BlogCộng đồngTin tức

Nói về đền Hùng ở Hoa viên Bình Dương

By 15/04/2024 No Comments
Nói về đền Hùng ở Hoa viên Bình Dương

Đền Hùng ở Hoa Viên Nghĩa trang Bình Dương khởi công xây dựng năm 2017 hoàn thành đi vào hoạt động năm 2020, đón khách đến tham quan, bái vọng các vua Hùng. Hàng năm, vào ngày 10/3 âm lịch Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức trang trọng tại đây với rất đông người dân trong và ngoài tỉnh về dự.

Nói về đền Hùng ở Hoa viên Bình Dương

UVTW, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương – Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương – 2023 tại Trung tâm văn hóa Hồn Việt – Hoa Viên Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐTXD Chánh Phú Hòa trong phát biểu nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương: “Người Việt Nam luôn sống có nghĩa có tình, có trên có dưới, có sau có trước, có nước có nhà, có tổ có tông.Trong sâu thẳm tâm hồn ai cũng quan niệm rằng: Con cháu ở đâu ông bà tổ tiên ở đó, hun đúc trong từng con người và cả cộng đồng. Vì vậy người Việt lập làng ở đâu sẽ xây đền thờ ở đó. Đến ngày cúng giỗ nếu có điều kiện thì về nhà tổ, đền thờ gốc, nếu không có điều kiện thì đến đền thờ ở làng nơi biểu trưng cho nguồn cội dâng hương tưởng nhớ.

Đền Hùng ở phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tọa lạc ở Hoa Viên Nghĩa Trang được Công ty đầu tư xây dựng cũng không ngoài mục đích: thời gian 10/3 AL cũng là thời điểm tiết Thanh Minh, con cháu, thân nhân các nơi về thăm viếng, tảo mộ ông bà, người thân an nghỉ nơi đây rất đông vui. Và trong số đó nhiều người không có cơ hội đi thăm, tham dự giỗ tổ tại đền thờ gốc (Phú Thọ) thì sẽ đến đền thờ Hùng Vương, biểu trưng ở địa phương. Ngoài ra bà con trong vùng cũng thường xuyên vào ra viếng cảnh đẹp và tham dự lễ hội ở đây, cũng là dịp để người dân chiêm bái tưởng nhớ về nguồn cội Hùng Vương“

Nói về đền Hùng ở Hoa viên Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Thiền – CT.HĐQT Công ty – Phát biểu nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023

Phát biểu tại Lễ Giỗ Tổ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương – Nguyễn Văn Lợi cho rằng tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa sâu rộng trong truyền thống đạo lý, nối tiếp qua nhiều thế hệ của người Việt; là sự thể hiện lòng thành kính, biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của tổ tiên trong dựng nước và giữ nước. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử dân tộc, tín ngưỡng thờ cúng Vua Hùng đã được gìn giữ, vun đắp qua các thế hệ như một điểm tựa tâm linh vững chắc, kết tinh tinh thần dân tộc Việt; là nguồn gốc tạo nên sức mạnh để dân tộc ta luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức, độc lập, trường tồn và phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa đầu tư xây dựng đền Hùng trang nghiêm tại Hoa viên Bình Dương là việc làm có ý nghĩa, góp phần mở rộng không gian thờ cúng Vua Hùng để các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tưởng nhớ cội nguồn dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, ý chí độc lập, tự chủ, tự cường cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Bí thư Tỉnh ủy mong công ty thường xuyên chăm sóc, tôn tạo không gian thờ cúng Vua Hùng thật trang nghiêm, để hàng năm “Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3”, trở về đây để dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đến các Vua Hùng, cùng thành tâm hướng về cội nguồn dân tộc Việt.

Nói về đền Hùng ở Hoa viên Bình Dương

Nói về đền Hùng ở Hoa viên Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh về dự giỗ Tổ Hùng Vương

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo