Tin tức

[Mách bạn] Kim tĩnh là gì? Cách xây kim tĩnh chuẩn phong thủy

[Mách bạn] Kim tĩnh là gì? Cách xây kim tĩnh chuẩn phong thủy

Khi tìm nơi an nghỉ vĩnh hằng cho người thân của mình, rất nhiều người vẫn muốn biết thêm nhiều thông tin như chọn địa điểm, đất cát…, đặc biệt là kim tĩnh. Vậy, bạn có biết kim tĩnh là gì và làm sao để xây kim tĩnh chuẩn phong thủy? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

tim-hieu-ve-kim-tinh

Tìm hiểu về kim tĩnh

1. Kim tĩnh là gì?

Chắc chắn, đang có rất nhiều người thắc mắc “Kim tĩnh là gì?”. Kim tĩnh (nhiều nơi thường gọi là Kim tỉnh) là vách đá cho lỗ huyệt mộ, chôn phía dưới để tránh sạt lở. Tại các nghĩa trang, kim tĩnh thường được xây dựng kích thước dài 2,3m, sâu 1,5m, rộng 1,6m với chi phí khoảng 10 triệu/kim tĩnh. 

Do đó giá của các ngôi mộ đã xây kim tĩnh và chưa xây kim tĩnh thường khác nhau. Thông thường từ 30 triệu/huyệt mộ cải táng, 45 triệu huyệt mộ địa táng chưa xây kim tĩnh.

kim-tinh-la-gi

[MÁCH BẠN] kim tĩnh là gì?

 Trong việc lập mồ mả cho người đã khuất, việc xây kim tĩnh có ý nghĩa quan trọng. Nếu xây những tấm vách kim tĩnh không cẩn thận thì có thể ảnh hưởng không tốt đến huyệt tổ tiên. Chính vì vậy khi xây kim tĩnh, gia đình nên tìm hiểu kỹ càng các yếu tố liên quan. 

2. Cách xây kim tĩnh #Chuẩn phong thuỷ hiện nay

Xây kim tĩnh là gì? Xây kim tĩnh là việc xây vách cho lỗ huyệt mộ để tránh bị sạt lở trong quá trình chôn cất người chết. Để đặt kim tĩnh hợp phong thủy và có được vị trí đẹp, bạn cần chú ý chọn đất xây mộ tốt, đồng thời phải đáp ứng được các các điều kiện:

Xay-kim-tinh-la-gi

Xây kim tĩnh là gì? Cách xây kim tĩnh hiện nay?

2.1. Chọn vị trí để kim tĩnh

Khi bạn xây dựng kim tĩnh, bạn cần chọn vị trí đặt kim tĩnh, có thể kể đến như:

  • Kim tĩnh phải được đặt ở vùng đất mới, chưa bị đào xới và chưa từng có huyệt mộ chôn trước đó.
  • Đặt kim tĩnh nơi có mạch nước nhỏ, nhìn ra hồ hay nguồn nước, tránh nơi có mạch nước lớn
  • Tốt nhất nên đặt kim tĩnh tại nơi khô ráo, đảm bảo sạch sẽ, khô thoáng
  • Bạn nên chọn nơi yên tĩnh, tránh đường lối đi lại, tránh nơi có gốc cây cổ thụ để có thể đâm vào mộ
  • Bạn nên đặt xây kim tĩnh ở những nơi đất đai nhu cao, cây cỏ tươi tốt.

2.2. Xác định hướng đặt kim tĩnh

Bên cạnh vị trí đặt kim tĩnh thì hướng xây lăng mộ cũng quyết định sự bình yên của ngôi mộ và đảm bảo không bị động mộ. Hướng đặt kim tĩnh là hướng từ đầu đến chân của người mất. 

Trước khi đặt kim tĩnh, bạn cần chọn một hướng thật tốt dựa vào tuổi của người thân đã mất của mình để đảm bảo ngôi mộ được xây tốt nhất. Trường hợp bạn chọn phải hướng xấu thì có thể sử dụng cuốn thư bình phong ở lăng mộ để che chắn cẩn thận.

2.3. Kích thước kim tĩnh thế nào mới phù hợp

Kích thước của kim tĩnh phụ thuộc vào phụ thuộc vào từng loại mộ khác nhau, chẳng hạn như mộ cải táng hay hung táng hoặc hỏa táng. Bên cạnh đó, nó cũng phụ thuộc vào diện tích đấy của gia đình. Thông thường, kim tĩnh có diện tích phía dưới phải to hơn diện tích quan tài, để khi hạ huyệt được dễ hơn. 

Chẳng hạn, nếu một chiếc quan tài có diện tích lọt lòng dài 69cm x rộng 30cm x cao 30cm, phủ bì dài 95cm x rộng 56cm x cao 59cm, thành dài khoảng 10cm, đáy dày 10cm, nắp dày 15cm. Tương đương với diện tích kim tĩnh có thể là rộng 89cm x dài 127cm x sâu 140cm. Bể chìm thường được xây bằng gạch và trát xi măng, có thể đổ bê tông móng. 

Kích thước xây phần mộ nổi phía trên rộng khoảng 107cm, dài 167cm, cao 81cm. Theo đó, tại các nghĩa trang, việc kim tĩnh thường chỉ tốn 1000 viên gạch, 2 bao xi măng, 6 khối cát xây và 1 tấm đan đậy lên trên bằng xi măng. 

3. Xây huyệt kim tĩnh trước khi chết có sao hay không?

huyet-kim-tinh

Huyệt kim tĩnh có đặc điểm gì?

Đây là lo lắng của rất nhiều người, bởi họ lo nghĩ, việc xây huyệt kim tĩnh trước là trù ẻo người sống hoặc phạm phải điều kiêng kỵ mà không biết. Thời xưa, mọi người thường tránh nhắc đến chuyện ma chay, bởi họ thấy đây là điềm xấu. Tuy nhiên, ngày nay, ai cũng hiểu sinh lão bệnh tử là quy luật của nhân loại, bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua. Vì vậy mà việc ma chay không còn quá nặng nề. Cũng chính vì thế mà việc mua trước, xây dựng trước cho minh kim tĩnh là điều hoàn toàn có thể. 

Theo đó, đây là cách mọi người có thể chuẩn bị tốt nhất cho mình trước khi rời xa thế giới, tự chuẩn bị cho mình một chốn dung thân hoàn hảo theo đúng ý nguyện khi linh hồn về miền cực lạc. Việc xây dựng trước kim tĩnh cho mình cũng khiến cho mọi người cảm thấy an tâm hơn trước khi nhắm mắt xuôi tay. Vì vậy mà việc xây dựng kim tĩnh trước khi chết cũng là một lựa chọn không hề xấu, không nên kiêng kỵ. 

Ở một số khu vực nghĩa trang, người ta còn xây trước các kim tĩnh để nhằm quy hoạch khu vực nghĩa trang. Như vây việc xây trước kim tĩnh không hề xấu, đối với các gia đình có điều kiện hoàn toàn có thể xây dựng trước. 

4. Mua sẵn huyệt mộ và kim tĩnh có được không?

Câu trả lời chính là . Thay vì việc tự chọn địa điểm để đặt mồ mả, nhiều người, nhiều gia đình hiện nay suy nghĩ đến việc mua sẵn trong các nghĩa trang. Có thể nói, đây là một xu hướng mới, bởi những nghĩa trang, khuôn viên như vậy có thể hạn chế được tình trạng mộ phần rải rác mà có thể tập trung tại một khuôn viên. Thêm vào đó, những nơi này có giá bán không quá đắt, diện tích mộ hợp lý, được sắp xếp ngay ngắn, thuận tiện cho mọi người tìm đến đến thắp hương, tảo mộ.

[Mách bạn] Kim tĩnh là gì? Cách xây kim tĩnh chuẩn phong thủy

Trên đây là câu trả lời của Cphaco cho thắc mắc Kim tĩnh là gì cũng cách xây dựng kim tĩnh chuẩn phong thủy hiện nay. Mọi thắc mắc hay muốn sử dụng dịch vụ của Cphaco, bạn hãy nhanh tay gọi điện đến hotline để được các nhân viên hỗ trợ bất kỳ lúc nào.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo