Tin tức

Tảo mộ ngày Xuân (Tiếp theo)

By 21/01/2021 Tháng Chín 16th, 2022 No Comments
Tảo mộ ngày Xuân (Tiếp theo)

Ghi nhận của chúng tôi riêng tại Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương (Chánh Phú Hòa, Bến Cát, Bình Dương) cho thấy: ngay từ những ngày trung tuần tháng Chạp âm lịch đã có khá nhiều người với nhiều loại phương tiện và đủ thứ lỉnh kỉnh nào nhang đèn, hoa quả nhộn nhịp kéo về đây tảo mộ để thăm viếng người thân, cha mẹ, ông bà… đã khuất. Vừa cùng con cháu thắp hương, lạy bái người thân xong, ông Nguyễn Thanh Long (ngụ Bình Phước) chia sẻ: “Ngày tảo mộ mang nhiều ý nghĩa quan trọng với gia đình tôi. Hàng năm, con cháu dù làm ăn ở xa vào dịp này đều cố gắng tranh thủ về nhà, thuê xe xuống đây tảo mộ ông bà với lòng biết ơn tổ tiên và cầu mong năm mới thêm nhiều sức khỏe. Không chỉ trong dịp cuối năm như thế này, vào ngày mùng 2 Tết, gia đình chúng tôi cũng thường tụ họp lại để về thăm mộ ông bà thêm một lần nữa!”.

Tảo mộ ngày Xuân (Tiếp theo)

Ảnh minh họa – Gia đình tảo mộ cuối năm

Bà Lê Thị Minh Thúy (55 tuổi, Việt kiều Mỹ) lại chia sẻ: “Tôi sang Mỹ đoàn tụ với các con từ hơn 5 năm qua. Tuy vậy cứ bình quân 2 năm một lần, tôi lại về thăm quê hương đúng vào dịp Tết. Mỗi lần như vậy, tôi, con gái tôi và mấy đứa cháu đều đến thăm và thắp hương cho ông xã tôi vốn an táng ở Hoa viên này. Tôi cho rằng đây là dịp để tôi và con cháu bày tỏ lòng thành kính và mong muốn sẽ đón nhận những điều tốt đẹp hơn trong năm mới!”.

Trong khi ấy, gia đình chị Nguyễn Ngọc Hương (ở quận Tân Bình, TPHCM) còn đưa cả cháu nhỏ vừa mới sinh lên thắp hương cho song thân của chị. Chị Hương cho biết: “Dân mình vẫn có câu “sống mỗi người mỗi nhà, chết mỗi người mỗi mồ”. Người Việt mình vẫn xem “phần mộ” như ngôi nhà của người đã chết. Khi còn sống, ba mẹ tôi là người rất tình cảm, luôn thương yêu các con nên năm nào cứ ngày Tết, Thanh Minh… cả nhà chúng tôi dù bận bịu đến mấy cũng thu xếp về đây cùng lau dọn, thắp hương, cúng kiến. Không gian Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương rất đẹp, thoáng mát sạch sẽ, có nhiều công trình tâm linh giá trị, không giống như các nghĩa trang ở nhiều nơi khác, đến đây chúng tôi vừa tảo mộ vừa xem như một chuyến du lịch, thư giãn. Năm nay đại gia đình có thêm thành viên nhỏ mới hơn 6 tháng tuổi cũng được đưa theo thắp hương cho cụ ông, cụ bà…”.

“Gia đình tôi dù đang làm gì, sinh sống ở đâu, dù bận rộn thế nào nhưng suốt từ 7 năm nay vẫn không bao giờ bỏ qua ngày tảo mộ ở Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương vào dịp đón Xuân. Đốt được cho anh chị tôi nén hương, quét tước, lau lại mộ phần, cúng kiến để anh chị như được mừng Xuân, đó Tết cùng chúng tôi”. Anh Nguyễn Ngọc Sơn (ngụ Bình Thạnh) vừa bày sắp mớ hoa quả, bánh trái, vịt quay, nhang đèn ra vừa nói thêm: “Không chỉ dịp cận Tết như thế này mà ngay dịp Thanh Minh, gia đình chúng tôi cũng thường đăng ký xe đưa rước của Hoa viên lên đây. Đó cũng là thời điểm Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương tổ chức Đại lễ cầu siêu cầu an rất trang trọng với đủ nghi thức Trai Đàn cầu siêu được Chư Tôn Đức Hội đồng chứng minh, Hội đồng trị sự cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo địa phương đồng thực hiện, luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng những người hành hương chúng tôi. Tôi cho rằng: mỗi kỳ Đại lễ cầu siêu trôi qua như thế là thêm một lần thân nhân của những người quá cố càng cảm thấy an yên cõi lòng. Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021 sắp đến, tôi cũng muốn gửi lời thăm hỏi và lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc, Ban quản trị cùng những người lập Đại lễ cầu siêu và toàn thể cán bộ công nhân viên của Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương đã luôn làm việc cần mẫn, tận tụy để chăm lo cho cuộc sống vĩnh hằng của những người đã khuất nằm ở đây luôn được vẹn tròn, thanh thản.

Tác giả: Võ Tứ Xuyên

——————————————————

Liên hệ trực tiếp với Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương để được tư vấn nhận báo giá chính thức:

Tảo mộ ngày Xuân (Tiếp theo) Tư vấn & báo giá: 0869.555.444

Tảo mộ ngày Xuân (Tiếp theo)Chăm sóc khách hàng: 0918.555.444

Hoặc để lại lời nhắn, Hoa Viên sẽ liên hệ ngay với quý kháchhttps://cphaco.vn/

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo