Tin tức

Lễ Vu Lan báo hiếu và cảm nhận của những người con Nghệ sĩ

By 26/08/2020 Tháng Ba 3rd, 2021 No Comments
Lễ Vu Lan báo hiếu và cảm nhận của những người con Nghệ sĩ

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong 2 ngày lễ quan trọng nhất của Phật giáo để tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu cha mẹ tổ tiên. Ngày nay, lễ Vu lan đã trở thành một lễ hội văn hóa tinh thần chung của người dân Việt, hướng mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, về với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

NSND “Kỳ nữ” Kim Cương:

“NSND Bảy Nam tức má tôi và bà cũng là người thầy đầu tiên dẫn dắt tôi vào nghề diễn xướng. Bà mất ngày 18/8/2004, tính đến nay đã gần 15 năm song những ký ức về má trong tôi dường như không bao giờ phai mờ. Má là đấng sinh thành nhưng cạnh đó má còn là người bạn thân thiết, tri âm tri kỷ luôn bên tôi cùng hưởng những buồn vui của cuộc đời nghệ sĩ. Tất cả những việc lớn nhỏ, nhất là sự nghiệp sân khấu của tôi đều có dấu ấn sâu đậm của má. Tôi nhớ mãi chuyện lúc bà còn sinh thời, mỗi khi có ai hỏi má rằng tác phẩm nào của má mà má ưng ý nhất, thì má luôn tự hào trả lời: đó chính là Kim Cương!

Nhớ khi má còn đương thời, hầu như tôi vẫn thường xuyên về thăm má. Vậy nên khi má mất, tôi hụt hẫng cả năm trời và sau này tôi vẫn thường ôm lấy bàn thờ khóc vì quá nhớ má! Cho tới nay, tôi luôn nhớ lời má từng căn dặn: “Mình làm nghệ thuật là để phục vụ công chúng, phục vụ khán giả bằng cái tâm, không nên chạy theo sự nổi danh, tiền bạc”. Tôi cũng nhớ như in câu chuyện có lần một chị khán giả nọ sau buổi diễn bỗng tiến đến ghé tai nói với tôi rằng: “Sau khi xem vở Lá sầu riêng của cô, con hứa sẽ không bao giờ bỏ rơi mẹ mình!”. Chính điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc bởi vở diễn của mình đã góp một phần giáo dục nhân cách sống của con người nhất là với giới trẻ!”

nghe-si-nhan-dan-kim-cuong

NSND Kim Cương trong buổi tọa đàm tại Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương

Diễn viên, MC Quyền Linh:

Quyền Linh là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Ba mẹ chia tay khi Linh chỉ mới 2 tuổi trong lúc mẹ lại đang mang bầu đứa thứ hai. Lúc ấy, Linh ở với mẹ và bà ngoại tại quận 4. Trong cuộc mưu sinh ở đất Sài Gòn, mẹ Linh thương một người đàn ông, rồi mang bầu đứa con thứ ba. Trong lúc bà có thai thì người chồng này không may cũng qua đời. Vừa nuôi hai đứa con nhỏ lại bụng mang dạ chửa, cuộc sống vốn đã khó khăn càng khó khăn hơn. Mẹ bèn dắt díu mấy đứa con theo bà ngoại đi kinh tế mới nhưng không sống nổi, đành quay về quê chồng cất một cái chòi, làm ruộng. Trải qua muôn vàn cực khổ rồi mấy anh em Linh cũng dần lớn lên.

Đời Linh khổ nhiều và trong tận cùng cái khổ, đôi lúc Linh nghĩ quẩn thậm chí muốn kết thúc cuộc đời mình. Nhưng những lúc đó, Linh chợt nghĩ về mẹ, về các em, về gia đình. Mẹ đã vượt qua số phận, nuôi Linh khôn lớn và Linh đã lấy điều đó làm động lực cho mình để quên đi mọi bi kịch trong cuộc sống này và rằng nếu mình mà bị gì, mẹ sẽ chịu đựng nổi không? Sau này, Linh có đầy đủ điều kiện để đưa mẹ và các em lên thành phố sống nhưng các em không muốn lên. Họ thích được ở quê hơn và mẹ Linh cũng thế.

Mùa Vu Lan, Linh chỉ muốn nói với mọi người điều này: Ngày tháng thoi đưa, tuổi xuân rồi sẽ qua mau, tuổi già sẽ tìm về gõ cửa.Tiền tài, của cải vật chất, địa vị cho dù thế nào rồi cũng sẽ phai tàn, nhưng tình yêu thương công đức sinh thành của cha mẹ chúng ta không bao giờ phai nhạt. Mỗi người chúng ta hãy làm tròn bổn phận chữ hiếu, làm tròn đạo con. Đừng chờ tới phút cuối cuộc đời mới quay đầu hối tiếc thì đã quá muộn màng rồi!

dien-vien-mc-Quyen-Linh

Diễn viên – MC Quyền Linh

——————————————————

Liên hệ trực tiếp với Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương để được tư vấn nhận báo giá chính thức:

Lễ Vu Lan báo hiếu và cảm nhận của những người con Nghệ sĩ Tư vấn & báo giá: 0869.555.444

Lễ Vu Lan báo hiếu và cảm nhận của những người con Nghệ sĩChăm sóc khách hàng: 0918.555.444

Hoặc để lại lời nhắn, Hoa Viên sẽ liên hệ ngay với quý kháchhttps://cphaco.vn/lien-he/ 

1900.588.845