Tin tức

[TỔNG HỢP] +20 mẫu mộ xây gạch đẹp hợp phong thủy nhiều vượng khí

[TỔNG HỢP] +20 mẫu mộ xây gạch đẹp hợp phong thủy nhiều vượng khí

[TỔNG HỢP] +20 mẫu mộ xây gạch đẹp hợp phong thủy siêu tiết kiệm

Theo quan niệm của người Việt, phần mộ của những người đã khuất có ảnh hưởng không nhỏ đến hậu duệ sau này. Gia tiên có mồ yên mả đẹp sẽ giúp con cháu được may mắn và có thể hưởng phúc. Chính vì thế, làm thế nào để tìm được một phần mộ đẹp đơn giản được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số mẫu mộ xây gạch đẹp, hợp phong thủy và tiết kiệm chi phí mà CPHACO tổng hợp được, các bạn không nên bỏ qua nhé!

1. Thế nào là mẫu mộ xây gạch đẹp?

Gạch là chất liệu chính được nhiều gia đình lựa chọn để làm mộ phận cho người thân đã khuất của mình. Theo tâm linh, tất cả các phần mộ không thể được xây một cách sơ sài mà cần phải cực kỳ cẩn thận và trau chuốt. 

Để có thể có được một ngôi mộ xây gạch đẹp, bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố như thẩm mỹ, hoa văn, chạm trổ trên ngôi mộ phù hợp với văn hóa, phong tục. Mọi họa tiết trên mộ đều mang một ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau. Và chất liệu gạch cũng mang một vẻ đẹp riêng, góc cạnh nhưng không hề làm mất đi nét nghiêm trang, thành kính. Chính vì vậy mà phần mộ gạch đẹp là phần mộ không cần chạm.  

cac-mau-mo-xay-gach-dep-hien-nay

Các mẫu mộ xây gạch đẹp hiện nay

2. Tại sao phải xây mộ bằng gạch?

Lăng mộ được xây bằng gạch có ưu điểm chính là dễ xây dựng và tạo hình hơn các loại một khác. Bên cạnh đó, kết cấu bền vững cùng giá thành thấp cũng là nguyên nhân được rất nhiều người ưa chuộng để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, những mẫu mộ xây bằng gạch hiện nay khá được chú trọng về thiết kế và thẩm mỹ. Một số ngôi mộ còn được ốp đá hoa cương bên ngoài, giúp ngôi mộ đẹp và tinh tế hơn nhiều. 

 

 

xay-mo-dep-don-gian

Xây mộ đẹp đơn giản bằng gạch

3. Những mẫu mộ xây gạch đẹp thiết kế đẹp đơn giản

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu mộ xây bằng gạch vừa đẹp, đơn giản và phong thủy thì có thể tham khảo một số mẫu mộ dưới đây:

nhung-mau-mo-xay-gach-dep

Các mẫu mộ xây gạch đẹp phổ biến hiện nay

3.1 Mộ xây gạch không trát

Gạch không trát hay gạch gốm xây không trát thực chất là vật liệu xây dựng đã có từ rất lâu và dần thịnh hành trở lại trong nhiều năm gần đây. Thành phần chính của của gạch xây không trát là đất sét tinh khiết. Loại gạch này có tính thẩm mỹ cao nên bạn hoàn toàn không cần phải trát vẫn sẽ có một ngôi mộ đẹp. Đây là một trong những mẫu mộ xây gạch đẹp, phổ biến nhất hiện nay. 

Xem thêm: NHỮNG MẪU MỘ ĐÁ ĐẸP TRONG BẢNG XẾP HẠNG NĂM 2023

3.2 Mẫu mộ xây gạch đẹp

Mộ đôi là mẫu mộ thường gặp ở những ngôi mộ của gia đình hoặc dòng họ. Loại mộ này được xây dựng cho 2 người đã khuất, thể hiện sự khăng khít. Cũng như những ngôi mộ khác, ngôi mộ này mang nhiều ý nghĩa tâm linh, chúng thể hiện sự gắn kết bền chặt đến khi lìa xa cõi đời. Mẫu mộ này dành cho những người tri kỷ hoặc những cặp vợ  chồng, bắt gặp nhiều tại các ngôi của của gia đình hay dòng họ.

mau-mo-xay-gach-dep-nhat

Mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản

3.3 Mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản – mộ đôi

Mộ gạch đẹp đơn giản là loại mộ thông thường, được xây bằng gạch. Thiết kế của kiểu mộ này khá đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt và phong thủy. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu mộ không quá cầu kỳ thì có thể chọn mẫu mộ này.

3.4 Mộ mộ xây gạch đẹp công giáo

Mộ gạch công giáo được xây dựng làm nơi yên nghỉ của những người theo đạo Thiên Chúa Giáo, thể hiện tôn giáo và niềm tin với Chúa. Mộ này thường có các đặc điểm như cây thánh giá, hoa văn chùm nho, sách kinh thánh, tượng thiên thần.

mau-mo-xay-gach-cong-giao

Người công giáo xây mộ bằng gạch như thế nào?

3.5 Mẫu mộ ốp gạch tròn 

Đây là mẫu mộ xây gạch đẹp cực phổ biến thời xa xưa. Về phong thủy thì mẫu mộ ốp gạch tròn có tác dụng thu hút sinh khí, hội tụ các khí đốt tự nhiên, mang đến sự bình an và may mắn cho con cháu. Mẫu mộ này được xem như là biểu tượng của sự hoàn hảo, đồng nhất, do đó nó còn biểu thị cho sự sinh sôi, nảy nở. 

3.6 Mẫu mộ có mái tròn

Đây là cách xây mộ đẹp đơn giản, thể hiện sức mạnh trường tồn, bền bỉ theo thời gian. Chính bởi vậy mà đây là mẫu mộ đang được ưa chuộng để làm mộ phần cho người đã khuất.

3.7 Mẫu mộ đơn giản được ốp đá nguyên khối

Mộ đá được ép nguyên khối được hiểu là loại mộ được làm từ một hoặc nhiều khối đá ghép lại. Những ngôi mộ to và phức tạp thường được ghép khối với nhau. Mộ được xây dựng ốp đá đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng bắt mắt.

3.8 Mẫu mộ gạch đẹp được xây dựng với đá xanh hoặc đá vàng 

Mẫu mộ đá xanh hoặc đá vàng khối là được tạo nên bởi những phiến đá xanh hoặc vàng. Mẫu mộ này có độ bền song hành cùng thời gian, chống chịu được mọi điều kiện thời tiết xấu và môi trường khắc nghiệt. Mặt đá bóng chịu mài mòn cao, dễ dàng vệ sinh.

100-mau-mo-xay-gach

mẫu mộ xây gạch ốp đá vàng

3.9 Mẫu mộ ốp gạch kết hợp với đá granite

Đây là mẫu mộ xây gạch đẹp có ý nghĩa tâm linh, mang đến cho bạn nét truyền thống văn hóa của người Việt. Mẫu mộ ốp gạch có ý nghĩa cầu mong sự thịnh vượng và may mắn co cho cháu.

mau-mo-xay-gach-op-da-granite

Các mẫu mộ xây gạch ốp đá granite

4. Mẫu gạch ốp mộ theo phong thủy đón tài lộc cần lưu ý gì?

mau-gach-op-mo-theo-phong-thuy

Chọn mẫu gạch ốp mộ theo phong thủy

Để mộ xây nên được đẹp, chuẩn phong thủy thì gia đình của người khuất cần lưu ý rằng:

4.1 Vị trí mộ phong thủy

Việc chọn vị trí để làm mộ là yếu tố cực kỳ quan trọng nhất để tránh ảnh hưởng đến vận mệnh của con cháu sau này. Chính vì thế mà bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây để lựa đất hợp phong thủy trước khi xây mẫu mộ gạch đẹp:

  • Lựa chọn vị trí có gò đất cao, cây cỏ xung quanh tươi xanh và không bị đào xới. Đất được chọn phải có độ rắn, thớ đất mịn màng, không được quá tơi xốp cũng được quá trũng nước. Màu sắc đất phải có màu nâu đậm hoặc màu vàng nhạt. 
  • Tiếp đến, bạn nên lựa chọn nơi yên tĩnh, không nên chọn những khu vực gần đường đi, khu dân cư hay nhà máy, để tránh mồ mả mang đến nhiều biến cố của dòng tộc, gia đình.
  • Tránh xây mộ ở gần những nơi ô nhiễm như bãi rác hoặc những vùng đất có nước thải. Mảnh đất phù hợp nhất và mang nhiều may mắn cho con cháu là khi đào huyệt mộ lên không có mùi hôi thối, nước ngầm có có màu xanh. Không chọn nơi có gió thổi thẳng vào mộ hay những nơi có cây cối lớn, cây cổ thụ vì sẽ ảnh hưởng đến mộ phần.

4.2 Hướng mộ hợp tuổi

Để chọn đúng hướng, bạn cần xác định rõ hướng mộ là chân hướng hay đầu hướng của người khuất. Hướng mộ là hướng từ đầu tới chân mộ và bia mộ phải được đặt ở đầu mộ. Tùy độ tuổi mà phần mộ được xây theo các hướng khác nhau cho hợp phong thủy:

  • Tuổi Tuất, Dần, Ngọ nên chọn hướng Tây và hướng Đông, hướng xấu là hướng Bắc không nên chọn.
  • Các tuổi Tý, Thân, Thìn: Hướng tốt nên chọn là hướng Đông và Tây, hướng xấu là hướng Nam.
  • Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, xấu nhất là hướng Đông
  • Các năm Hợi, Mùi, Mão: Chọn hướng tốt là hướng Bắc và Nam, hướng xấu là hướng Tây

4.3 Kích thước mộ gạch đúng phong thuỷ

Gia đình cần tiến hành đo đạc kỹ khu mộ. Lăng mộ được xây to hay nhỏ tùy thuộc vào điều kiện và khả năng của mỗi gia đình. Trên thực tế, có rất nhiều kích thước phong thủy khác nhau để xây lăng mộ. Các mẫu mộ xây gạch đẹp cũng có những quy chuẩn kích thước nhất định. Gia đình vẫn cần phải áp dụng theo đúng những chỉ số kích thước với 4 cung số tốt như cung thiên tài, cung quý nhân, cung tể tướng, cung phúc lộc. Xây dựng mộ phần thường dùng thước Lỗ Ban – là đơn vị thước phong thủy.

5. Chi phí xây mộ ốp gạch năm #2022 2023

Chi phí xây mộ ốp gạch bao nhiêu đang là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, thật khó để có thể nói chính xác phí xây mộ gạch là bao nhiêu bởi nó phụ thuộc vào 2 yếu tố, đó là giá của mộ gạch và kết cấu của móng. 

Bên cạnh đó, còn một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chi phí xây mộ như mẫu mã, kích thước, kết cấu mộ, thời gian lắp đặt, khoảng cách, vị trí đặt mộ. Trung bình, giá một mẫu mộ gạch trong khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu.

chi-phi-xay-mau-mo-op-gach-co-dat-khong

Chi phí xây mộ ốp gạch

6. Địa chỉ thi công mộ đá ốp gạch đẹp đơn giản uy tín hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thi công các mẫu mộ xây gạch đẹp, đơn giản và uy tín hiện nay thì bạn có thể lựa chọn Cphaco – công ty xây dựng và quản lý Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương. 

Cphaco là địa chỉ cung cấp đầy đủ các tiện ích và dịch vụ của một nghĩa trang tiện lợi như dịch vụ xây dựng mộ phần, nhà tang lễ, tịnh xá, tường lưu tro cốt, vườn ươm, trung tâm lưu trú, dịch vụ hỏa táng, tổ chức sự kiện tâm linh, chăm sóc mộ phần. 

dia-diem-làm-mau-mo-bang-gach-dep

Địa chỉ thi công và xây dựng mộ bằng gạch đẹp và uy tín trên thị trường

Mỗi năm, Cphaco thực hiện và thiết kế và thi công hàng trăm mẫu mộ đơn giản và đẹp bằng gạch, đá, đáp ứng đủ công năng của ngôi mộ, đảm bảo phong thủy xây mộ. Bạn yên tâm rằng, Cphaco sẽ giúp gia đình có một mộ phần theo đúng phong thủy, đơn giản mà vô cùng đẹp.

Với một số mẫu mộ xây gạch đẹp hợp phong thủy và tiết kiệm chi phí trên, hy vọng các bạn đã cảm thấy hài lòng. Để sử dụng các dịch vụ tang lễ mộ phần của Cphaco, bạn có thể liên hệ đến hotline của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn. 

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo