Tin tức

[BẬT MÍ] Cách chọn đất nghĩa trang hợp phong thủy đón VƯỢNG KHÍ

chon-mua-dat-nghia-trang

[BẬT MÍ] Cách chọn đất nghĩa trang hợp phong thủy đón VƯỢNG KHÍ 

Người Việt chúng ta từ xưa đến nay vốn có truyền thống “uống nước nhớ nguồn”. Do đó, khi không may ông bà hoặc cha mẹ qua đời, con cháu sẽ cố gắng để lo cho việc tang lễ của người đã mất được chu toàn nhất. Bên cạnh đó, việc chôn cất và chọn vị trí xây dựng huyệt mộ cũng rất được chú trọng. Theo đó, đất nghĩa trang cần phải tránh một số khu vực cấm kỵ và đảm bảo hợp phong thủy. Vậy cách chọn đất nghĩa trang hợp phong thủy như thế nào? Cphaco sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Cách chọn đất nghĩa trang hợp phong thuỷ ĐÚNG & ĐỦ?

[BẬT MÍ] Cách chọn đất nghĩa trang hợp phong thủy đón VƯỢNG KHÍ

Đất nghĩa trang Bình dương – Khu Mộ Song thân

Trong quan niệm của người Việt, vị trí chôn cất người đã khuất không đơn thuần chỉ là nơi an nghỉ của người mất mà còn mang rất nhiều ý nghĩa tâm linh. Chính vì vậy, chọn đất nghĩa trang hợp phong thủy là điều rất được mọi người quan tâm. 

Nếu chọn đúng được vị trí đất đặt mộ đẹp, hợp phong thủy và có nhiều vượng khí sẽ giúp cho người quá cố được yên giấc ngàn thu. Bên cạnh đó, con cháu trong gia đình cũng sẽ được bình an, may mắn và có nhiều tài lộc trong cuộc sống. Dưới đây là một số tiêu chí bạn nên NHỚ KỸ khi chọn đất nghĩa trang để đón nhiều sinh khí

1.1 Đất nghĩa trang nơi có gò cao, dễ thoát nước, không tù đọng

Yếu tố đầu tiên cần đảm bảo khi chọn mua đất nghĩa trang đó là vị trí đất phải ở nơi gò cao, thế đất thoải, không bị đọng nước vào mùa mưa và có nước bẩn tù đọng. Điều này sẽ giúp cho người đã khuất được yên nghỉ và con cháu cũng được phù hộ độ trì, có phúc phần và tài lộc.

1.2 Nơi vị trí đất tựa núi, hướng về sông

Trong phong thủy nghĩa trang, thế đất “tựa sơn, hướng thủy” được coi là thế đất đẹp để làm nơi chôn cất người đã mất. Do đó, khi chọn đất nghĩa trang  thì gia đình nên chọn vị trí đất có hướng trước mặt là sông nước và đằng sau có núi để dựa vào. Như vậy, người mất sẽ được yên tâm an nghỉ. Còn những người sống cũng sẽ được bình an, đại cát và đại lợi.

1.3 Chọn nơi yên tĩnh, tránh xa khu dân cư

Những nơi dân cư sinh sống sẽ có nhiều xe cộ đi lại, khói bụi và ồn ào. Do đó, không nên mua đất nghĩa trang ở gần những khu dân cư vì nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự yên nghỉ của người đã khuất.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn mua đất nghĩa trang hợp phong thuỷ ở những khu đã được quy hoạch, gần đền chùa hoặc thiền viện,.. Điều này sẽ giúp cho linh hồn của người đã mất được an lạc trong tiếng kinh kệ và chuông chùa mỗi ngày. Từ đó, giúp cho vong linh người đã khuất được thanh thản và nhanh chóng siêu thoát hơn.

1.4 Xung quanh đất nghĩa trang có rừng cây, suối nước

Chọn đất nghĩa trang hợp phong thuỷ thì xung quanh cần có rừng cây, suối nước sẽ rất tốt. Vì nó sẽ giúp cho không khí trong nghĩa trang luôn được trong lành, mát mẻ và ngăn chặn được mọi khói bụi, ồn ào của những khu dân cư, nhà máy, xí nghiệp,…

Mặt khác, những nghĩa trang có cây xanh và suối nước bao bọc xung quanh cũng sẽ giúp cho người thân khi đi thăm viếng mộ phần sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và dễ chịu hơn.

1.5 Địa điểm di chuyển dễ dàng, thuận tiện

Cuộc sống ngày càng hối hả và tất bật, những người thân không thăm viếng mộ phần của người đã khuất một cách thường xuyên. Bên cạnh đó, quỹ đất nghĩa trang ở nhiều nơi cũng đang dần bị hạn hẹp. Chính vì vậy, nhiều gia đình có xu hướng chọn mua đất nghĩa trang ở các vùng ngoại thành hoặc lân cận. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn địa điểm đi lại dễ dàng để việc thăm viếng mộ được thuận tiện.

>>>XEM NGAY: Dự án bán đất nghĩa trang phong thuỷ đẹp, GIÁ RẺ

2. Mua đất nghĩa trang cần tránh những khu vực đất như nào?

Bên cạnh việc chú ý đến cách chọn đất nghĩa trang hợp phong thuỷ, bạn cũng cần tránh mua đất nghĩa trang ở một số khu vực sau đây:

chon-mua-dat-nghia-trang

Chọn mua đất nghĩa trang nên lưu ý điều gi?

2.1 Tránh chọn đất ở vị trí đỉnh gò

Đất nghĩa trang nên chọn ở nơi gò cao nhưng cần tránh chọn đất ở vị trí đỉnh gò. Trong phong thủy nghĩa trang, đây được coi là vị trí thiếu sinh khí và không tạo được tính hài hòa cho mộ phần. Mặt khác, đỉnh gò cũng là nơi phải đối mặt với mọi yếu tố khắc nghiệt của thiên nhiên như: nắng, mưa, gió,…Điều này sẽ làm cho vong linh của người nằm trong mộ bị quấy rầy, không được an nghỉ.

Bên cạnh đó, đỉnh gò cũng là nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên dương khí quá mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến phúc phần và tài lộc của những người còn sống trên dương gian.

2.2 Huyệt mộ không nên gần cây cổ thụ

Vị trí đặt huyệt mộ có nhiều cây xanh bao quanh được cho là rất tốt. Thế nhưng, nếu là vị trí ở gần cây cổ thụ thì lại được cho là điều cấm kỵ. Bởi vì trong quan niệm của người xưa, nếu huyệt mộ được đặt dưới gốc cây cổ thụ sẽ không tốt cho vong linh người đã khuất, con cháu trong gia đình cũng bị lụi bại về sau.

2.3 Tuyệt đối tránh vị trí trùng tang

Đối với những vị trí đất nghĩa trang đã có người được chôn cất trước đó thì tuyệt đối không được chọn. Vì đây được coi là phạm mộ, cướp nhà của người trước đó. Điều này sẽ khiến cho hiện tượng trùng tang dễ xảy ra và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người còn sống trong dòng tộc.

2.4 Loại trừ các khu đất có “long hổ giao nhau”

Trong khi chọn mua đất nghĩa trang cho người đã khuất, không nên chọn những khu đất có “long hổ giao nhau”. Đây được hiểu là nơi bên trái có đồi núi, bên phải có gò đồi và giao nhau minh đường, tiền án.

Trong quan niệm của người xưa, việc chọn thế đất này sẽ làm ảnh hưởng đến con cháu đời sau và gia đình, dòng họ của người đã khuất thường xảy ra nhiều chuyện trái với luân thường đạo lý.

3. Đánh giá về phong thuỷ đất nghĩa trang tại Hoa viên Bình Dương

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu về nơi an nghỉ cho người thân đã mất của nhiều gia đình, các Hoa viên nghĩa trang đã được xây dựng và mở rộng rất nhiều. Trong đó, Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương là một trong những Hoa viên nghĩa trang được nhiều người biết đến nhiều nhất.

Hoa Viên Bình Dương có tổng diện tích lên đến 200ha, các hạng mục được quy hoạch bài bản về tổng thể nên có cảnh quan vô cùng hài hòa, yên tĩnh và thanh tịnh.

Đặc biệt, dự án Hoa viên Bình Dương đã được thầy phong thủy nổi tiếng lựa chọn và trấn yểm. Chính vì vậy, các vị trí mộ phần ở đây đều có phong thủy tốt, đắc địa và hoàn toàn có thể yên tâm để làm nơi an nghỉ cho người đã mất.

Có thể thấy rằng, vị trí đặt huyệt mộ cho người đã mất là điều vô cùng quan trọng. Do đó, nếu không may trong gia đình có người thân qua đời, bạn cần tìm phải tìm hiểu kỹ về phong thủy nghĩa trang để biết cách chọn đất nghĩa trang hợp phong thuỷ. Hy vọng những thông tin Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương vừa chia sẻ sẽ hữu ích với bạn.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo