Tin tức

Phong thủy là gì – ứng dụng trong xây dựng mộ phần

By 26/04/2018 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments

Người Việt Nam có quan điểm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên những vấn đề như xây dựng nhà cửa, chùa chiền, những công trình có tính lâu dài, đặc biệt là việc xây dựng mộ phần cho người khuất thì ngoài thiết kế mẫu xây mộ đẹp ra thì phải luôn tuân thủ theo quy luật phong thủy. Vậy phong thủy là gì? ứng dụng phong thủy trong xây dựng mộ phần như thế nào? Hãy cùng công viên nghĩa trang Bình Dương tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây

Phong thủy là gì?

Theo từ điển Việt nam, phong thủy có nghĩa là học thuyết chuyên nghiên cứu, ứng dụng những quy luật về sự ảnh hưởng của hướng gió, dòng nước, thế đất, hướng khí,… những yếu tố này sẽ quyết định đến đời sống an nhàn, hạnh phúc hay tai ương, hoạn nạn của con người.

Ở Việt Nam dù là nhà của người đang sống hay “nhà” của người đã khuất đều nhất mực tuân theo quy luật phong thủy, bởi họ cho rằng chỉ có tuân theo những quy tắc này, đời sống của gia chủ mới được an yên, thịnh vượng.

Ứng dụng phong thủy trong xây mộ phần như thế nào?

Hai yếu tố quan trọng nhất, không thể bỏ qua trong việc xây mộ đó là hướng đất và thước Lỗ Ban. Vậy cụ thể hai yếu tố này như thế nào?

Hướng đất

Dù vùng đất nghĩa trang bạn muốn xây mộ phần là mảnh đất rộng rãi ở quê hay những khu đất chật hẹp ở thành thị thì đều nên chú ý đến hướng đất, thế đất, yếu tố quan trọng bậc nhất trong phong thủy. Bạn có thể nhờ thầy phong thủy xem mảnh đất đó có đẹp hay không, tuy nhiên bạn cũng có thể chú ý một số nguyên tắc cơ bản như sau:

  •        “Nguyên tắc vàng” là núi và nước, những nơi vùng đất có nước chảy xung quanh là tốt nhất, bởi trong phong thủy nước là nguồn gốc của tiền bạc, tạo ra sinh khí, chính vì thế nếu dòng nước chảy quanh huyệt mộ là sinh thủy, vượng.
phong thủy là gì

Một tiêu chuẩn phong thủy vàng được lưu lại

  •        Nếu vùng đất đó không có dòng nước chảy bao quanh thì bạn cũng có thể tìm những nơi phía sau phần mộ có núi, người ta hay gọi những ngọn núi này là núi Huyền Vũ, núi dựa. Trong phong thủy, nếu ngọn núi đó to lớn, hùng vĩ , đỉnh núi tròn thì gia chủ sẽ phát tài phát lộc, nếu ngọn núi nhọn, sườn núi dốc và cao thì những người nữ trong gia đình đó sẽ được hưởng lộc.

Xem thêm:

Thước Lỗ Ban

Loại thước này là biểu tượng của phong thủy, có tác dụng giúp người dùng đo được những khoảng cách, kích thước đẹp, tốt để gia chủ được hưởng lộc và tránh khỏi những kích thước xấu để tránh gặp tai ương.

Xem thêm:

phong thủy là gì

Thước lỗ ban

Những kích thước này đã được vạch rõ trên thước với những con số có màu đỏ và màu đen, người dùng dễ dàng có thể nhận biết được. Tuy nhiên, thước Lỗ Ban vẫn có những quy tắc đo nhất định, chính vì vậy bạn nên hỏi ý kiến của thầy phong thủy hoặc những người làm nghề mộc lâu năm.

Xem thêm:

Hi vọng bài viết Phong thủy là gì – ứng dụng trong xây dựng mộ phần đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Quý khách có nhu cầu nhận thông tin bán đất nghĩa trang, tư vấn dịch vụ mai táng trọn gói, đất phong thuỷ tốt hoặc báo giá dịch vụ tang lễ trọn gói, thiết kế mẫu mộ đá đẹp vui lòng liên hệ trực tiếp với hoa viên nghĩa trang Bình Dương để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

1900.588.845