Tin tức

Kích thước xây mộ cải táng thế nào là hợp lý

By 17/07/2015 Tháng Mười 29th, 2022 No Comments

Kích thước mộ cải táng – kích thước mộ bốc hợp phong thủy

Kích thước mộ cải táng sẽ bé hơn các kiểu mộ địa táng – Mộ không bốc – Mộ tươi. Vì đã được bốc hay hỏa thiêu chỉ còn tro cốt đựng trong tiểu quách. Chỉ cần chọn kích thước mộ rơi vào các số đỏ trên, đỏ dưới của thước lỗ ban và lớn hơn kích thước tiểu quách một chút để khi hạ xuống dễ dàng.

Kích thước mộ cải táng, mộ không bốc chuẩn phong thủy, kích thước mộ cải táng chuẩn phong thủy , kích thước mộ chuẩn số đỏ

Kích thước mộ cải táng, mộ không bốc chuẩn phong thủy

Kích thước phổ biến mộ cải táng:

  • 69 x 107 : Ứng với số đỏ ở thước lỗ ban : Thêm đinh – quý tử
  • 81 x 127: Ứng với số đỏ ở thước lỗ ban: Tài vượng – Tiến Bảo
  • 89 x 147: Ứng với số đỏ ở thước lỗ ban: Thêm Phúc – Thêm Đinh
  • 107 x 167: Ứng với số đỏ ở thước lỗ ban: Quý Tử – Thêm Phúc
  • 107 x 176: Ứng với số đỏ ở thước lỗ ban: Quý Tử – Phú Quý

Đây đều là các kích thước Lỗ Ban phong thủy, rơi vào số đỏ được nhiều người xây. Ngoài ra để có được kích thước mộ hợp lý còn phụ thuộc vào diện tích đặt mộ.

Khi xây mộ cải táng ngoài kích thước mộ cải táng chúng ta cần phải quan tâm đến kích thước huyệt mộ và kích thước tiểu quách, dưới đây là một số những kích thước huyệt mộ, tiểu quách để quý khách tham khảo

=>Xem ngay

Kích thước huyệt mộ cải táng

Thông thường kích thước tiểu quách khoảng 40×70 cm dùng cho mộ cải táng, tuy nhiên có rất nhiều loại kích thước khác nhau hoặc có thể do gia chủ tự thiết kế kích thước tiểu quách theo ý kiến của các thầy phong thủy. Kích thước đào huyệt mộ phải dựa theo lựa chọn phần mộ chụp phía trên.

Dù quý khách xây mộ bằng đá nguyên khối hay xây gạch cũng nên có lớp giằng bê tông, lựa chọn mẫu mộ nhỏ hơn nên nhờ các đơn vị chế tác mộ đá tư vấn thêm, có thể sau khi xây bể xong, đổ 1 lớp tấm đan bê tông đặt lên bề mặt ( tấm đan có để lỗ thông thiên) lúc đó có thể lựa chọn mẫu mộ nhỏ mà không lo ngại việc ngôi mộ bị tụt vào trong phần bể.

Cách xây mộ đá tròn cải táng

Cách xây mộ đá tròn cải táng

Kích thước tiểu sành – tiểu quách

Chất liệu : Tiểu quách, tiểu sành (quách), bình đựng tro cốt thường được làm bằng gốm sứ Bát Tràng, có nơi làm bằng đá hoặc một số chất liệu khác.

– Hình dáng : Quách tiểu cải táng, bình tro cốt gốm sứ được trang trí hình đôi rồng đắp nổi chầu mặt nguyệt, lưỡng long chầu nguyệt, hình hoa sen hồng. Quách tiểu được phủ các màu:xanh ngọc, đỏ đun, nâu vàng, đen,trắng phù hợp với mọi lứa tuổi. Quách tiểu cải táng thường có mái vòm hay mái chùa. Bình tro cốt thì có dáng đứng, dáng trụ tròn, trang trí nắp hình đài sen.

Một số kích thước tiểu quách phổ biến:

Kích thước Quách tiểu cải táng dáng mái vòm :

  • Quách bao ngoài: Dài 75cm, Rộng: 38cm, Cao: 43cm
  • Tiểu bên trong : Dài 64cm, Rộng: 27cm, Cao: 25cm

Kích thước Quách tiểu cải táng dáng mái chùa :

  • Quách bao ngoài: Dài 75cm, Rộng: 38cm, Cao: 43cm
  • Tiểu bên trong : Dài 63cm, Rộng: 29cm, Cao: 27cm

Kích thước Quách tro đứng :

  • Cao: 39cm
  • Đường kính: 33cm

Hy vọng thông tin này hữu ích dành cho bạn! Ngoài ra bạn nên tham khảo dịch vụ mai táng trọn gói để có thêm kiến thức về cải táng và dịch vụ tang lễ khác tại nghĩa trang đẹp tại Cphaco.

>>Xem thêm<<<

1900.588.845