Tin tức

Nghệ sĩ hài cải lương Hề Sa qua đời.

By 26/12/2020 Tháng Chín 17th, 2022 No Comments
Nghệ sĩ hài cải lương Hề Sa qua đời.

Nghệ sĩ Hề Sa tên thật là Lê Văn Sa, sinh năm 1941 tại Long Bình – Thủ Đức (nay là quận 9, TP HCM). Ông được xem là nghệ sĩ hài có giọng ca theo trường phái vọng cổ hài của nghệ sĩ Văn Hường. Ông chuyên mang lại tiếng cười cho khán giả qua những vai hài và bài vọng cổ hài trên sân khấu cải lương. Trong làng danh hài ca vọng cố, Hề Sa là người giữ được phong độ lâu dài nhất và đã có trên 50 năm đi hát liên tục không ngơi nghỉ.

Nghệ sĩ hài cải lương Hề Sa qua đời.

Năm 18 tuổi ông đã đi hát, lần đầu tiến đứng trên sân khấu Tiếng Vang Thủ Đô Sau đó về hẳn sân khấu Tiếng Vang Thủ Đô, đứng chung sân khấu với nghệ sĩ Tấn Tài rồi về đoàn Trăng Mùa Thu.

Đến năm 1969, ông về đoàn Kim Chung và có chuyến đi sang Pháp biểu diễn cùng đoàn, được đông đảo khán giả kiều bào yêu thích.

Năm 1970, ông rời đoàn Kim Chung và thành lập đoàn hát riêng lấy tên là Sóng, sau đổi thành Sóng Trường Sơn.

Năm 1976, Ông giải tán đoàn hát Sóng Trường Sơn, một mình tiếp tục theo nghề hát. Trước đó đoàn hát của Ông đã cộng tác với các đoàn nổi tiếng Tiếng Ca Trung Hiếu, Thanh Nga, Phước Chung, đoàn ca múa nhạc Song Kim…

Năm 1989, ông trở lại công việc làm bầu, lập ra đoàn cải lương Hoa Hồng huyện Củ Chi, rồi đoàn Hồ Thị Hương tỉnh Đồng Nai.

Đến năm 1995, lại từ giã nghiệp bầu, tiếp tục đi hát cho tới ngày hôm nay. Trong suốt quá trình hoạt động, Hề Sa đã có những thành công đáng kể, là được giới chuyên môn phân tích xem như người thứ hai sau đệ nhất hề ca Văn Hường.

Bất chợt nhìn lại, có được một giọng ca hài như hề Sa cho sân khấu cải lương quả là hiếm hoi, dùng giọng ca hài để đi đến vinh quang thật không phải dễ, nên dù tuổi đã cao, giọng ca hài Hề Sa vẫn là một bảo vật quý hiếm của sân khấu cải lương.

Nghệ sĩ hài cải lương Hề Sa qua đời.Hề Sa (Phải) bên Soạn giả Viễn Châu(Trái)

Lần này ông đã ra đi vĩnh viễn, để lại nhiều thương tiếc trong lòng người hâm mộ và trong làng ca cổ hài. Tiếc thay!

Nghệ sĩ hài Hề Sa đã qua đời tại nhà riêng lúc 0h30 ngày 25-12-2020 vì bệnh tuổi già.

Theo nguyện vọng của gia đình, tang lễ của nghệ sĩ Hề Sa được tổ chức tại chùa Thiên Phước (TL745, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương). Lễ tẩn liệm lúc 11 giờ ngày 25-12. Lễ động quan lúc 11 giờ ngày 27-12, sau đó an táng tại Nghĩa Trang Bình Dương.

Đến với hoa viên nghĩa trang Bình Dương- nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam, bạn không những được tư vấn tận tình chu đáo về các dịch vụ lễ tang trọn gói cũng như thiết kế mẫu lăng mộ đá đẹpmẫu xây mộ đôi đẹp, báo giá bán đất nghĩa trang mà còn được đội ngũ nhân viên với kinh nghiệm và kĩ năng cao trong nghề giúp bạn chọn được giải pháp tối ưu nhất cho hậu sự của người thân, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

——————————————————

Liên hệ trực tiếp với Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương để được tư vấn nhận báo giá chính thức:

Nghệ sĩ hài cải lương Hề Sa qua đời. Tư vấn & báo giá: 0869.555.444

Nghệ sĩ hài cải lương Hề Sa qua đời.Chăm sóc khách hàng: 0918.555.444

Hoặc để lại lời nhắn, Hoa Viên sẽ liên hệ ngay với quý kháchhttps://cphaco.vn/

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo