Tin tức

[MỚI NHẤT] Xếp hạng 20 mẫu mộ tròn đẹp xây chuẩn phong thuỷ 2022

[MỚI NHẤT] Xếp hạng 20 mẫu mộ tròn đẹp xây chuẩn phong thuỷ 2022

XẾP HẠNG 20 MẪU MỘ TRÒN ĐẸP XÂY CHUẨN PHONG THUỶ, GIÁ SIÊU RẺ

Mộ đá tròn là loại mộ được rất nhiều người sử dụng trong các khu lăng mộ đá bởi tính thẩm mỹ cao và hợp phong thủy. Vậy mộ đá tròn là gì có cấu tạo thế nào và có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu một số điều về mộ đá tròn và xem thêm mẫu mộ đá tròn đẹp và hợp phong thủy được CPHACO chúng tôi tổng hợp qua bài viết dưới đây.

Mộ đá tròn có những đặc điểm gì?

Xây mộ tròn cho ông bà cần phải biết những điều này

1. Mộ đá tròn là mộ như thế nào?

Mộ đá tròn là mẫu mộ tự nhiên nguyên khối được chế tác theo hình tròn, thường có lỗ thông thiên nhằm giúp điều hòa phong thủy mộ, giúp ngôi mộ hấp thụ được trọn vẹn kim khí của trời đất. Hình tròn trong phong thủy đại diện cho bầu trời, nó đại diện cho sự trọn vẹn, thuần nhất khó có thể bị chia cắt. Bởi vậy nó là mẫu mộ cổ truyền lâu đời của người Việt và vẫn được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Mộ tròn được ưa chuộng nhưng trên thực tế, chỉ có những người thợ gia công có tay nghề cực kỳ cao mới có thể chế tác được mẫu mộ này. Lý do là bởi chỉ cần một phiến đá lệch ra khỏi vị trí ngôi mộ thì ngôi mộ sẽ rất mất thẩm mỹ và khó hoàn thành thi công.

xay-mo-da-tron

Mộ đá tròn là mộ như thế nào?

2. Cấu tạo của mộ đá tròn

Mộ tròn có 3 phần chính, phần đế mộ, phần thân mộ và phần bia mộ. Ngôi mộ tròn được tạo bởi nhiều lớp đá xếp chồng lên nhau, mỗi lớp là một tầng với độ cao tùy vào gia chủ mong muốn. Thông thường, mộ đá có số tầng là 1, 3, 5, 7 tầng.

Phần thân mộ được chạm trổ thêm nhiều hoa văn có nhiều ý nghĩa như phong thủy, Tứ Linh, Hoa Sen, Tứ Quý danh hoa… Thân mộ được chạm khắc vô cùng đơn giản mà không kém phần tinh xảo, sắc nét, tạo một điểm nhấn đặc biệt cho công trình.

Trên cùng là phần bia mộ được làm bành ra 2 bên phía sau, bên trong có ghi đầy đủ thông tin người khuất như hình ảnh chân dung, năm sinh năm mất, hiệu úy, chức danh khi còn sống. Một số ngôi mộ tròn phía sau sẽ được khảm trực tiếp phía trước. Phía trước mộ được thiết kế vị trí để bát hương, đĩa đựng tờ tiền cúng, lọ hoa và hoa quả.

3. Xây mộ đá tròn có ý nghĩa gì?

Mộ đá tròn có nhiều ý nghĩa khác nhau về mặt tâm linh, phong thủy và hình tượng. Có thể kể đến như:

3.1. Ý nghĩa tâm linh

Đối với người Việt Nam, ngôi mộ đá tròn đều gợi đến những ý nghĩa tốt đẹp và tình cảm thiêng liêng của con cháu với ông bà tổ tiên. Không chỉ có vậy, hình tròn giúp mộ hấp thụ được tinh hoa của trời đất, giúp cho mộ phát và tạo ra sự hưng thịnh cho cả gia tộc, may mắn và những điều tốt đẹp. 

3.2. Ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm của phong thủy phương Đông, hình tròn được xem là biểu tượng của sự toàn diện, hoàn hảo và không bị chia cắt. Các lớp đá xếp chồng lên nhau như các vòng tròn đồng tâm, được xem là biểu tượng của sự sinh trưởng. Mộ đá tròn thể hiện sự vận động của vũ trụ đều theo vòng tuần hoàn, không có điểm khởi đầu hay kết thúc. 

Theo phong thủy, mộ tròn sẽ hứng được luồng khí không tốt của trời đất, mang đến điều tốt lành cho con cháu. Theo các chuyên gia phong thủy thì đối với các mảnh đất không hợp mệnh, không hợp tuổi với người đã khuất thì việc xây mộ tròn sẽ hóa giải điều này. 

3.3. Ý nghĩa hình tượng

Hình tròn tượng trưng cho sự tuần hoàn luân hồi không bị tách rời, không có bắt đầu và không có kết thúc. Hình tròn còn là tượng trưng cho tính dương – mặt trời, bởi thế mà ý nghĩa hình tượng và phong thủy tâm linh của mộ đá tròn là rất cao.

4. Các mẫu Mộ đá tròn đẹp bằng đá tiêu biểu toàn quốc 

Mộ đá tròn luôn được xem là mẫu mộ đá nổi bật trong quần thể khu lăng mộ đá, chất liệu đá được đưa vào chế tác cực kỳ đa dạng, đáp ứng yêu cầu hài hòa với quần thể kiến trúc. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu mộ đá tròn dưới đây:

Bài viết liên quan: TỔNG HỢP ĐA DẠNG CÁC MẪU MỘ ĐÁ ĐẸP NHẤT NĂM 2022 2023

4.1 Mộ đá tròn chất liệu đá xanh

Mộ đá xanh được tạo nên bởi những phiến đá xanh, nó có độ bền song hành cùng thời gian, chống chịu được mọi điều kiện thời tiết xấu và môi trường khắc nghiệt. Mặt đá chịu mài mòn cao, dễ dàng vệ sinh. Mẫu mộ này được trạm trổ với nhiều hoa văn khác nhau.

nen-xay-mo-tron-hay-vuong

Mẫu mộ đá tròn làm từ đá xanh

4.2 Mẫu mộ đá tròn chất liệu đá xanh rêu

Đá xanh rêu khá dai, dùng búa đập nếu không đúng sớ của đá thì khó có thể gãy được. Loại đá này có tính thẩm mỹ cao do mang sắc thái tự nhiên, không lẫn tạp, thích hợp với các sản phẩm có nét đẹp truyền thống, cổ điển. 

Đá có độ cứng cao, không dễ bị giòn hay gãy nứt. Màu sắc đá đồng đều, dễ dàng trạm trổ, điêu khắc, chống lại tác động của môi trường và dễ dàng vệ sinh, lau chùi, tiết kiệm chi phí tu sửa. Hoa văn chạm khắc trên mộ đá xanh rêu đa dạng như hoa văn tứ linh, hoa sen, tứ quý…

mo-da-tron-xanh-reu

Mẫu mộ đá tròn xanh rêu

4.3 Mẫu mộ đá tròn chuẩn phong thủy

Mẫu mộ đá tròn chuẩn phong thủy được làm từ đá xanh tự nhiên nguyên khối, có độ bền cao, được lựa chọn kỹ càng loại bỏ các vân trắng, rạn nứt chất lượng kém. Mẫu mộ được đo theo kích thước phong thủy, được chạm khắc tinh xảo và làm nhẵn kỹ. Thêm vào đó, mẫu mộ này cũng khá dễ vệ sinh và chịu được sự khắc nghiệt của thời gian.

kich-thuoc-mo-tron-theo-phong-thuy

Kích thước mộ tròn theo phong thuỷ

4.4 Mộ đá trắng tự nhiên

Có thể nói, chất liệu đá trắng được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Màu trắng tinh khôi kết hợp với hình dáng mộ tròn tạo nên một ngôi mộ cực đẹp, hợp thẩm mỹ, thường dành cho những cô bé, cậu bé đỏ hay những người không may mất sớm.

mau-mo-da-tron-trang

Mộ mẫu mộ đẹp từ đá trắng

4.5 Mẫu mỗ chất liệu đá nguyên khối

Mẫu đá này có độ cứng cao, việc chế tác kỳ công và cẩn thận, tỉ mỉ nên giá thành cho sản phẩm này khác nhau. Vì là đá nguyên khối nên đòi hỏi tay nghề của người chế tác, cũng như đòi hỏi sự cẩn thận. Hoa văn thường là hoa văn hoa sen, tứ linh, tứ quý…

mau-mo-da-tron-nguyen-khoi

Mẫu mộ đá tròn được xây dựng nguyên khối

4.6 Mẫu mộ đá tròn giá tốt

Mẫu mộ đá tròn giá tốt là mẫu mộ khá đơn giản nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Mẫu mộ này được làm từ các khối đá tròn xếp chồng lên nhau, hoa văn là các mẫu hoa sen, tứ linh… vô cùng đa dạng và phong phú. Giá thành của sản phẩm này cũng vô cùng phải chăng và là sự lựa chọn cho rất nhiều gia đình có người khuất.

bao-gia-mo-da-tron

Báo giá mộ đá tròn hiện nay có đắt không?

4.7 Mẫu đá tròn kích thước nhỏ

Đây là mẫu mộ tròn cũng khá được ưa chuộng, với kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những ngôi mộ có nằm trong khu đất nhỏ. Các hoa vắt chủ yếu là hoa văn hoa sen, với các khối đá nhỏ xếp chồng lên nhau.

kich-thuoc-xay-mo-tron

Kích thước xây mộ tròn loại nhỏ hiện nay

4.8 Mẫu mộ đá tròn với hoa văn cầu kỳ

Mẫu mộ này cũng có cấu tạo như những ngôi mộ tròn khác, điểm đặc biệt của nó là các mẫu hoa văn được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ và vô cùng cầu kỳ, đẹp mắt. Mộ cũng có nhiều kích thước với nhiều loại hoa văn khác nhau để gia đình có thể lựa chọn.

thiet-ke-hoa-van-tren-mo-tron

Mẫu mộ đá tròn hiện nay được thiết kế hoa văn như thế nào?

4.9 Mộ đá tròn 5 cấp

Đây là loại mô có đường kính lớn, thường được dùng tại các nghĩa trang có diện tích lớn, rộng. Mộ được xây dựng bởi 5 khối đá lớn xếp chồng lên nhau, nhỏ dần về phía trên. Nhìn từ xa ngôi mộ sẽ trông vô cùng chắc chắn và bề thế.

mau-mo-da-tron-5-cap

Mẫu mộ đá trong 5 cấp có gì đặc biệt

4.10 Mộ đá tròn đôi

Mẫu mộ đá tròn đôi được thiết kế đơn giản mang nhiều ý nghĩa phong thủy, tâm linh và văn hóa sâu sắc. Hoa văn của những ngôi mộ đôi có hoa văn cũng giống như nhiều mẫu mộ tròn khác. Mộ thường dành cho 2 hoặc 4 người (2 cặp), thường là vợ chồng hoặc tri kỷ.  Xây mộ đôi cho song thân ông bà, cha mẹ, người thân khi qua đời mang ý nghĩa mong mọi người luôn được ở bên nhau. 

5. Kích thước mộ tròn theo phong thuỷ như nào mới phù hợp?

Khi chọn mộ tròn xây bằng đá thì yếu tố kích thước cực kỳ quan trọng. Kích thước mộ tròn được tính dựa trên thước lỗ ban và được tính là đường kính lớn nhất của đế mộ. Đường kính mộ tròn chủ yếu là 133cm, 147cm, 167cm, 173cm, 197cm, 217cm, 255cm… 

Ngoài ra, kích thước xây mộ tròn còn phụ thuộc vào diện tích, khuôn viên của lăng mộ. Với những khu lăng mộ có diện tích lớn, gia chủ có thể chọn thiết kế mộ có diện tích lớn. Khi chọn kích thước, gia chủ nên theo các thầy phong thủy để chọn được kích thước phù hợp với tuổi của ngươi của người đã khuất. 

kich-thuoc-xay-mo-tron

Mộ đá tròn nên xây với kích thước như thế nào

6. Hoa văn thường chạm khắc lên mộ đá tròn là gì?

Mộ đá tròn có cấu tạo khá đơn giản, do nhiều lớp khoanh tròn xếp chồng lên nhau. Các phần có thể là 3,5,7 khối đá ghép lại, có thể là một viên đá liền tiện nguyên khối, nhưng loại này thường áp dụng cho mẫu mộ nhỏ, chi phí tốn kém do phôi đá lớn hơn mộ tròn ghép.. 

Phần bia mộ tròn có thể để bên trên cấp cao nhất của mộ hoặc dưới thân mộ, do thiết kế các loại riêng biệt. Ở phần đế mộ có thể gặp đế băm, đế chiện, đế sen hay sóng nước tùy theo kích cỡ và cấu tạo. Ngày nay, mộ tròn đá được điêu khắc thêm nhiều hình dạng hoa văn, hóa tiết khác nhau. Một số mẫu hoa văn có thể kể đến như:

hoa-van-tren-mo-da-tron

Hoa văn thường được chạm khắc trên mộ đá tròn là như nào?

6.1 Hoa văn hoa sen 

Hoa sen là biểu tượng cho sự cao quý, thanh cao và thuần khiết. Loài hoa này mang vẻ đẹp hồn hậu của con người và thể hiện đức tính tốt đẹp, không hề vướng bụi trần. Hoa sen trên bia mộ đá ngụ ý mong muốn người đã khuất yên nghỉ, không còn vướng bụi trần. Bên cạnh đó, nó còn có ý nghĩa giải thoát cho người đã khuất và mang hy vọng mở ra một thế giới tươi đẹp tại cõi âm. 

6.2 Hoa văn Tứ Quý

Hoa văn Tứ Quý là bức điêu khắc 4 loài hoa tượng trưng cho bốn mùa trong năm. Mỗi mùa là một loài cây mang ý nghĩa phẩm chất tốt đẹp và tinh thần của người Việt. Tùng – Cúc -Trúc – Mai đại diện cho Đông – Thu – Hè – Xuân tượng trưng cho chính con người Việt Nam cũng như mong cầu của người Việt.

6.3 Hoa văn Tứ Linh

Tứ Linh bao gồm 4 linh vật là Long, Lân, Quy, Phụng, bắt nguồn từ 4 vị thần linh Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước, được tạo ra từ 4 chòm sao cùng tên ở 4 phương. Hoa văn Tứ Linh được điêu khắc trên ngôi mộ đá tròn, thể hiện sự giao hòa của các yếu tố tự nhiên. 

7. Mộ tròn làm từ chất liệu gì?

Mộ tròn bằng đá có 3 chất liệu đá chính được ưa chuộng nhất hiện nay, đó là:

7.1 Chất liệu đá xanh đen Thanh Hóa

Đá xanh đen là chất liệu lâu đời nhất, thường được sử dụng để chế tác mộ tròn từ nhiều năm trở lại đây. Loại đá này có màu sắc trầm, cổ điển kết hợp chạm khắc tỉ mỉ vô cùng đẹp mắt.

7.2 Đá xanh rêu nguyên khối

Đá rêu xanh được lựa chọn nhiều để chế tác mẫu mộ tròn. Đây là chất liệu có độ cứng cao hơn hẳn so với đá xanh truyền thống. Tuy nhiên, chính vì điều này mà việc điều trị phải khá công phu nên giá thành sẽ cao hơn 2 loại trên. Mẫu đá này với màu xanh rêu đẹp mắt nên cho dù khó gia công nhưng thành phẩm lại cực đẹp và sắc sảo đến từng chi tiết. 

7.3 Chất liệu đá trắng Quỳ Hợp

Chất liệu đá trắng cũng rất được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Hình dáng tròn đầy của mộ kết hợp màu trắng tại nên các sản phẩm đẹp. Mộ đá trắng thường được lựa chọn để xây mộ cho các cô bé đỏ, cậu bé đỏ hoặc các em bé không may qua đời sớm.

chat-lieu-de-lam-mo-tron-la-gi

Mộ đá tròn được làm từ những nguyên liệu nào?

8. Báo giá mộ đá tròn chi tiết năm 2023 (Quý Mão)

Mẫu mộ đá tròn phong thủy được nhiều người ưa thích và lựa chọn để xây dựng cho người thân đã khuất của mình. Chính vì vậy giá cả của mộ cũng là điều mà mọi người cực kỳ quan tâm. 

Tuy nhiên, mức giá mộ đá tròn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến như địa chỉ bạn lựa chọn, hoa văn trên mộ, chất liệu mộ, thời gian thi công, địa điểm thi công… Bạn có thể liên hệ thêm với địa chỉ mà bạn chọn để có thể có thể được báo giá chi tiết.

bao-gia-mau-mo-da-tron-hien-nay

Báo giá các mẫu mộ đá tròn hiện nay

9. Địa chỉ bán mẫu mộ đá tròn đẹp giá rẻ

Cphaco Chánh Phú Hòa là công ty xây dựng và quản lý Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương. Tại đây, chúng tôi cung cấp đủ các tiện ích và dịch vụ của một nghĩa trang hiện đại, sang trọng. Có thể kể đến như nhà tang lễ, tịnh xá, nhà hàng, câu lạc bộ, tường lưu tro cốt, vườn ươm… 

dia-chi-xay-mo-tron-uy-tin

Địa chỉ xây mộ đá tròn uy tín hiện nay

Bên cạnh đó, Cphaco còn cung cấp các dịch vụ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng như dịch vụ xây dựng mộ phần, dịch vụ mai táng, hỏa táng, chăm sóc mộ phần, thi công lăng mộ đá uy tín.

Đội ngũ nhân viên của Cphaco đều là những người hết sức tỉ mỉ, cẩn thận và vô cùng lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm. Các hoa văn được các nghệ nhân sử dụng đều là các hoa văn quen thuộc mang nhiều ý nghĩ tâm linh như Tứ Linh, Tứ Quý, hoa sen… được trạm trổ vô cùng có hồn. 

Chất liệu đá sử dụng là chất liệu đá cao cấp, bền bỉ và không bị hư hại dưới sự tác động của môi trường. Không chỉ có vậy, giá thành sản phẩm còn khá phù hợp với túi tiền, đảm bảo cho các gia đình có thể mua được các mẫu mộ với giá rẻ và vô cùng chất lượng.

Trên đây là một số điều cần biết về mộ đá tròn cùng những mộ đá tròn đẹp hợp phong thủy. Hy vọng rằng các bạn đã có thể tìm được mẫu mộ đẹp cho người nhà đã khuất của mình. Mọi thắc mắc khác, bạn hoàn toàn gọi điện đến hotline của Cphaco để được các nhân viên hỗ trợ bất kỳ lúc nào.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo