Tin tức

Nghệ sĩ Ưu tú Giang Châu về với Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương

By 10/05/2019 Tháng Chín 16th, 2022 No Comments
Nghệ sĩ Ưu tú Giang Châu về với Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hoà nói về nguyên nhân mà ông đã dành trọn tấm lòng cho công tác tri ân rằng: “Nỗi đau chia tay người thân, bạn bè về nơi chín suối là đau thương lắm nhưng vẫn có thể nguôi ngoai. Còn nỗi đau của những bệnh nhân nghèo không tiền chữa bệnh, của những người già, quá nghèo, những nghệ sĩ  luôn đau đáu về phần huyệt mộ của mình lúc mãn đời là vô cùng xót xa”

Cảm kích sự tài hoa và những cống hiến cho nghệ thuật sân khấu của NSƯT Giang Châu, Công ty CP ĐTXD Chánh Phú Hòa đã dành tặng phần mộ cho ông ở vị trí đẹp tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương trên đường nghệ sĩ.

>>Xem thêm<<<

Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT C.ty ĐTXD Chánh Phú Hoà trò chuyện cùng NSƯT Giang Châu trong dịp mừng khai trương Nhà máy nước Bàu Bàng- Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT C.ty ĐTXD Chánh Phú Hoà trò chuyện cùng NSƯT Giang Châu trong dịp mừng khai trương Nhà máy nước Bàu Bàng- Bình Dương

NSƯT Giang Châu tên thật là Trần Ngọc Châu, sinh năm 1952 tại Chợ Lách, Bến Tre, NSƯT Giang Châu từ nhỏ đã sớm bộc lộ năng khiếu ca hát nhưng vì gia đình khó khăn nên từ năm 14-15 tuổi, ông đã đi học nghề lái tàu. Chủ tàu là Hai Đực, một nghệ nhân đờn ca tài tử đã dạy ông ca vọng cổ theo nhịp đờn và đó là người thầy đầu tiên, góp phần làm nên sự nghiệp nghệ thuật của một ngôi sao trên sân khấu cải lương sau này.

Trong sự nghiệp của mình ông đã trải qua các đoàn: Phước Châu, Hương Mùa Thu, Hoa Mùa Xuân, Ngân Điện – Ngọc Đính, Thanh Hương – Hùng Minh, Minh Cảnh 2, Trâm Hoa Mai,… nhưng mãi cho đến khi ông về diễn trên sân khấu đoàn cải lương Sài Gòn 2 và nhờ sự chăm chút của đạo diễn – NSƯT Thanh Điền thì tên tuổi bất ngờ vụt sáng. Sau này NSƯT Giang Châu còn có thêm hai người thầy dìu dắt là NSND Huỳnh Nga và NSND Diệp Lang.

Với chất giọng khỏe khoắn, mùi mẫn, ca vọng cổ hơi dài ngọt xớt, ông nổi tiếng qua các vở Con cò trắng, Hai chiều ly biệt, Tìm lại cuộc đời, Tiếng hò sông Hậu

Tuy nhiên, vai diễn được công chúng nhắc nhiều nhất vẫn là vai Trùm Sò trong vở Ngao Sò Ốc Hến. Với lối diễn chân chất, tỉnh rụi, linh hoạt, giọng ca cải lương hài nhấn nhá, nhừa nhựa, ông khiến khán giả không thể ghét mà còn tức cười, lại thấy thương lão Trùm keo gì keo thấy sợ.

Vai Trùm Sò đã trở thành khuôn mẫu cho các thế hệ nghệ sĩ sau này học hỏi theo và có thể nói cho đến nay không ai vượt qua được tài năng của Giang Châu trong vai diễn này. Thời gian sau này do sức khỏe kém nên nghệ sĩ Giang Châu ít xuất hiện trên sân khấu.

Vào lúc 6 giờ 35 phút, ngày 8/5, NSƯT Giang Châu đã trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian chống chọi với căn bệnh thoái hóa não tại nhà riêng ở quận Tân Phú.

Tang lễ của NSƯT Giang Châu được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, Gò Vấp, TP HCM). Lễ viếng bắt đầu lúc 20h ngày 8/5/2019. Lễ động quan lúc 6h ngày 11/5/2019, sau đó đưa đi an táng tại đường Nghệ sĩ – Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương .

Nơi đây, nhiều nghệ sĩ tên tuổi có cống hiến lớn cho đời đã được công ty tặng huyệt mộ, chăm sóc nhang khói thường xuyên để họ được ấm lòng. Họ đã sống, cống hiến tận lực cho nghệ thuật: nhà văn Sơn Nam, Nhà thơ – soạn giả Kiên Giang – Hà Huy Hà, danh cầm Tư Còn với ngón đàn kìm độc đáo, diễn viên Hồ Kiểng, đạo diễn Lê Dân cùng phu nhân của ông, Nghệ sĩ Nhân dân – “vua vọng cổ” Viễn Châu, Nghệ sĩ ND Thanh Sang… nay về đây họ bầu bạn với nhau khi bước vào cõi vĩnh hằng.

Gần 15 năm thành lập và đi vào hoạt động, không chỉ chú trọng đến kinh doanh, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương đã làm rất tốt công tác tri ân người có công cũng như với những người tài hoa – nghệ sĩ, nhà văn.

Đây là triết lý nhất quán của hoa viên: kinh doanh nhưng không quên làm việc nghĩa ở đời: thể hiện tính nhân văn, nghĩa tình của Hoa viên đối với những người đã góp công vun đắp cho đời bằng tài năng, công sức và lòng yêu quê hương, con người. Để mai đây, khi mãn kiếp nhân sinh họ có được nơi an nghỉ xứng đáng, tôn vinh vĩnh hằng.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo