Tin tức

#2023 Báo Giá +300 Mẫu Lăng Mộ Đá đẹp nhất Việt Nam

By 04/06/2020 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments
#2023 Báo Giá +300 Mẫu Lăng Mộ Đá đẹp nhất Việt Nam

Mẫu lăng mộ đá đẹp ngày càng được các nghệ nhân sáng tạo với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và từ nhiều chất liệu khác nhau. Việc xây lăng mộ đẹp cũng là thể hiện lòng thành kính của con cháu dâng đến bậc tổ tiên, hướng xây lăng mộ còn có ẩn ý mang đến cho con cháu bình an, may mắn và sự thịnh vượng. Công viên nghĩa trang Cphaco là hoa viên nghĩa trang xây dựng nhiều mẫu mộ đá đẹp, tốt, giá cả hợp lý trên thị trường từ rất nhiều năm nay. Vậy hãy cùng xem những mẫu lăng mộ xây đẹp nhất tại Việt Nam hiện nay.

1. Lăng mộ đá là gì?


Lăng mộ đá là một quần thể các sản phẩm được chế tác từ đá bao gồm lăng mộ và các sản phẩm tương tự như: chó đá, lư hương đá, cuốn đá,…Người dân Việt Nam quan niệm rằng, đây chính là nơi mà con cháu chôn cất ông bà, cha mẹ, những người đã khuất để thể hiện đạo hiếu sinh thành, ơn nghĩa dưỡng dục. Cũng chính bởi lẽ đó mà ngày nay chúng càng được thiết kế tinh xảo, đẹp với nhiều kiểu mẫu, chất liệu khác nhau để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về tính thẩm mỹ.

Khác với nhiều sản phẩm thờ cúng khác trên thị trường, lăng mộ làm từ đá có kích thước lớn hơn rất nhiều, được điêu khắc và thiết kế hết sức chỉn chu và tỉ mỉ. Các đường nét thiết kế được căn chỉnh một cách kỹ càng sao cho chuẩn tỷ lệ, chuẩn phong thuỷ,…. Vì vậy những người thiết kế lăng mộ đá đẹp phải là những bậc thầy trong việc tạc đá nhiều năm thì mới có thể làm ra những sản phẩm đẹp.

2. Mộ đá và lăng mộ đá khác nhau như thế nào?

Mộ đá và lăng mộ đá là hai thuật ngữ hoàn toàn khác biệt nhau nhưng nhiều người dân Việt Nam vẫn không phân biệt được hai khái niệm này. Họ thường gọi nhầm và cũng hiểu lầm về 2 khái niệm này. Trong khi đó:

Mộ đá: là một bộ phận nằm trong quần thể tâm linh lăng mộ đá. Mộ đá chính là nơi chôn cất người đã mất. Các mặt của mộ đá được thiết kế, chạm trổ hết sức tinh xảo nhưng phải đảm bảo yêu cầu có sự thông thiên ở mặt phía trên cùng và ở 2 bên. Ngày nay mộ đá được thiết kế ngày càng đa dạng với nhiều loại mẫu mã khác nhau, chất liệu khác nhau. Những người nghệ nhân ngày càng sáng tạo, chế tác ra nhiều mẫu mã đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng được tốt nhất.

>>>Xem thêm<<<

Lăng mộ đá: Là một không gian tâm linh dùng để thờ cúng người đã mất. Tùy theo nhu cầu của từng gia chủ mà khu lăng mộ có thể to nhỏ khác nhau, tuy nhiên chúng luôn luôn có sự kết hợp của nhiều hạng mục công trình lại với nhau như: mộ đá, lăng thờ, bàn thờ, lư hương đá, cuộn đá, đèn đá, cổng ra vào,…Tất cả các hạng mục này đều được thiết kế từ đá và được chạm trổ một cách tỉ mỉ và tinh xảo.2, Khu lăng mộ đá là gì?

3. Ý nghĩa của việc xây dựng lăng mộ đá?


Lăng mộ đá được xây dựng với mục tiêu thờ cúng người đã chết, vì vậy mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần, tâm linh.Nhưng tựu chung thì khu lăng sẽ có 3 ý nghĩa chính, bao gồm:

  • Thứ nhất: thể hiện lòng thành kính của con cháu với ông bà, tổ tiên trong việc báo hiếu và thờ cúng. Chính vì vậy những mẫu lăng mộ đẹp, to luôn được các gia chủ quan tâm và lựa chọn để thờ cúng gia tiên, tiền tổ nhà mình. Bởi lẽ, người Việt quan niệm rằng, sống ở trên đời cũng chỉ là một cuộc sống tạm bợ, cái chết mới chính là cõi vĩnh hằng, là mãi mãi.
  • Thứ hai: bởi chúng bền, đẹp và ít bị chịu ảnh hưởng bởi tác động vật lý như: mưa, bão,…Vì vậy, dùng lăng mộ bằng đá sẽ giúp trường tồn với thời gian lâu hơn. Hơn nữa người dân Việt Nam cũng rất kiêng kị các vấn đề mộ phần bị ảnh hưởng, họ quan niệm rằng đó là một điềm xấu, điềm gở nên sẽ luôn muốn lựa chọn những sản phẩm chắc chắn và tốt nhất.
  • Thứ ba: Giúp con cháu gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và làm ăn. Bởi lăng mộ gia tiên, tiền tổ nếu được để đúng hướng ở nơi phong thuỷ tốt sẽ có sinh khí giúp đem lại được may mắn, bình an. Con cháu làm ăn thịnh vượng, phát tài. Vì vậy, lăng mộ làm từ đá cần được thiết kế hết sức kỹ lưỡng và chuẩn chỉnh về kích cỡ, hoa văn để có thể đặt đúng hướng như yêu cầu của khách hàng.

4. Lăng mộ đá đẹp chuẩn thì bao gồm những thành phần nào?


4.1, Lăng thờ đá

Trong lăng mộ đá bộ phận không thể không kể đến đó là lăng thờ đá chung (long đỉnh). Đây được xem là nơi con cháu dâng hương lên tiền tổ, đất trời. Đây là nơi thờ phụng chung của toàn bộ khu lăng mộ. Chúng thường được đặt ở vị trí chính giữa, ở nơi trong cùng của khu lăng mộ. Từ xa nhìn lạ thì phần nào cao nhất, trang nghiêm nhất, chạm khắc hoa văn đẹp nhất trong toàn lăng mộ thì đó chính là lăng mộ.

#2023 Báo Giá +300 Mẫu Lăng Mộ Đá đẹp nhất Việt Nam

4.2, Mộ đá

Cphaco là đơn vị chuyên thiết kế những mẫu lăng mộ và mẫu mộ đẹp chuyên nghiệp trên thị trường nhiều năm nay. Các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều được khách hàng yêu thích và hài lòng. Tại Việt Nam, tục lệ xây mộ chôn cất người mất đã có từ bao đời nay. Mỗi mẫu mộ đá sẽ có đường nét hoa văn với ý nghĩa riêng biệt. Việc lựa chọn các mẫu đá để thi công lăng mộ cũng là vấn đề vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền cũng như phong thủy của phần mộ. Đá được lựa chọn phải có màu sắc đẹp, cứng và sạch bên trong (nếu không phải đá sạch chỉ sau 1-2 năm sẽ xuất hiện vết rãnh). Dưới đây là một số mẫu mộ đá đẹp mà bạn có thể tham khảo!

4.3, Bàn thờ đá

Bàn thờ đá chính là nơi con cháu dùng để đặt lễ vật thờ cúng như: nhang đèn, hoa quả, cốc nước, giấy tiền,.. lên trên để thờ cúng tổ tiên. Bàn thờ đá thường được đặt ở ngoài trời, trong sân của khu lăng mộ đá. Bàn thờ đá luôn được dọn dẹp sạch sẽ, nhẵn nhụi với quan niệm là thể hiện được lòng thành kính với bậc gia tiên.

4.4, Lư hương đá

Lư hương đá chính là vật dụng dùng để cắm hương, cắm nhang khi thờ cúng. Lư hương đá có nhiều tên gọi khác nhau như: đỉnh hương đá, bát hương đá, lư cắm nhang,…Về vị trí thì lư hương đá được đặt ở vị trí chính diện, trung tâm của công trình lăng mộ. Sở dĩ lư hương được đặt ở vị trí đó bởi nó được xem như là bức chắn tà khí khi đốt hương lên đồng thời còn có ý nghĩa thanh tẩy toàn bộ khu vực lăng mộ bằng một mùi trầm thơm của nhang.

4.5, Đèn đá

Đèn đá cũng là một vật phẩm thờ cúng trong khu lăng mộ của người Việt. Đèn đá trong lăng mộ thường được xây theo cặp với nhau và được xếp ngay sau lư hương. Vai trò chính của chúng giúp làm tăng thêm sự tôn nghiêm cho không gian khu lăng mộ, dùng để trang trí là chính. Ngoài ra về mặt tâm linh, lăng mộ đá còn được xem như là một vật phẩm phong thuỷ mang đến nhiều điềm may mắn, cát tường thắp lên ánh sáng, niềm tin của một khu lăng mộ, một gia tộc phát triển thịnh vượng. Hiện nay ở một số nơi người ta hay sử dụng hạc đá thay cho đèn đá. Tuỳ thuộc vào mẫu lăng mộ mà gia chủ lựa chọn thì việc dùng đèn đá hay hạc đá đều tốt cả, đều có những ý nghĩa như nhau.

4.6, Bậc thềm đá

Trong quần thể khu lăng mộ đá không thể không kể đến bậc thềm đá. Bậc thềm đá cũng được xem là một điểm nhấn đặc biệt trong khu lăng mộ. Bậc thềm đá hay còn gọi là bậc tam cấp. Vai trò chính của chúng là giúp cho con cháu đi lại thuận tiện hơn trong việc thăm viếng mộ phần. Chúng được thiết kế khá rộng rãi, nhẵn nhụi và được mài phẳng phiu trong rất uy nghiêm. Trền bề mặt của thềm đá còn được điểm chạm trổ những hoa văn tinh tế như rồng, hoa sen,..vừa đẹp vừa thể hiện được sự oai vệ, uy nghiêm của cả khu lăng mộ.

4.7, Cổng ra vào khu lăng mộ đá

Đúng như tên gọi của nó, cổng đá chính là mặt tiền của khu lăng mộ. Chính vì vậy cổng đá trong khu lăng mộ được chăm chút rất nhiều, vừa là chăm chút về kiểu dáng, hình thù điêu khắc trên đó. Tất cả đều phải cẩn thận kỹ lưỡng về kích thước, đến hoa văn làm sao cho vừa đẹp, vừa mang lại điềm lành và sự phát triển thịnh vượng cho cả gia tộc. Cổng ra vào lăng mộ chúng ta có thể bắt gặp phần nhiều ở các đình, chùa,…với ý nghĩa bảo vệ cho toàn bộ khu lăng mộ, giữ cho nơi này luôn được thanh tịnh và sạch sẽ.

4.8, Tượng linh vật đặt trước cổng lăng mộ

Ngay trước cổng lăng mộ đá, ngay cạnh bậc thềm đá, các gia chủ thường đặt tượng linh vật ở đó như: rồng đá, chó đá, sư tử đá, hạc đá, voi đá,…Sở dĩ đặt linh vật ở đó bởi người Việt quan niệm rằng các linh vật này bởi người Việt quan niệm rằng chúng có thể xua đuổi tà dữ, bảo vệ mộ phần của gia tiên tốt nhất. Không những thế nó còn có hàm nghĩa hân hoan, chào đón những gia tiên về cùng một nơi đoàn tụ và mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho con cháu.

Về việc lựa chọn linh vật thì các gia chủ thường tuỳ thuộc vào sở thích và giá cả để chọn sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo phong thuỷ tốt.

4.9, Lan can bao quanh khu lăng mộ đá

Đúng như tên gọi của nó, lan can bao quanh khu lăng mộ chính là phần lan can bao trọn lấy toàn bộ diện tích của khu lăng mộ. Ngoài ra lan can đá còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như: dậu mộ đá, tường rào chắn,…Lan can là một bộ phận không thể thiếu trong việc tạo nên quần thể lăng mộ đá. Chúng đóng vai trò rất lớn trong việc giúp cả khu lăng mộ được thống nhất. Chính lan can bao quanh lăng mộ còn giúp phân chia ranh giới các khu lăng mộ với nhau, góp phần bảo vệ, che chắn cho khu lăng mộ từ mọi phía.

4.10, Bình phong chắn tà khí ở lăng mộ

Trong khu lăng mộ, có một vật phẩm được đặt chắn ngay phía trước mộ, chính diện khu lăng mộ ngay lối cửa ra vào chính là cuốn thư đá (bình phong đá). Người dân đặt chúng ở đó với ý nghĩa dùng để che chắn tà khí xấu đi vào khu lăng mộ. Bình phong này ngoài có ở các khu lăng mộ ra, chúng còn hay được đặt ở cổng các chùa, các nơi thờ lớn,…..

Bình phong làm bằng đá vừa che chắn tốt, vừa bền mà giúp đồng bộ với các vật phẩm thờ cúng khác trong toàn khu lăng mộ. Ngày trước cuốn thư thường được người dân làm bằng gỗ hoặc tre nứa, nhưng ngày nay hầu như các cuốn bình phong này đều được thiết kế bằng đá.

5. Các mẫu mộ đá đẹp tại Hoa viên Bình Dương

Trải qua nhiều năm thành lập và hoạt động, chúng tôi đã thiết kế và thi công rất nhiều mẫu mộ đẹp kiểu dáng đa dạng. Tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, rất nhiều lăng mộ là nơi an nghỉ của những người nổi tiếng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế lăng mộ đá mà Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đã thiết kế và thi công.

5.1 Ngôi mộ đá của nhà văn Sơn Nam

Mẫu lăng mộ đá đẹp của nhà văn Sơn Nam được thiết kế riêng, thể hiện được nỗi xót thương to lớn của người thân, đồng nghiệp và của những người yêu thích văn học của ông. Tổng diện tích lăng mộ là 30m2, xung quanh được trồng các loại cây xanh.Phần mộ được điêu khắc rõ nét chân dung và tên tên của nhà văn. Đồng thời, 2 bên được khắc 2 câu thơ khiến người đọc cảm thấy bồi hồi ( Phong sương mấy độ qua đường phố/Hạt bụi nghiêng mình nhớ đất quê). Đây là một trong những mẫu lăng mộ tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đẹp nhất, không chỉ về thẩm mỹ mà còn về ý nghĩa tinh thần.

5.2 Lăng mộ đá của nhạc sĩ Phạm Duy

Nếu đến thăm Hoa viên nghĩa trang Bình Dương thì không thể không ghé thăm phần mộ của nhạc sĩ Phạm Duy. Điểm nhấn của khu mộ chính là bức tượng đồng tạc chân dung nhạc sĩ có kích thước gần 1m. Lăng mộ của ông được thiết kế đặt song song với phần của vợ, là nghệ sĩ Thái Hằng. Rất nhiều người đã ghé thăm phần mộ của ông và vô cùng trầm trồ với thiết kế độc đáo của khu mộ này.5.3 Lăng mộ đá đẹp của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Đến thăm lăng mộ của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thán phục với tài năng thiết kế của đội ngũ Hoa viên. Không có quá nhiều kiểu cách hay họa tiết hoa văn, chân dung đạo diễn được khắc tỉ mỉ trên đá trắng với dòng chữ phía dưới “Ra đi để trở về”.

6. Lăng mộ đá và mộ đá tại sao lại được ưa chuộng hiện nay


6.1, Độ bền bỉ của lăng mộ làm từ đá cao

Trước đây, lăng mộ thường được xây dựng bằng gạch sau đó người ta dùng bê tông và xi măng để trét lên. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm do tác động vật lý mưa bão từ môi trường khiến cho lăng mộ thờ thường bị bám bẩn, bị bong tróc khiến toàn bộ khu lăng mộ hết sức xấu. Chính vì vậy hiện nay họ đã dùng đá để thiết kế và xây dựng ra các mẫu lăng mộ. Từ những tảng đá nguyên khối, các nghệ nhân đã biến chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật mang giá trị văn hoá và tinh thần vô cùng to lớn. Chế tác từ đá sẽ có độ đàn hồi cao, không thấm nước, không bị bào mòn bởi axit,…do đó chúng sẽ bền bỉ và trường tồn với thời gian.

6.2, Vệ sinh lăng mộ bằng đá dễ dàng hơn

Các lăng mộ trơn thường sau khi dựng một thời gian sẽ bị rêu mốc. Đây cũng là điều hết sức bình thường và dễ hiểu bởi chúng sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng mưa nắng thất thường ở nước ta (Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa). Nhưng đối với lăng mộ đá thì rất ít khi bị rêu mốc, mà thậm chí rêu xanh ở trên của lăng thì bạn cũng không cần vệ sinh bởi chúng sẽ càng làm tăng thêm phần cổ kính và đẹp hơn cho toàn thể khu lăng mộ.

6.3, Tính thẩm mỹ của lăng mộ đá cao

So với các loại lăng mộ được làm từ các vật liệu khác thì các mẫu lăng mộ đá có tính thẩm mỹ cao hơn hẳn. Điểm mấu chốt đó là chúng có thể dễ dàng tượng, tác, khắc hoạ nên các hình thù, chi tiết khác nhau. Chính vì lẽ đó mà các nghệ nhân có thể điêu khắc, chạm trổ ra các hình thù như: rồng, phượng, cây, hoa, cỏ,…giúp thể hiện nét đẹp tâm linh qua truyền thống văn hoá Việt Nam.

6.4, Lăng mộ đá có nhiều kiểu dáng, đa dạng lựa chọn

Ngày nay việc thi công xây dựng, thiết kế các mẫu lăng mộ đá ngày càng đa dạng, chúng đa dạng từ chất liệu, kiểu dáng cho đến hoa văn chạm trổ. Về chất liệu có thể kể đến như: đá trắng, đá xanh, đá hoa cương,…Về kiểu dáng thì có loại một mái, hai mái, không mái che,…Vì vậy, tuỳ theo sở thích, không gian diện tích đất và chi phí mà gia chủ có thể lựa chọn các mẫu xây lăng mộ theo ý thích một cách dễ dàng.

6.5, Lăng mộ đá chi phí rẻ

Xây dựng khu lăng mộ đá thường ban đầu sẽ có chi phí khá cao. Tuy nhiên về lâu dài thì lại rẻ hơn khá nhiều so với việc xây dựng lăng mộ bằng các vật liệu khác. Chúng luôn bền đẹp với thời gian, qua các năm chi phí tu sửa gần như bằng không. Hơn nữa việc xây dựng khu lăng mộ bằng đá trông còn đẹp và uy nghiêm hơn rất nhiều so với việc xây dựng bằng các chất liệu khác.

Xem thêm: Mẫu xây lăng mộ gia đình đẹp tại Cphaco

7. Cách chọn mẫu lăng mộ đá phù hợp

Để có được mẫu mộ đá đẹp bạn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố. Bạn cũng cần những đơn vị chuyên nghiệp để có thể tư vấn đúng nhất. Và yếu tố nào quan trong trong lĩnh vực xây mộ?

  • Phong thủy: Từ xưa đến nay người Việt rất quan trong về yếu tố phong thủy. Ngôi mộ đẹp bắt buộc phải có phong thủy tốt. Từ hướng, thế đất, gió, nước … đều quan trọng đến tài vận của người ở lại. Vậy nên bạn cần đội ngũ chuyên gia để tư vấn vấn đề này.
  • Bảng thiết kế: Mộ đẹp thì có bảng thiết kế đẹp, có hình 3D để bạn có thể xem mẫu mộ đó có đẹp hay không!. Các đơn vị hiện nay đều có thể cho bạn hình ảnh mẫu mộ dạng 3d để bạn có thể đánh giá.
  • Vật liệu xây mộ: Sử dụng đá như thế nào? chất liệu nào tốt, ưu điểm nhược điểm đều được mình nêu ở trên. Bạn có thể đến CPHACO để tham khảo, tận tay sờ thở để cảm nhận.

8. Phong thuỷ khi đặt lăng mộ đá


Vị trí, phong thuỷ đặt lăng mộ đá có ý nghĩa tâm linh vô cùng quan trọng đối với người dân Việt Nam. Bới hướng và phong thuỷ có tốt thì con cháu làm ăn mới lên, mới phát đạt. Dân gian ta quan niệm rằng phần âm đất mộ phần có tốt thì mới cho phần dương nhiều hoa thơm trái ngọt, vì vậy việc chọn vị trí đặt lăng mộ và chọn hướng đặt là hết sức quan trọng.

8.1, Chọn hướng đặt lăng mộ chuẩn 

Hướng đặt lăng mộ của người đã khuất hết sức quan trọng. Người dân ta hay quan niệm cho rằng “trần sao thì âm vậy”, việc chọn hướng đặt lăng mộ cho người đã khuất cũng quan trọng giống như những người trần chúng ta xem hướng xây nhà. Dưới đây là một số gợi ý về việc lựa chọn hướng lăng mộ theo tuổi người mất:

– Nếu người mất sinh năm Thìn, Tý, Thân thì nên xây mộ theo hướng Tây hoặc Đông, tuyệt đối tránh hướng Nam.
– Nếu người đã mất sinh năm Ngọ, Tuất nên chọn hướng xây mộ Tây và Đông, tuyệt đối tránh hướng Bắc.
– Đối với trường hợp người đã khuất sinh năm Sửu, Dậu, Tỵ hướng xây lăng mộ nên chọn là hướng Nam và Bắc, tuyệt đối tránh hướng Đông
– Nếu người đã mất sinh năm Mão, Mùi, Hợi thì hướng xây mộ tốt đó là hương Nam, Bắc tránh hướng Tây.

8.2, Chọn vị trí đất phù hợp

Chọn đất và vị trí đất để xây lăng mộ đá cũng hết sức quan trọng, lưu ý là nên chọn hướng có Sanh khí mà quay đầu. Ví dụ, đối với khu vực phía sau là núi thì phải trở đầu về phía núi, gần chùa thì trở đầu về phía chùa, gần sông thì trở đầu về phía sông, kiêng trở đầu về chỗ có nhiều đình miếu, nên để phần đầu người đã khuất được rộng rãi.

Bên cạnh đó đối với phần đất thì nên chọn những vị trí đất có gò cao, không bị đào xới, cây cỏ xung quanh phải luôn xanh tươi. Đất phải có độ rắn, thịt đất phải mịn màng, không được trũng, động nước và không được quá tơi xốp. Ngoài ra đất có sinh khí tốt thường là đất có màu vàng nhạt và màu nâu đậm. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý về việc lựa chọn những mảnh đất xây mộ tránh xa đường đi, tránh gây động thổ dễ mang đến nhiều biến cố cho gia đình và dòng tộc.

Ngoài ra khi chọn đất xây lăng mộ không nên chọn đất ở những nơi ô nhiễm như bãi rác hay những vùng đất có nước thải chảy qua. Những vùng đất mà khi đào huyệt mộ có mùi hôi thối, nước đen ngầu thì tuyệt đối tránh thay vì đó nên lựa chọn vùng đất mà nước ngầm trong huyệt có màu xanh.

8.3, Trồng gì ở khu lăng mộ đá?

Ở các khu lăng mộ đá người ta thường trồng cây xanh để thể hiện cho sự xanh tốt, phát triển, thịnh vượng. Bởi cây xanh được xem là mang lại sinh khí tốt và không gian trong lành cho toàn bộ khu lăng mộ. Dưới đây là một vài gợi ý về việc lựa chọn cây xanh trồng ở khu lăng mộ như:

Cây tùng: Trong bộ tứ các loài cây đem lại sự thịnh vượng và may mắn thì cây Tùng thuộc lớp các loại cây đứng đầu. Đây là loại cây dễ sống, sinh sôi nảy nở tốt dù cho đất có cằn cỗi và khô cứng đến đâu. Cây Tùng được trồng nhiều ở các khu lăng mộ còn mang ý nghĩa cho sự trường thọ và ý chí kiên cường của một dòng tộc.

Cây xương rồng là loại cây được người dân phần nhiều chọn để trồng ở những nơi đất cằn cỗi. Trồng cây xương rồng ở các khu lăng mộ đá là một lựa chọn khá hợp lý bởi chúng khá dễ sống, hơn nữa chúng còn có ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường có thể vượt lên trên điều kiện khắc nghiệt của cuộc sống.

Trồng cúc đại đóa: Cúc đại đóa có ưu điểm là có hương thơm, thanh khiết và có thể nở quanh năm. Cùng chính vì ưu điểm này mà cúc đại đoá khá được ưa chuộng trong các khu lăng mộ. Ngoài ra chúng còn có ý nghĩa đại diện cho mùa xuân tươi mới, tràn trề sức sống.

Lưu ý:
Tránh trồng cây quá to quá sát lăng mộ. Bởi trồng cây sát lăng mộ quá sẽ rất dễ ảnh hưởng đến lăng mộ. Khi cây lớn phần rễ cây sẽ ăn sâu vào khu đá của lắng mộ làm phá vỡ cấu trúc lăng mộ. Không những thế những lúc trời mưa cũng sẽ khiến cho cây cối bị. Không những thế, cây lớn, cành lá xum xuê cũng làm mất sinh khí của khu lăng mộ. Mọi vấn đề liên quan đến động thổ, di chuyển, sửa chữa lăng mộ cần phải cúng thần núi, sông, thổ địa, cúng vong linh của người đã chết xong mới được làm.

>>>Xem thêm<<<

9. Vật liệu thiết kế mẫu lăng mộ đá bền đẹp là gì?


Hiện nay trên thị trường, những người thợ mỹ nghệ đá sử dụng rất nhiều loại vật liệu khác nhau để thiết kế ra các mẫu lăng mộ đá đẹp, tinh tế. Các loại đá hay được sử dụng nhất không thể không kể đến: đá xanh rêu, đá trắng, đá hoa cương,…Với mỗi loại đá sẽ có những công dụng và ưu điểm cũng như vẻ đẹp khác nhau. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý về đặc điểm, thông tin của Cphaco về các loại đá được sử dụng để thiết kế và xây dựng các mẫu lăng mộ

9.1, Đá xanh rêu

Đá xanh rêu là loại đá khá được ưa chuộng ở các công trình tâm linh. Hầu hết các công trình về lăng mộ đá người ta hay dùng đá xanh nhất bởi chúng rất bền, chống ăn mòn axit cao. Không những thế nhìn các công trình tâm linh làm bằng đá xanh luôn toát lên một sự uy nghiêm, vững trãi. Vì vậy, trong quá trình dùng lăng mộ bằng đá xanh, gia chủ sẽ rất ít khi phải tu sửa gì.

Thông thường đá xanh thường có màu xanh da trời hoặc màu xanh rêu nhẹ. Các khối màu này dùng trong thờ cúng đem lại một không gian trang trọng, cổ kính…..Một ưu điểm nổi trội hơn nữa có ở đá xanh đó là tính đàn hồi, đây là điểm nổi trội mà ít có loại đá nào có được. Không những thế, đá xanh còn rất dễ để đánh bóng, thớ đá và vân đá đều rất mềm nên khi dùng đá xanh để chế tác và điêu khắc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc dùng các loại đá khác. Do đó, các hình vẽ được điêu khắc một cách dễ dàng, trơn và mịn trên đá xanh.

Vì vậy nếu bạn muốn có một công trình lăng mộ đẹp trường tồn với thời gian để thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà tổ tiên thì hãy cân nhắc đến việc lựa chọn các lăng mộ tâm linh được làm từ đá xanh nhé.

9.2, Đá trắng

Các thợ mỹ nghệ cũng thường hay dùng đá trắng để thiết kế ra các mẫu lăng mộ đẹp. Ngày nay, người ta không còn chuộng các loại lăng mộ bằng đá trắng nhiều như trước nữa nhưng nó vẫn rất phổ biến.

Nhìn chung đá trắng có nhiều ưu điểm nổi bật như: đá nặng, cứng cáp ít bị chịu ảnh hưởng bởi tác động vật lý ngoài môi trường. Thế nhưng, chúng cũng có nhiều nhược điểm, vì là đá trắng nên các hình thù chạm khắc trên đá sẽ không được thấy rõ như các loại đá khác. Đá trắng khi chạm khắc cũng không đẹp lắm bởi vân đá khá cứng. Do đó khi quý khách có ý định chọn mẫu đá để thiết kế lăng mộ thì cân nhắc khi dùng loại đá này.

Đá trắng được sử dụng trong các lăng mộ cho những người còn trẻ đã khuất. Các lăng mộ làm từ đá trắng nguyên khối mang lại một vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Ngoài ra dùng đá trắng làm khu lăng mộ còn mang ý nghĩa tâm linh rất cao, nó thể hiện một sự trong trắng, thuần khiết không bị vướng bận bụi trần, con người được siêu thoát đến một thế giới nguyên sơ thuần khiết như chính cái nơi mà họ bắt đầu đi đến trần gian.

9.3, Đá hoa cương/ đá granite

Đá granite hay còn gọi là đá hoa cương là một loại đá có tính ứng dụng cao trong đời sống. Chúng được dùng trong việc xây dựng, ốp lát khá nhiều. Đối với việc xây dựng lăng mộ đá, đá hoa cương được biết đến là một loại đá khá được ưa chuộng. Tuy nhiên ở môi trường Việt Nam, loại đá này đang khan hiếm nên thường phải nhập khẩu nguyên khối từ nước ngoài về.

Nhiều người thích sử dụng đá hoa cương để xây dựng bởi chúng đa dạng về mẫu mã, màu sắc và có thể dễ dàng gia công theo kích thước, hình dáng mà mình muốn. Có thể kể đến một vài mẫu đá hoa cương với nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ, đen, đen hợp kim, đen kim sa, đen nền trắng, đen chấm trắng,…Đặc điểm nổi bật nhất ở loại đá này đó là chúng có bề mặt nhẵn và không thể điêu khắc lên trên đó được. Vân đá hoa cương được hình thành một cách tự nhiên trông rất sang trọng và đẹp mắt. Cũng chính bởi những đặc điểm đó mà giúp cho ngôi mộ được ốp lát đá hoa cương cũng trở nên sáng, sạch sẽ tinh tươm.

9.4, Đá vàng

Đá vàng ngày nay được sử dụng khá nhiều trong việc xây dựng lăng mộ. Đá vàng dùng trong thiết kế và xây dựng lăng mộ để thể hiện sự phú quý, giàu sang. Hiện nay ở nước ta đá vàng nguyên khối có ở huyện Quỳnh Hợp tỉnh Nghệ An. Chúng có những ưu điểm nổi trội có thể kể đến như: bền bỉ, dễ điêu khắc và có tính thẩm mỹ cao. Các khu lăng mộ, ngôi mộ được chế tác từ đá vàng trông rất sang trọng và lịch sự.

10. Quy trình báo giá, thiết kế xây dựng lăng mộ đá đẹp #2022#2023


Quy trình báo giá, thiết kế xây dựng lăng mộ đá đẹp của Cphaco rất rõ ràng, minh bạch mọi thủ tục. Vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đến và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin về mong muốn của khách hàng

Khi khách hàng có nhu cầu, mong muốn tìm các mẫu lăng mộ đẹp, hoặc yêu cầu bên Cphaco thiết kế lăng mộ theo ý muốn thì cần liên hệ với chúng tôi và trình bày mong muốn trước. Các thông tin khách hàng cần phải nêu rõ thông tin về mẫu mộ đá, kích thước, hoa văn, chất liệu mà mình muốn làm, thậm chí có thể gửi sẵn mẫu muốn làm theo để được tư vấn tốt nhất.

Trong trường hợp khách hàng không rõ về sản phẩm, hoặc các mẫu lăng mộ đá thì chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn tận tình để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất.

Bước 2: Khảo sát địa hình thực tế

Việc khảo sát thực tế khu vực đất trước khi xây dựng và thiết kế lăng mộ đá là một việc hết sức quan trọng. Trong quá trình khảo sát, chúng tôi sẽ tiến hành đo đạc kích thước, đánh giá về địa thế thi công lắp đặt để đưa ra phương án thiết kế, xây dựng tối ưu, tiết kiệm nhất cho gia chủ.

Bước 3: Thiết kế lăng mộ phù hợp và tư vấn cho khách hàng

Sau khi đã khảo sát địa hình xong chúng tôi sẽ đánh giá về mẫu mã lăng mộ mà bạn mong muốn thực hiện, đưa ra những phương án tốt nhất đáp ứng mong muốn và địa thế khu xây lăng mộ. Nếu khách hàng đồng ý với phương án chúng tôi đưa ra thì sẽ nhận được một bản thiết kế ban đầu và thông tin về các hạng mục sẽ triển khai.

Bước 4: Báo giá

Lăng mộ đá giá bao nhiêu tiền? Chúng tôi sẽ gửi cho bạn bảng báo giá chi tiết về tất cả các hạng mục công việc sau khi 2 bên chốt được phương án thi công. Các chi phí để xây dựng các lăng mộ sẽ bao gồm: thiết kế, thi công, vận chuyển và lắp đặt.

Bước 5: Chốt hợp đồng

Ký kết hợp đồng để đảm bảo việc thực hiện công trình theo đúng như bên Cphaco cam kết với khách hàng. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, giám sát công trình một cách dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp 2 bên tránh được việc khó giải quyết khi các vấn đề liên quan đến rủi ro xảy ra.

Bước 6: Chế tác lăng mộ theo bản thiết kế

Sau khi cả 2 bên đã chốt hợp đồng, chúng tôi sẽ tiến hành thi công, thiết kế các mẫu lăng mộ theo đúng như đã cam kết ban đầu về chất liệu, kích thước và kiểu dáng.

Bước 7: Lắp đặt

Sau khi thi công xong thì Cphaco sẽ tiến hành lắp đặt lăng mộ đá cho gia chủ theo ngày được gia xem từ trước đó. Chúng tôi sẽ lắp đặt đảm bảo đúng về yếu tố kỹ thuật và đảm bảo cả về vấn đề phong thuỷ cho gia chủ. Sự hài lòng của khách hàng luôn là tiêu chí quan trọng nhất trong nguyên tắc làm việc của Cphaco.

Bước 8: Nghiệm thu và bàn giao

Sau khi công trình hoàn tất, khách hàng sẽ kiểm tra hết các chi tiết, hạng mục xem có đúng như thoả thuận đã ký kết trong hợp đồng hay không. Sau bước này công trình sẽ được nghiệm thu và đi vào sử dụng.

11. Địa chỉ nào uy tín để lựa chọn mẫu lăng mộ đá đẹp hiện nay?

Trên thị trường hiện nay ngày càng có nhiều đơn vị, cơ sở sản xuất lăng mộ nhưng việc chọn được một đơn vị làm việc uy tín tận tâm vừa đẹp vừa đảm bảo phong thuỷ thì không phải đơn vị nào cũng có thể làm tốt được.

Hoa viên Nghĩa trang Cphaco cũng là một đơn vị cung cấp các dịch vụ liên quan đến nghĩa trang, mai táng, thiết kế lắp đặt lăng mộ đá xanh uy tín trên thị trường. Được xây dựng từ năm 2006, đến nay Cphaco đã cung cấp rất nhiều mẫu lăng mộ đá đẹp cho đông đảo gia chủ tin tưởng và lựa chọn Cphaco.

– Đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm nên triển khai chuyên nghiệp và có tính thẩm mỹ cao
– Có nhiều mẫu mộ xây làm từ đá đẹp, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu
– Giá cả phải chăng, luôn luôn tìm cách tối ưu chi phí cho khách hàng
– Có cam kết về tiến độ và thời gian xây dựng rõ ràng

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ X Y DỰNG CHÁNH PHÚ HÒA
Địa chỉ: Số 07, đường Ngô Văn Trị, Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: (0274) – 3897.425; 3897.206
Fax: (0274) – 3897.208

12, Các mẫu Lăng Mộ Đá đẹp nhất Việt Nam

12.1, Lăng mộ đá đẹp nhất tại Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương

Mộ đá muốn đẹp thì cũng cần phải có các công trình phụ xung quanh đẹp nữa và người ta gọi đó là lăng mộ đá. Dưới đây là 5 mẫu lăng mộ đơn giản đẹp tại Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương được các khách hàng rất ưa chuộng.

khu-lang-mo-hoa-vien-binh-duong

Quần thể lăng thờ người chết do Hoa viên Bình Dương thiết kế

lang-mo-da-dep-don-gian

Khu lăng 1 mái được thiết kế bởi chủ yếu bằng đá granite

mau-lang-mo-da-dep

Khuôn viên khu mộ thờ người mất nhìn từ trên xuống

mau-lang-mo-dep-cphaco

Quần thể lăng mộ gia tộc mà Cphaco thiết kế

khu-lang-mo-gia-toc

Mẫu lăng mộ gia tộc Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương

12.2, Kiểu lăng mộ đá đẹp tại Ninh Bình

Nói đến các mẫu lăng mộ đẹp nhất Việt Nam không thể không kể đến các mẫu được làm từ đá mỹ nghệ Ninh Bình. Nơi đây là khu vực có nhiều đồi núi, đá đá. Đá nguyên khối ở Ninh Bình có nhiều kiểu loại như: đá xanh, đá vàng, đá trắng,…Các loại đá chắc, cứng cáp này dùng trong sản xuất, chế tạo lăng mộ đá rất bền đẹp. Vì vậy, nơi đây là vùng đất sản sinh ra các mẫu lăng mộ làm từ đá đẹp nhất Việt Nam. Mẫu mộ đá dưới đây được Cphaco làm từ đá xanh nguyên khối Ninh Bình có kích thước là 2,33m x 3,22m. Bên cạnh đó các vật thờ cúng bên trong khu lăng mộ cũng được xây dựng với kích thước chuẩn chỉnh, được chạm khắc hoa văn rồng, phượng,…đẹp và rất chắc chắn.

mau-lang-mo-da-ninh-binh

Mộ đá đẹp tại Ninh Bình

hinh-anh-lang-mo-dep-tai-ninh-binh

Hình ảnh các mẫu lăng mộ đá xanh khối đẹp tại Ninh Bình

khu-lang-mo-da-nguyen-khoi

Cổng lăng mộ được làm từ đá nguyên khối đẹp nhất tại Ninh Bình

lang-mo-dep-nhat-viet-nam

lăng mộ được chạm trổ các chi tiết hoa văn tinh xảo

12.3, Hình ảnh các mẫu lăng mộ đá xanh khối một mái tại Nam Định

Các mẫu lăng mộ xanh một mái đẹp nhất Nam Định đã được chúng tôi tổng hợp ở bên dưới. Các khu lăng mộ này được xây dựng với nhiều hạng mục bên trong khu lăng mộ như: đèn đá, hạc đá, cuốn thư đá, lăng đá..Khu lăng mộ có diện tích là 160m2, được chạm trổ hoa văn vô cùng tinh tế và sắc sảo. Đá làm lăng mộ là đá xanh nguyên khối được thiết kế một mái vô cùng chắc có khối lượng nặng lên tới 1,5 tấn. Ngày nay dạng mộ đá một mái được ưa chuộng bởi rất nhiều người bởi tính thẩm mỹ của chúng rất cao.

lang-mo-da-dep-nam-dinh

Nét đẹp uy nghiêm, cổ kính của lăng mộ làm từ đá xanh đen tại Nam Định

khu-lang-mo-dẹp-nam-dinh

Khu lăng mộ được làm từ đá xanh nguyên khối Nam Định

khu-lang-mo-nho-nam-dinh

Mẫu mộ đẹp đơn giản tại Nam Định mà được nhiều khách hàng ưa thích

12.4, Mẫu lăng mộ đá đơn giản tại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh cũng là một trong những tỉnh thành mà Cphaco từng đến để thi công và xây dựng lăng mộ cho khách hàng ở nơi đây. Theo yêu cầu của khách hàng là xây dựng một khu lăng mộ cho cả gia tộc nhưng đơn giản mà phải đẹp, từ yêu cầu đó Cphaco đã thiết kế cho anh khu lăng mộ làm bằng đá xanh nguyên khối đơn giản, kích thước nhỏ gọn, khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo đẹp và sang trọng và đầy đủ các hạng mục vốn có của khu lăng mộ. Điểm nhấn của chúng chỉnh là ở các hoạ tiết được trang trí sắc sảo trên từng hạng mục.

khu-lang-mo-gia-toc-dep

Khua lăng mộ gia tộc đẹp từ đá xanh nguyên khối

lang-mo-gia-toc-yen-bai

Lăng mộ gia tộc đơn giản ở Hà Tĩnh

lang-mo-da-tho-nguoi-khuat

Mẫu lăng mộ đá đơn được chạm khắc tinh xảo ở Hà Tĩnh

mau-lang-mo-da-my-nghe

Mẫu lăng mộ đơn giản đẹp được xây bằng đá mỹ nghệ

12.5, Mẫu lăng mộ đá xanh rêu đẹp ở Hải Dương

Khu lăng mộ được xây dựng ở Hải Dương của anh Thanh là một trong những lăng mộ đẹp, nổi tiếng nhất vùng. Khu lăng mộ làm hoàn toàn từ đá xanh rêu nguyên khối với 5 mái mây và 2 cánh đen xen, trông rất cổ kính và sang trọng. Ngoài lăng thờ, bàn thờ đá là sự kết hợp của cuốn thư đá, hạc đá,…làm nổi bật toàn khu lăng mộ.

lang-mo-da-dep-hai-duong

Mẫu lăng mộ đá đẹp ở Hải Dương

khu-lang-mo-dẹp-nhat

Khu lăng mộ đá mỹ nghệ đẹp ở Hải Dương

12.6, Mẫu lăng mộ đá đẹp tại Hưng Yên

Chúng tôi lần tìm về khu lăng mộ đẹp nhất tỉnh Hưng Yên thì được chiêm ngưỡng một công trình đẹp ngoài sức tưởng tượng. Tổng diện tích khu lăng mộ lên tới 120m2 chi tiết 4,8m x 3,6m với đầy đủ các hạng mục của một lăng mộ thờ cúng. Lăng thờ được làm từ đá nguyên khối Ninh Bình: chắc và cứng cáp với kích thước như sau:

  • Phần mái rộng 1,9m x 1,9m x 0,8m
  • Chiều cao đế lăng 2,82m
  • Kích thước đến 1,55m x 1,66m

Đây là một khu lăng mộ khá lớn so với các các lăng mộ thờ cúng tại Việt Nam, vì vậy trông nó rất đồ sộ. Không gian bao quanh khu lăng mộ là các cây xương rồng được trồng tươi tốt tạo thêm phần sức sống và sinh khí cho ngôi mộ.

lang-mo-da-dep-hung-yen

Mẫu mộ đá đẹp thi công tại Hưng Yên

cong-lang-mo-da

Cổng vào khu lăng mộ ở Hưng Yên

12.7, Mẫu lăng mộ đá trắng tại Thanh Hoá

Đây là một công trình lăng mộ làm từ đá trắng được thiết kế bởi Cphaco với kích thước 5m x 10m. Khác với các mẫu lăng mộ đầy đủ, mẫu này chúng tôi chỉ thiết kế hai chiếc mộ đá không mai, cuốn thư đá nhưng không làm mất đi vẻ đẹp, sự tinh tế có trong chính khu lăng mộ. Mộ và lăng mộ được làm từ các phiến đá tự nhiên liền khối, không có sự chắp ghép, kết nối từ các mẫu đá còn thừa từ trước đó.

lang-mo-thiet-ke-cphaco

Mẫu lăng mộ đẹp được thiết kế bởi Cphaco tại Thanh Hoá

khu-lang-mo-dep

Các mộ đá trong khu lăng mộ được sắp xếp đẹp

12.8, Mộ đá mỹ nghệ tại Yên Bái

Đây là một trong những khu lăng mộ đẹp nhất Việt Nam mà chúng tôi đã từng thiết kế. Sau khi đến vùng đất này, đo đạc, xét xét địa hình cùng với yêu cầu xây dựng một lăng thờ chung cho toàn bộ dòng tộc chúng tôi đã quyết định xây dựng mẫu lăng mộ to, đẹp, uy nghiêm cho nhà anh.

Phần mái của lăng mộ được thiết kế theo dạng mái đình việt cổ, nhẹ nhàng, thanh thoát. Trong khi lăng mộ được thiết kế các ngôi mộ đặt ngay ngắn được trạm khắc hình hoa sen trông rất thanh bình và tao nhã. Cổng vào lăng mộ được trạm khắc nghê đá cổ trấn, tránh mọi tà khí bị trấn áp trong khu lăng mộ. Tất cả tạo lên một tổng thể hài hoà và cân xứng.

mau-lang-gia-toc-don-gian

khu-lang-mo-gia-toc

Lăng mộ gia tộc đẹp ở Yên Bái

12.9, Khu lăng mộ đá đẹp xây dựng tại Quảng Bình

Anh khách có tên Như ở Quảng Bình có tâm sự về mong muốn xây một khu lăng mộ cho bố mẹ đã mất cách đây hơn 7 năm. Yêu cầu anh đưa ra là thiết kế mộ đá xanh phong thuỷ đẹp, sạch sẽ trông ấm cúng và có thể bền đẹp theo thời gian. Theo mong muốn của anh chúng tôi đã thi công công trình với cùng mẫu, cùng màu và đồng nhất về kích thước để tạo cảm giác trang trọng và ấm cúng.
Kích thước của mộ là 109cm x 69cm x 109cm được xây dựng từ đá xanh nguyên khối không chắp vá. Cổng vào khu lăng mộ là cuốn thư đá chạm ngũ phúc lâm môn làm cản mọi luồng tà khí có thể bị thổi vào khu lăng mộ. Trong khu lăng mộ các nền trống được trồng cỏ thay vì lát gạch tránh cảm giác bí cho khu ngộ. Nhìn tổng thể, khu lăng mộ trông rất đẹp, hài hoà, trang trọng mà vẫn rất tinh tế và thu hút.

khu-lang-mo-da-dep-nhat-quang-binh

mau-lang-mo-trang-quang-binh

Mẫu lăng mộ làm từ đá trắng đẹp nguyên khối ở Quảng Bình

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CHÁNH PHÚ HÒA

Địa chỉ: Số 07, đường Ngô Văn Trị, Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Điện thoại: (0274) – 3897.425; 3897.206

Fax: (0274) – 3897.208

1900.588.845