Tin tức

[BẬT MÍ] TOP 10 DANH SÁCH NGHĨA TRANG ĐẸP NHẤT VIỆT NAM NĂM 2022

By 20/08/2022 Tháng Mười 29th, 2022 No Comments
[BẬT MÍ] TOP 10 DANH SÁCH NGHĨA TRANG ĐẸP NHẤT VIỆT NAM NĂM 2022

Những năm gần đây việc chọn nghĩa trang đẹp để chôn cất người thân đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi việc chọn một khu đất tốt, hợp phong thuỷ để xây mộ phần không chỉ là việc thể hiện lòng thành kính tổ tiên, những người đã khuất mà nó còn thể hiện được mong muốn cầu may mắn, làm ăn thịnh vượng cho con cháu đời sau. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những nơi có địa thế đẹp, phong thuỷ tốt nhất Việt Nam.

1. Nghĩa trang đẹp Hoa viên Bình Dương


cong-vien-nghia-trang-dep-1

Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương – thành phố nghĩa trang đẹp nhất miền Nam

Nghĩa trang Bình Dương được nhiều người biết đến với cái tên thành phố nghĩa trang đẹp nhất khu vực miền Nam. Đây chính là dự án đầu tiên của Việt Nam kết hợp loại hình công viên với nghĩa trang, được xây dựng vào năm 2006 tại Thị xã Bến cát, tỉnh Bình Dương cách Tp HCM 50km.

Tổng diện tích Hoa viên lên đến 200 hecta có rất nhiều cảnh quan cao cấp 5 sao do công ty Cphaco làm chủ đầu tư xây dựng và quản lý. Nghĩa trang toạ lạc ở khu đất cao nơi giao thoa sinh khí đất trời. Vì vậy đây chính là địa điểm để những người đã khuất yên nghỉ giấc ngủ ngàn thu.

Xem thêm về toàn cảnh về không gian quy hoạch của Hoa viên Bình Dương

Hoa viên cũng có nhiều tiện ích như dịch vụ xây dựng khu mộ phần, dịch vụ mai táng, dịch vụ hỏa táng, chăm sóc mộ phần, tổ chức sự kiện tâm linh,…Năm 2010 nghĩa trang Bình Dương nhận hơn 10.000 người trên khắp mọi miền tổ quốc để an nghỉ tại đây.

Nơi đây được chia thành nhiều khu khác nhau bao gồm khu tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh Hùng, khu dành cho những người có công với cách mạng, khu người Hoa, các khu mộ đơn, khu mộ đôi, dòng tộc,… Đây cũng được xem là nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam bởi có rất nhiều đến đây để du lịch tâm linh.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: Chánh Phú Hoà, Bến Cát, Bình Dương
  • Giờ mở cửa:  Mở cả ngày
  • Điện thoại: 0274 3543 444

2. Nghĩa trang Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên


cong-vien-thien-duc

Hoa viên Nghĩa trang Thiên Đức Vĩnh Hằng tại Vĩnh Phúc

Nếu nhắc đến nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam thì không thể bỏ qua cái tên Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên. Nghĩa trang được xây dựng ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ với diện tích lên đến 90 hecta và được coi là một trong những công viên nghĩa trang lớn nhất khu vực miền Bắc xây dựng theo hình thức sinh thái tâm linh.

Điểm nổi bật ở nơi đây chính là không gian có rất nhiều cây xanh, toàn bộ nghĩa trang bởi núi Nghĩa Lĩnh, Đền Hùng, dãy Tam Đảo che chắn ở phía sau không những thế còn hai con sông Hồng, sông Lô che chắn ở phía trước chính vì những đặc điểm nổi bật đó mà ở đây quanh năm đều không bị ảnh hưởng đến bão lũ thiên tai.

Phong thuỷ của ở nơi đây được đánh giá là vô cùng tốt đối với những người đã chết. Các khu mộ ở đây được phân lô và cấu trúc rõ ràng, kết hợp với màu xanh tự nhiên của cây cối tạo cho ta cảm giác yên tĩnh, thanh tịnh giúp cho những người đã mất được “mồ yên mả đẹp” và người trên dương thế luôn được bình an, thịnh vượng.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: Xã Bảo Thanh – Trung Giáp, Phù Ninh, Phú Thọ
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Điện thoại: 0243. 933.1155

3. Vĩnh Hằng Lạc Hồng Viên – top 3 nghĩa trang đẹp


hoa-vien-nghia-trang-lac-hong-vien

Công viên Vĩnh Hằng Lạc Hồng Viên – nghĩa trang có diện tích lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Vĩnh Hằng Lạc Hồng Viên Hòa Bình tại huyện Kỳ Sơn cách Tp Hòa Bình 10km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km cũng một trong những địa danh lọt top công viên danh sách kể trên. Công viên được xây dựng vào năm 2008 với diện tích khoảng 100 hecta và được coi là nghĩa trang lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Công viên nằm trên 9 quả đồi lớn mang hình dáng một con rùa khổng lồ đang bơi và 9 con suối tượng trưng cho 1 đời người trở về nơi chín suối.

Còn về kiến trúc, Lạc Hồng Viên hội tụ đủ tứ Linh như: Long – Ly – Quy – Phượng. Đây cũng chính là nơi dựa trên những phân tích tâm linh và khoa học của các địa lý cũng như là các nhà phong thuỷ của Việt Nam và Trung Quốc.
Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên có diện tích khuôn viên khác nhau từ: 9m2, 15m2, 30m2, 100m2 cho đến 200m2 để có thể đáp ứng đủ các nhu cầu lựa chọn của nhiều hộ gia đình.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: Xóm Tân Lập xã Mông Hoá, Hòa Bình
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Điện thoại: 0965 435 666

4. Nghĩa trang An viên vĩnh hằng


cong-vien-nghia-trang-dep-2

Nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng

Công viên nghĩa trang An viên vĩnh hằng nằm ở tỉnh Đồng Nai cách trung tâm Tp Biên Hoà 12km và cách Tp HCM 50km. Với tổng diện tích 300 hecta và nguồn vốn 2000 tỷ An Viên Vĩnh Hằng được xem là nghĩa trang lớn nhất và đẹp nhất tại Việt Nam.

Ở đây được sở hữu địa thế phong thuỷ tốt với núi non hùng vĩ bao quanh là sông nước càng tăng thêm yếu tố phong thuỷ. Dự kiến An viên vĩnh hằng sẽ cung cấp đến 60.000 chỗ mai táng và hơn 3000 chỗ lưu tro cốt cho người đã khuất. Vì vậy nếu đang muốn tìm nghĩa trang đẹp để chôn cất người thân thì đây là hoa viên bạn không nên bỏ lỡ.

Không gian ở nghĩa trang luôn tạo cho những người đến viếng thăm mộ có được cảm giác nhẹ nhõm, thanh tịnh nhất. Và không chỉ dừng lại ở đấy dịch vụ ở đây cũng rất là tốt và chu đáo, hỗ trợ tất cả các công việc từ mai táng đến lễ lộc.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: 3X52+HGR, Tân An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Điện thoại: 093 150 00 88

5. Hoa viên đẹp Sơn Trang Tiên Cảnh


nghia-trang-dep

Nghĩa trang Sơn Trang Tiểu Cảnh – tuyệt sắc dành cho người âm

Nhắc đến top danh sách nghĩa trang đẹp thì không thể bỏ qua Nghĩa trang Sơn Trang Tiểu Cảnh. Đây là dự án có vốn đầu tư nước ngoài được thi công xây dựng tại huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Ở đây được xây dựng theo mô hình Fairy Park tại Malaysia tạo cảm giác thanh tịnh, tôn nghiêm vì có phong cảnh cây cỏ, suối nước, non bộ, các tượng thần, thánh của các tôn giáo.

Nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh được thiết kế với không gian xanh với nhiều cây cỏ, suối nước, non bộ… đảm bảo với mọi người rằng không gây ô nhiễm môi trường, những ngôi mộ đấy đều có lớp bọc bên trong bằng composite.

Mỗi khu vực đều xây dựng hệ thống đường dẫn nước và tất cả đều tập trung về một con mương để dẫn vào bể lọc, nước sẽ được xử lý đảm bảo an toàn trước khi thải ra môi trường. Lò thiêu hiện đại bảo đảm không thoát khí để tránh gây ô nhiễm môi trường…

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: Ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa:  Mở cả ngày
  • Điện thoại: 0878 32 4444

6. Nghĩa trang Trường Sơn – top 6 nghĩa trang đẹp


nghia-trang-truong-son

Khuôn viên nghĩa trang Trường Sơn với nhiều cây cối tràn trề sự sống

Tượng đài ở hoa viên Trường Sơn chính là khu vực nghĩa trang đẹp và lớn nhất miền Trung, với diện tích rộng lên đến 100 hecta và được xây dựng tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Nghĩa trang Trường Sơn chính là một nơi có đất phong thủy tốt đây không chỉ là nơi yên nghỉ của liệt sĩ mà là còn một công trình nghệ thuật ấn tượng với các công trình kiến trúc đặc sắc kết hợp với những cảnh quan thiên nhiên hữu tình.

Nếu bạn có dịp ghé qua hãy tham quan nghĩa trang đẹp Trường Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc hết sức đặc sắc như tượng hợp đồng binh chủng, tượng cô gái giao liên, tượng cô gái chữa đường ống xăng dầu, tượng tuổi trẻ hành quân vào Nam chiến đấu, tượng bà mẹ Lào, tượng cô gái Vân Kiều…

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: XX53+6QX, Vĩnh Trường, Gio Linh, Quảng Trị
  • Giờ mở cửa:  Mở cả ngày
  • Điện thoại: 0233 3883 318

7. Nghĩa trang đẹp Bình An Viên


hoa-vien-nghia-trang

Quy hoạch về các khu lăng mộ trong nghĩa trang Bình An Viên

Nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghĩa trang Bình An Viên đánh giá rằng đây là một trong những nghĩa trang đẹp có tiếng ở Việt Nam. Bình An Viên nổi tiếng với kiểu quy hoạch và thiết kế độc đáo chuẩn quốc tế.

Nghĩa trang Bình An Viên nằm ở khu vực giao giữa Đồng Nai và Long An cách thành phố HCM 45 km, chỉ mất có 45 phút di chuyển xe đến. Không những thế hoa viên còn nằm ngay sát sân bay quốc tế Long Thành và tốc Long Thành – Dầu Giây. Đây thực sự là một vị trí vàng chôn cất người đã khuất vì nó khá thuận tiện trong việc đi lại.

Phong cảnh nơi đây được xây dựng và thiết kế đẹp, sinh động, có nhiều cây cối và con vật. Tất cả tạo nên cảm giác hài hoà, sống động nhưng lại vô cùng hài hoà và thư thái.

Ngoài ra Hoa viên Bình An Viên còn là nơi cung cấp các dịch vụ liên quan đến mai táng, đám tang, tang lễ hết sức chu đáo. Các dịch vụ tại hoa viên được phục vụ chu đáo, giá cả vô cùng hợp lý. Các bạn có thể cân nhắc địa điểm này để chôn cất người thân.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: Tổ 10 Ấp An Viễn, Xã Bình An, Huyện Long Thành, T. Đồng Nai
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Điện thoại: 090 246 2828

8. Công Viên Nghĩa Trang Yên Kỳ


hoa-vien-nghia-trang-yen-ky

Khung cảnh hoa viên Nghĩa trang Yên Kỳ đẹp nổi bật

Nghĩa Trang Yên Kỳ được xây dựng ở trên địa bàn 2 xã Phú Sơn và Thái Hòa thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội. Nghĩa trang Yên Kỳ được mọi người biết đến là một trong những nghĩa trang đẹp nhất khu vực phía Bắc hiện nay. Yên Kỳ được xây dựng vào 1963 với diện tích 40 hecta nhưng chất lượng và tính độc đáo thì vẫn luôn nhận được đánh giá rất cao của mọi người.

Nghĩa trang Yên Kỳ có phía Bắc giáp với xã Phú Sơn và xã Thái Hòa, phía Tây Tây Nam có sông Đà bao bọc. Chính vì sự kết hợp với lợi thế về vị trí giao thông thuận lợi thì yếu tố phong thủy tốt đẹp này đã giúp khu nghĩa trang cao cấp này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân Hà Nội.

Đặc biệt hơn nữa đó chính là nghĩa trang Yên Kỳ chỉ dành cho cư dân có hộ khẩu tại Hà Nội mua để xây dựng mộ phần. Vì điều này nên nhiều năm qua, khuôn viên nghĩa trang cao cấp này đã có một cái tên khác là “thành phố người âm của thủ đô”.

Thiết kế của nghĩa trang Yên Kỷ là một quần thể kiến trúc tâm linh rộng lớn nhưng rất hài hòa về mặt thẩm mỹ. Dự án chia thành khu đất xây dựng như khu mộ phần, hồ nước, khu cây xanh, và các kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Tất cả những điều ấy đã biến vùng đất dành cho người chết trở nên sống động và có “hồn” hơn rất nhiều.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: 6978+MPH, ĐT411C, Yên Kỳ, Ba Vì, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Điện thoại: 024 3362 5298

9. Công viên nghĩa trang Sala Garden


cong-vien-nghia-trang-sala

Cảnh sắc quy hoạch và cây cối Hoa viên nghĩa trang sala

Khuôn viên nghĩa trang Sala Garden nằm ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nghĩa trang chỉ cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 10 phút chạy xe.

Từ khi có mặt trên thị trường thì Sala Garden đã được coi là nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam với các chi tiết thiết kế đạt đủ tiêu chuẩn 5 sao. Bên trong dự án còn được xây dựng với nhiều công trình tiện ích vừa mang tính tâm linh nhưng cũng có nét thẩm mỹ rất cao. Ví dụ tiêu biểu như : Hệ thống kim tĩnh chuẩn Châu u, Hồ tĩnh tâm, đền trình, hoa viên, bãi đá thiêng, đồi tự tại…

Với diện tích xây dựng 45 hecta, nghĩa trang có sức chứa đến 35.000 ngôi mộ. Và trong đó, mọi người có thể lựa chọn các khu mô khác nhau để phù hợp với nhu cầu lựa chọn của mình như: khu mộ đôi, khu mộ gia đình, khu mộ gia tộc…

Ở đây trồng hàng ngàn cây sala – đây loài cây biểu tượng cho tín ngưỡng Phật Giáo. Vì thế, công viên nghĩa trang Sala được xem là nơi có thể giúp các vong linh được an nhiên miền đất Phật một cách tốt đẹp nhất.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: Ấp 1, Xã Tân Hiệp, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Điện thoại: 0971.66.66.16

10. Nghĩa trang đẹp Phúc An Viên

[BẬT MÍ] TOP 10 DANH SÁCH NGHĨA TRANG ĐẸP NHẤT VIỆT NAM NĂM 2022

Nghĩa trang Phúc An Viên xứng đáng là chung cư cao cấp cho người đã khuất

Phúc An Viên là nghĩa trang là nghĩa trang có diện tích quy hoạch bé nhất trong số các nghĩa trang kể bên trên (20ha). Tuy nhiên nghĩa trang này vẫn lọt vào top danh sách các nghĩa trang đẹp ở nước ta bởi quy hoạch và phong cảnh thiết kế ở nơi đây.

Hoa viên Phúc An Viên tạo lạc tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 09, Tp.HCM do Công Ty TNHH Xây Dựng & KD Nhà Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư.

Với lối thiết kế và xây dựng độc đáo ở nghĩa trang Phúc An Viên không ít người đến đây tham quan đã khen ngợi tấm tắc về vẻ đẹp ở đây. Trong hoa viên, các khuôn viên được xây dựng và phân lô rõ ràng với nhiều khu mộ khác nhau như: mộ đơn, mộ đôi, mộ gia tộc,…

Ngoài ra nghĩa trang này còn có đầy đủ các dịch vụ tang lễ, đám tang một cách chu đáo nhất. Hằng năm nơi đây còn tổ chức các hoạt động khác như: đại lễ Vu Lan, đại lễ cầu siêu cho các linh hồn,…Chung quy lại thì nghĩa trang Phúc An Viên xứng đáng lọt toplist các nghĩa trang đẹp đáng để chiêm ngưỡng và là nơi chôn cất người thân tuyệt với.

Thông tin liên hệ xem dự án

  • Địa chỉ: 36A Mai Chí Thọ, Phường An Phú, TP.Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Điện thoại: 028.6258 9955

11. Những yếu tố phong thuỷ cần biết khi lựa chọn công viên nghĩa trang

11.1, Vị trí

Đầu tiên, bạn hãy chọn nghĩa trang phong thuỷ với một nơi có mạch núi nhô lên nó chính là điều kiện tốt và đánh giá là có sinh khí tốt. Các nghĩa trang được xây dựng ở trên đồi cao với xung quanh nhiều cây cối sẽ có được sinh khí của đất trời. Nó không chỉ có sự thoáng đãng, mát mẻ mà là còn lựa chọn rất tốt để làm nơi an nghỉ cho người đã khuất.

11.2, Hợp mệnh gia chủ

Theo quan điểm phong thủy từ xưa nay thì vạn vật tương khắc. Vì vậy, mọi người nên chọn một vị trí xây mộ có sự tương hợp với mệnh của gia chủ. Nó sẽ giúp ích rất lớn cho việc hóa giải các vận xui trong gia đình. Và ngược lại, nếu vị trí xây dựng mộ phần tương khắc với gia chủ thì sẽ mang đến những điều không may mắn.

11.3, Thổ nhưỡng

Ở những nơi có thổ nhưỡng màu ngũ sắc được đánh giá cao là vị trí tốt để đặt mộ phần. Nhưng nếu không có được yếu tố này thì bạn cũng có thể chọn đất tươi mới, chưa từng bị đào xới hay chôn cất ai trước đó để xây mộ cho người thân. Nó sẽ giúp người âm được ấm trạch và người ở cõi dương cũng được bình an. Vì nếu lựa chọn xây mộ ở những nơi có thổ nhưỡng không tốt sẽ ảnh hưởng xấu khiến người quá cố không được yên ổn. Như vậy con cháu trên cõi trần cũng khó có được những tháng ngày bình an.

11.4, Có núi bao bọc

Núi chính là nơi được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao có khả năng hút sinh khí đất trời, cây cối xung quanh rất tốt. Chính vì thế, nếu mọi người chọn được công viên nghĩa trang có núi bao bọc xung quanh sẽ là vị trí đặt mộ phong thủy nhất.

11.5, Có sông xung quanh

Nguồn nước từ xưa đến nay luôn là biểu tượng cho yếu tố phong thủy. Nước chính là tài lộc, là sự may mắn. Nếu vị trí xây dựng mộ có sông hồ bao quanh được xem là huyệt quý. Nó sẽ giúp cho người đã mất được “mồ yên mả đẹp” và con cháu trên dương thế cũng được thịnh vượng, bình an đời đời.

12. Xu hướng tìm mua đất công viên nghĩa trang cao cấp hiện nay

Khi cuộc sống ngày càng trở nên phát triển thì những tiêu chuẩn xã hội cũng ngày càng tăng thêm. Nhiều người sống muốn tìm những nơi an cư lạc nghiệm chất lượng và họ cũng muốn tìm cho người thân đã khuất của mình một nơi an nghỉ yên tĩnh, cao cấp, có phong thủy tốt nhất. Và chính là lý do khiến cho ngày càng nhiều công viên nghĩa trang đẹp, cao cấp được ra đời nhằm đáp ứng xu hướng của thị trường.

Có một thực tế cho thấy là bây giờ không quá khó để bạn có thể chọn được một nghĩa trang có chất lượng tốt và dịch vụ hoàn hảo để “xây nhà” cho người đã khuất. Nhưng, với một thị trường đa dạng các hoa viên hay an viên nghĩa trang như hiện nay thì nên xem xét việc lựa chọn cũng cần được cân nhắc thật kỹ.

Nghĩa trang chất lượng không chỉ ở tính thẩm mỹ mà là còn phải xét đến những yếu tố như phong thủy và các dịch vụ được hỗ trợ ở đây. Và đặc biệt, bảng giá ưu đãi cũng là điều được mọi người chú ý khi lựa chọn.

Hiện nay, ngoài việc tìm hiểu và mua đất nghĩa trang cao cấp để mai táng người thân đã khuất thì không ít người cũng lựa chọn loại “thị trường bất động sản cõi âm” này để đầu tư. Nó đã được các chuyên gia đánh giá là một kênh “rót tiền” có khả năng đem lại lợi nhuận rất lớn.

Và đặc biệt hơn là khi diện tích đất nghĩa trang đang ngày càng bị thu hẹp thì những sản phẩm bất động sản này sẽ có tiềm năng tăng giá rất cao. Nhờ tính khan hiếm của nó nên các nghĩa trang đẹp ở Việt Nam ngày càng nhận được sự săn đón của rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư.

Muốn lựa chọn một nghĩa trang đẹp, chất lượng cao cấp dù là để xây dựng mộ phần hay để kinh doanh thì nó hiện đang là một xu hướng rất “hot” trên thị trường hiện nay. Nó cũng là lý do khiến ngày càng nhiều “ông lớn” lựa chọn đầu tư xây dựng các dự án hoa viên đạt chuẩn quốc tế để dẫn đầu xu hướng và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bài viết trên đã giúp bạn tổng hợp danh sách nghĩa trang đẹp, cao cấp với thiết kế thẩm mỹ và phong thủy vượng tộc luôn là lựa chọn hàng đầu để mang đến một nơi yên nghỉ lý tưởng cho người đã mất. Nếu mọi người chưa biết nên lựa chọn nơi tâm linh nào để người thân đã khuất của mình được “mồ yên mả đẹp” có thể cân nhắc top 10 công viên được Cphaco gợi ý trên đây.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo