những khu đất giàu sinh khí, năng lượng.

Một số gia đình còn thử cắm những cành cây khô, thiếu sức sống vào vùng đất này, nếu vùng cành cây đó nảy mầm xanh thì rất có khả năng đó là mộ kết.

>Xem thêm<<<

Mộ kết tốt hay xấu?

Như đã nói ở trên, theo quan điểm tâm linh thì những người trong mộ kết thường là người lúc sống được mọi người quý trọng, tích được nhiều công đức, chính vì thế mà mộ kết là những ngôi mộ có sẵn lượng sinh khí tốt. Nếu con cháu, người thân của những ngôi mộ kết này biết cách xử lí thì sẽ được người âm phù hộ, độ trì, những người còn sống sẽ được an vui, may mắn.

mộ kết

Nếu biết cách xử lí mộ kết sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình

Những ngôi mộ kết thường sẽ không bốc mà giữ nguyên vậy chỉ xây dựng hoặc trang trí thêm lên trên bề mặt mộ mà thôi. Người nhà cần chủ động tìm hiểu tránh để khi bốc lên mới biết là mộ kết sẽ làm động khi xây mộ, ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

Tuy nhiên, dù là mộ kết hay chỉ là một ngôi mộ bình thường thì những người còn sống đều phải chân trọng, chu đáo lo lắng cho trọn vẹn, tránh sự ham lợi, ảnh hưởng xấu đến thuần phong mĩ tục của con người.

Hiện nay Công viên Nghĩa trang Bình Dương có dịch vụ bán đất nghĩa trang đẹp, tư vấn dịch vụ mai táng trọn gói, báo  dịch vụ tang lễ trọn gói, thiết kế mẫu lăng mộ đơn giản, mẫu lăng mộ đá đẹp. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ trực tiếp để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo