Tin tức

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ

By 26/04/2018 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments
Lăng mộ

Xây mộ là việc trọng đại của mỗi gia đình làm cho những người đã khuất, việc làm này thể hiên tấm lòng, tình cảm của những người sống giành cho người đã mất, ngoài ra còn mong muốn người đã mất phù hộ độ trì cho con cháu được mạnh khỏe, làm ăn phát tài, phát lộc. Theo quan điểm của tâm linh, muốn đạt được mong muốn ấy thì cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định, tránh những điều kiêng kỵ trong xây mộ. Nội dung bài viết này sẽ chia sẻ những điều cấm kỵ mà các gia đình nên tránh trong quá trình xây mộ.

Địa hình

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy mà quá trình xây mộ cần phải hết sức lưu ý. Bạn nên tránh những điều kiêng kỵ sau. Vì hình thế đất, hướng dất đều là những yếu tố quan trọng nên việc chọn đất nghĩa trang là vô cùng quan trọng.

những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Xung quanh và trên mộ nên có cây xanh để tăng cường sinh khí

  • Không nên xây mộ ở dưới những đường dây điện cao thế vì nhiều người cho rằng việc làm này sẽ làm suy giảm vận thế.
  • Không nên đắp phần đất lên ngôi mộ quá cao, vận thế của gia chủ khó mà phát triển được.
  • Trên vùng đất định xây mộ mà có lớp xi măng hoặc đá sỏi là điềm xấu, gia chủ sẽ khó kiếm tiền, tiền thu không đủ chi tiêu, nên suy xét lại vùng đất xây mộ trong trường hợp này.

>>Xem thêm<<<

Ánh sáng mặt trời

Ở những vị trí bạn muốn xây mộ hãy để ý đến ánh sáng mặt trời, vì mộ thuộc cực âm, rất cần nguồn năng lượng chiếu tới, cho nên bạn hãy chọn những vùng đất có ánh sáng mặt trời chiếu đến ít nhất từ sáng sớm đế 1h chiều. Tuyệt đối tránh những khu vực quá thiếu ánh sáng, ánh mặt trời không thể chiếu tới sẽ làm ngôi mộ trở nên u ám, sầu đau.

những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Ánh sáng mặt trời là một yếu tố cần chú ý khi xây mộ

Ranh giới với mộ khác

Bạn hãy lưu tâm đến điều này, cho dù vùng đất đó có diện tích nhỏ. Hãy làm những đường ranh giới nhất định để khẳng định diện tích của ngôi mộ nhà mình, vì theo quan điểm tâm linh những ngôi mộ không có ranh giới sẽ dễ bị những hiện tượng xâm lấn, xích mích.

Ngoài ra bạn hãy làm một cổng ra – vào ngôi mộ, những mẫu mộ đẹp chắc chắn phải là những mẫu có lối đi lại, điều này sẽ giúp gia chủ được thăng tiến, con đường công danh rộng mở.

>>Xem thêm<<<

những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Việc quy hoạch trong xây mộ là điều rất cần thiết

Lối ra vào của mộ phần nên  hướng về phía Nam, Đông Nam và Tây Nam, nói chung nên hướng nhiều về phía Nam.

Cỏ dại

Những mộ phần tốt thường có cây cỏ tốt, điều này rất hay gặp ở những ngôi mộ kết. Tuy nhiên, bạn nên tránh việc để những loại cây cỏ dại mọc xum xuê bao chùm hết lên ngôi mộ vì nếu như chúng mọc lan lên tận đỉnh của mộ nhà sẽ vô tình trở thành hung tướng, người nhà sẽ dễ mắc bệnh, sức khỏe suy yếu.

Chính vì thế hãy để ý đến phần mộ của gia đình mình, thường xuyên dọn dẹp, hoặc ít nhất 1 năm cũng phải dọn dẹp 1 lần.

Nước

Nước là một trong những yếu tố quan trọng của phong thủy, bạn không nên chọn vùng đất xây mộ là nơi dòng nước ngưng đọng, nước tù vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sinh khí của cả gia đình, gây những vận hạn xui xẻo xảy ra.

>>Xem thêm<<<

Hi vọng bài viết Những điều kiêng kỵ khi xây mộ đã cung cấp những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Quý khách có nhu cầu sử nhận thông tin giá đất nghĩa trang, dịch vụ mai táng trọn gói, báo giá dịch vụ tang lễ trọn gói hoặc tham quan những mẫu lăng mộ đơn giản đẹp vui lòng liên hệ trực tiếp với Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để nhân được sự tư vấn tận tình nhất.

1900.588.845