Tin tức

Một số điều nên tránh khi xây mộ

By 02/06/2018 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments

Xây mộ là một việc thiêng liêng và hệ trọng. Điều này biểu thị lòng tôn kính đối với người đã mất và phần nào mang ý nghĩa cầu mong những điều tốt đẹp, giúp con cháu, người thân bình an, khỏe mạnh, làm ăn phát tài, phát lộc. Trong tâm linh và phong thủy học, để đạt được điều này thì việc xây mộ cần tuân thủ một số quy tắc nhất định, tránh những điều kiêng kỵ.

Sau đây, công viên nghĩa trang Bình Dương sẽ tổng hợp những điều nên tránh khi xây mộ cho quý khách tham khảo.

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Là một việc hệ trọng nên khi xây mộ bạn cần phải biết những điều sau. Biết cách xây mộ và bảo vệ cũng là cách để giúp gia chủ có được cuộc sống viên mãn hơn. Được phước đức nhiều hơn.

  • Mộ gần trường học, chợ, công viên ồn ào sẽ ảnh hưởng đến người đã khuất cần chọn nơi yên tĩnh ít người qua lại
  • Cầm tránh những nơi đất bị ô nhiễm nhiều, rác rưởi,….
  • Mộ ở những nơi đồng bằng có mạch nước nhỏ chảy qua thì rất tốt, nhưng khi đặt mộ không được chạm vào mạch nước này.
  • Cần tránh xây mộ gần những cây lớn để tránh rễ cây lớn sẽ động quan ảnh hưởng đến phong thủy
  • Nên xây mộ ở nơi đất cao vì nơi đó có sinh khí sẽ tốt cho gia đình
  • Xung quanh và trên mộ nên có cỏ xanh
  • Cũng như xây nhà, nên tránh để đường lớn đâm ngang hoặc hướng thẳng vào mộ.

>>>Xem ngay<<<

Vị trí và địa hình

Việc chọn nơi đất phong thủy tốt để xây mộ là việc vô cùng quan trọng do đó, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Không nên xây mộ dưới những đường dây điện cao thế vì nhiều người cho rằng việc làm này sẽ làm suy giảm vận thế. Và cũng không nên xây mộ quá gần trường học, chợ búa, đường lộ, khu dân cư vì không gian ồn ào sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của người đã mất.

Ngoài ra cũng không nên đặt mộ phần ở những vùng có nước ngưng đọng, nước phèn, sình lầy vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sinh khí gia đình, gây ra những vận hạn xui xẻo.

xay mo noi yen tinhKhông nên đắp phần đất lên ngôi mộ quá cao, vận thế của gia chủ khó mà phát triển được. Trên vùng đất định xây mộ mà có lớp xi măng hoặc đá sỏi là điềm xấu, gia chủ sẽ khó kiếm tiền, tiền thu không đủ chi tiêu, nên suy xét lại vùng đất xây mộ trong trường hợp này.

Về hướng đặt mộ, tuyệt đối không để phạm vào những hình thể sát khí trong phong thủy. Vì điều này sẽ dẫn đến những nguy hại nghiêm trọng cho người còn sống, thậm chí dẫn đến hiện tượng Trùng tang.

>>>Xem ngay<<<

Ánh sáng mặt trời

Ở những vị trí muốn xây mộ nên để ý đến ánh sáng mặt trời, vì mộ thuộc cực âm, rất cần nguồn năng lượng chiếu tới, cho nên bạn hãy chọn những vùng đất có ánh sáng mặt trời chiếu đến ít nhất từ sáng sớm đến 1 giờ chiều. Tuyệt đối tránh những khu vực quá thiếu ánh sáng, ánh mặt trời không thể chiếu tới sẽ làm ngôi mộ trở nên u ám, sầu đau.

>>>Xem ngay<<<

Mộ nhạc sĩ Phạm Duy

Mộ nên được đặt nơi thông thoáng (Mộ nhạc sĩ Phạm Duy)

Ranh giới với các mộ khác

Dù vùng đất có diện tích nhỏ cũng nên làm những ranh giữa rõ ràng với những ngôi mộ xung quanh. Đây cũng là cách để khẳng định diện tích mộ phần của người đã mất bởi theo tâm linh, những ngôi mộ không có đường ranh rất dễ xảy ra các hiện tượng xâm lấn, xích mích.

khoang cach cac ngoi mo

Khoảng cách phải vừa đủ để tránh xích mích cho gia chủ

Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép thì nên thiết kế một cổng ra – vào ngôi mộ, thường là ở hướng Nam. Đây là yêu cầu tất yếu của một ngôi mộ hoàn hảo bởi nó quy định cho người đi viếng mộ từ một hướng nhất định, tránh bước lung tung. Theo phong thủy học, điều này giúp con cháu thăng tiến trong sự nghiệp, đường công danh rộng mở.

Lưu ý khi xây mộ

  • Không nên xây mộ chiếu góc nhọn vào mộ đối diện hoặc ngược lại. Trong trường hợp này nên xây thêm bức cuốn thư (bình phong) hoặc ngay khi xây dựng ban đầu đã có ý thức thiết kế tổng thể khuôn viên hoặc có bức bình phong trong đó vì thực tế  kiểm nghiệm thấy nó có tác dụng hóa giải rất tốt cả về phần Âm và Dương. Trường hợp mộ có diện tích nhỏ vẫn có thể xây gắn lên phần mộ theo tỉ lệ phù hợp cũng sẽ khắc phục được phần nào.
  • Không nên xây kín mặt trên mộ, không để phần thông thiên hoặc quá nhỏ. Mà cần mở rộng phần thông thiên lớn nhất có thể bởi đây là con đường nối liền với trời cao, tượng trưng cho khí vận rộng mở của người thân, con cháu.
  • Không đổ bê tông cốt thép giằng xung quanh phần dưới đất và thậm chí cả lớp bê tông cốt thép lót nền. Vì như vậy chẳng khác gì tạo thành song sắt nhà tù (điều này đã được kiểm chứng về phần Tâm linh). Nếu những trường hợp xây mộ lớn thì chỉ nên dùng bê tông không hoặc có cốt thép thì cũng chỉ dung bên trên nếu thật cần thiết.
  • Đổ bê tông kín phần sân xung quanh mộ trong trường hợp mộ còn khuôn viên rộng. Nếu như xung quanh ngôi mộ còn phần khuôn viên thì không nên đổ bê tông vừa nóng lại khó thoát nước, gây mọc rêu và mất mỹ quan. Nên trồng cỏ hoặc trải sỏi cuội để tự nhiên vừa thoát nước tốt lại hài hòa với không gian xung quanh.

>>>Xem ngay<<<

Có câu “có kiêng có lành”. Vì thế việc áp dụng những lưu ý trên khi xây mộ sẽ phần nào giúp hạn chế các rủi ro, mang lại bình an, tài lộc cho gia đình. 

Như quý khách đã thấy, việc có được một mẫu xây mộ đẹp không phải là điều dễ dàng vì thế hãy để Cphaco hỗ trợ quý khách. Công ty của chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ mai táng trọn gói cũng như dịch vụ tang lễ trọn gói và bán đất nghĩa trang sẽ chân thành tư vấn giúp quý khách có được ngôi mộ phù hợp cho người thân.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo