Tin tức

Thiên Phước Tự

Thiên Phước Tự

Ngôi chùa vừa mới lạc thành tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, Thạc sĩ Bùi Đức Anh đã có bài thơ tứ tuyệt viết theo thể khoán thủ:

Thiên sơn vạn tượng

Phúc huệ khai minh

Tự, thân hồi hướng

Đắc ý trường sinh

Bài thơ ngắn, nhưng đã bao hàm tất cả tinh túy của ngôi chùa nằm ngay nơi vùng đất bán sơn địa nổi tiếng tâm linh.

Thiên Phước Tự có không gian thờ phụng thiêng liêng, ấm cúng, trang nghiêm, là nơi gửi tro cốt ổn định, an toàn, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

Thiên Phước Tự

Không gian thờ phụng trang nghiêm

Chùa tự được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp hài hòa kim cổ, nằm giữa rừng cây thiên nhiên vươn cao dưới vòm trời xanh biếc. Ngay trước khoảng sân rộng được lát nền đá công phu, Thánh tượng Bồ Tát Quán Thế Âm đứng trên hồ sen mắt hướng vào chánh môn. Hai bên lối vào Tam quan tạo nên cây cảnh nhân tạo nghệ thuật nằm phía sau lưng chư vị Bồ tát đứng đối diện song song, tay bắt ấn Cam lồ, biểu hiện rõ nét từ bi hỷ xả cứu độ nhân sinh.

Thiên Phước Tự

Thánh tượng Quán Thế Âm đứng trên Hồ sen mắt hướng về chánh môn

Chùa được cấu trúc hai tầng. Nơi chánh điện tầng trên an vị Thánh tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, chánh điện tầng dưới an vị Thánh tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát. Hai bên Thánh tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bài trí nơi lưu giữ tro cốt của những người đã được thiên hóa ngay trên vùng đất Hoa viên nghĩa trang Bình Dương.

Thiên Phước Tự

Chánh điện tầng dưới an vị Thánh tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát

Thiên Phước Tự

Chánh điện tầng trên an vị Thánh Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát

Một điều khác biệt nữa trong cách thờ phượng tại Thiên Phước Tự là cách bài trí thờ phượng tro cốt của những người quá vãng.

Tại Thiên Phước, tro cốt vong linh không bài trí thờ phượng nơi nhà Hậu Tổ, mà lại ngay nơi chánh điện, nằm hai bên ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát. Dù là sắp bày hai bên nhưng không gọi là tả hữu. Điều đặc biệt hơn là cũng không phân biệt vong linh nam nữ hay địa vị trong xã hội lúc các vong linh này còn thuở sanh tiền.

Thiên Phước Tự

Tro cốt vong linh bài trí hai bên Thánh tượng Địa Tạng Vương ngay nơi chánh điện

Thiền môn là nơi thể hiện cho sự bình đẳng ấy. Giữa hoa viên nghĩa trang dù với người sống còn hay người quá vãng, mỗi lần nghe được tiếng chuông ngân, tiếng mõ nhịp, tất cả đều có thể rủ bỏ muộn phiền, hướng tâm về nơi chánh điện. Từ những lẽ đó, nơi đây xứng đáng cho gia đình trao niềm tin chọn làm nơi gởi tro cốt.

Đặc biệt, trước chánh điện chùa Thiên Phước là khu mộ cao cấp Cội nguồn. Khu đất giáp 3 mặt tiền đường lớn. Đường nội khu rộng, tiện ích đầy đủ, phần mộ có diện tích từ 10 đến 14m2. Hằng ngày nơi đây đón nhận tiếng chuông chùa ngân vang cùng tiếng tụng niệm của quý thầy từ chùa Thiên Phước, dễ làm các vong linh siêu thoát về cõi niết bàn. Trong khuôn viên với cội đa già tĩnh mịch, mỗi cội đa là một đức phật A Di Đà đang thiền tịch tạo phúc cho chúng sinh.

Thiên Phước Tự

Khu Cội Nguồn trước chánh diện chùa Thiên Phước

Với địa dư phong thủy tại khu mộ cao cấp Cội Nguồn, nếu khách hàng chọn làm nơi an nghỉ cho người thân là ông bà, cha mẹ, con cháu có phúc, học hành giỏi giang, làm ăn tấn tới, có chức tước, địa vị xã hội, anh em đoàn kết, hòa thuận, thương yêu nhau và sống thọ.

______________________________________

Liên hệ trực tiếp với Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương để được tư vấn nhận báo giá chính thức:

Thiên Phước Tự Tư vấn & báo giá: 0869.555.444

Thiên Phước TựChăm sóc khách hàng: 0918.555.444

Hoặc để lại lời nhắn, Hoa Viên sẽ liên hệ ngay với quý kháchhttps://cphaco.vn/lien-he/ 

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo