Tin tức

[MÁCH BẠN] 5 màu sơn mộ đẹp? Màu sơn mộ 2023 trắng, đen,… đẹp nhất

[MÁCH BẠN] 5 màu sơn mộ đẹp? Màu sơn mộ 2023 trắng, đen,... đẹp nhất

Bên cạnh việc xây dựng mộ sao cho đúng phong thủy thì việc chọn màu sơn lăng mộ là vấn đề vô cùng quan trọng trong xây dựng khu lăng mộ. Việc chọn màu sơn sao cho hợp phong thủy mà vẫn đảm bảo sự trang nghiêm, thành kính là điều được nhiều người quan tâm. Vậy nên sơn mộ màu gì đẹp? Cùng xem ngay các màu sơn mộ đẹp nhất 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ.

cach-chon-mau-son-mo

Cách chọn màu sơn đẹp hợp phong thủy

1. Chọn màu sơn mộ đẹp năm 2023

Nếu các gia đình đang tìm kiếm một một số màu sơn mộ đẹp hợp phong thủy thì có thể tham khảo một số màu sơn dưới đây:

1.1 Sơn mộ màu xanh

Màu sơn mộ đẹp: xanh dương được khá nhiều người lựa chọn bởi chúng tượng trưng cho sự điềm tĩnh, hòa hình, tượng trưng cho bầu trời và sự tươi mát. Xét về tính thẩm mỹ, mộ sơn màu xanh trông rất hài hòa và tinh tế. Khu lăng mộ sơn màu xanh thể hiện được sự sang trọng, đặc biệt là nó sẽ giúp cho khuôn viên nghĩa trang bên trong càng uy nghiêm hơn.

son-mo-mau-xanh

Chọn màu xanh để sơn mộ tạo sự đẹp đẽ, sang trọng

Theo phong thủy và dân gian, màu xanh là màu vô cùng hoàn hảo, phát huy được tối đa nguồn lực sinh khí và vượng khí khi sơn lăng mộ. Màu xanh kết hợp với các hoạt tiết, hoa văn trang trí trên lăng mộ giúp lăng mộ màu xanh nổi bật hơn.

1.2 Sơn mộ màu trắng

Màu trắng cũng là màu sơn mộ đẹp, biểu hiện sự thuần khiết, tinh khôi, giản dị và vô cùng an toàn. Đây là màu sắc cực kỳ được yêu thích, gây thiện cảm cho người nhìn. Tuy nhiên, khi sơn trắng thì các họa tiết hay hoa văn sẽ không được nổi bật. Vì lý do đó mà các mẫu mộ đơn giản người ta thường dùng sơn màu trắng để sơn lên.

mau-son-mo-trang

Sơn mộ màu trắng tạp cảm giác đơn giản mà sang trọng

1.3 Sơn mộ màu đen

Khi bạn chọn màu sơn cho lăng mộ thì màu đen cũng là một sự lựa chọn phù hợp. Màu đen mang lại một năng lượng bền vững và ổn định – là màu sơn mộ đẹp. Bạn có thể kết hợp màu đen với những màu sắc khác để đem lại may mắn. 

Màu đen thường mang lại sự huyền bí nhưng cũng không kém phần tinh tế, giữ gìn được năng lực, quyền uy. Điều này làm cho thiết kế của ngôi mộ tăng độ thu hút, chiều sâu cho và vô cùng ý nghĩa.

mau-son-mo-den

Chọn màu đen sơn lăng mộ tạo cảm giác quyền lực, quý phái

1.4 Sơn mộ màu đỏ

Lăng mộ được sơn màu đỏ hiện tại được khá nhiều gia đình lựa chọn để sơn lên mộ của người thân, tổ tiên của mình. Màu đỏ cũng là một trong những màu được xếp vào danh sách những màu sơn mộ đẹp. Đây là màu của sự mạnh mẽ và vô cùng có dũng khí. Theo quan niệm xưa, đỏ là màu của may mắn, hạnh phúc, bởi thế mà không ít người đã chọn màu đỏ để sơn lên mộ của người đã khuất.

mau-son-mo-mau-do

Chọn sơn mộ màu đỏ tạo cảm giác tươi mới, thích hợp với khu lăng mộ dòng tộc

1.5 Sơn mộ màu ghi xám

Màu xám được kết hợp từ đen, trắng là một màu sơn mộ đẹp, khá thích hợp sơn mộ cho gia tộc. Được kết hợp từ 2 màu sắc đơn giản đem lại cho không gian nhiều ý nghĩa và hiệu ứng khác nhau. Màu sơn này cực nhã nhặn và được rất nhiều người lựa chọn để sơn mộ. Thêm vào đó, màu sơn này cũng cực dễ phối với nhiều màu cũng như các họa tiết, hoa văn giúp ngôi mộ đẹp và ý nghĩa hơn.

mau-son-mau-ghi-xam

Màu sơn mộ màu ghi xám đơn giản đẹp

2. Chi tiết cách chọn màu sơn cho lăng mộ hợp phong thủy

cach-chon-mau-son-hop-menh-nguoi-da-chet

Cách chọn màu sơn hợp mệnh người đã khuất

Khi làm mộ thì việc lựa chọn màu sơn mộ đẹp và hợp phong thủy là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang không biết nên chọn màu sơn nào cho người đã khuất thì có thể tham khảo cách chọn màu sơn theo mênh được chúng tôi tổng hợp ở phía dưới: 

2.1 Màu sơn hợp với người Mệnh Kim

Với người mệnh Kim thì bạn nên lựa chọn các màu sơn nhẹ nhàng như trắng, xanh xám, xanh da trời, vàng nhạt, xám… Những màu sắc này mang lại sự may mắn và yên ấm. Bạn nên nhớ rằng, với người đã khuất có mệnh kim thì bạn nên lựa chọn màu đỏ, màu tím để tránh điều không may xảy ra.

2.2 Màu sơn hợp với người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc phù hợp với các gam màu có ý nghĩa tươi mát, có thể kể đến như xanh dương, xanh lá cây… Đây không những là những màu sơn mộ đẹp mà chúng còn mang lại một sự thịnh vượng, phù hộ cho con cháu được làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc. Bạn có thể kể hợp thêm một số gam màu khác sơn xen kẽ như màu đen, xanh sẫm, mang đến hiệu quả tốt cho người mệnh mộc. Bạn cần tránh xa các gam màu như màu trắng, màu ánh kim…

2.3 Người mệnh Thủy hợp màu sơn nào?

Với người đã khuất thuộc mệnh Thủy, màu sắc phù hợp để lựa chọn sơn mộ chính là màu trắng hoặc có thể kết hợp hoa văn trên mộ màu đen để mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn tốt nhất nên tránh sử dụng các màu sơn như vàng đất, nâu đất…

2.4 Màu sơn hợp với người mệnh Hỏa

Khi chọn màu sơn cho người mệnh Hỏa, bạn có thể chọn những màu sắc nhẹ nhàng, liên quan đến mộc như xanh lá, tím… hoặc một số gam màu nóng như màu gạch, màu đỏ… mang ý nghĩa may mắn, bình an. Đây là những màu sơn mộ đẹp hợp với người mệnh Hỏa. Còn màu sắc nên kỵ khi xây mộ cho người mệnh Hỏa là màu đen, màu xanh thẫm…

2.5 Màu sơn hợp với người mệnh Thổ

Với người đã khuất mệnh Thổ thì bạn có thể chọn màu nâu, xám, nâu xám… Việc chọn những gam màu này chắc chắn sẽ giúp bạn được ông bà tổ tiên phù hộ gặp nhiều may mắn và gia đình yên ấm. Với người mệnh này thì bạn nên kỵ màu xanh, bạn nên nhớ kỹ khi lựa chọn.

Trên đây là một số màu sơn mộ đẹp nhất 2023 hợp phong thủy mà bạn không thể bỏ qua, hy vọng bạn đã tìm được mẫu sơn lăng mộ đẹp và phù hợp cho người thân đã mất của mình. Mọi thắc mắc hay muốn sử dụng dịch vụ của Cphaco, bạn hãy nhanh tay gọi điện đến hotline để được các nhân viên hỗ trợ bất kỳ lúc nào.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo