Blog

TOP mẫu mộ đá công giáo đẹp nhất 2021

By 23/10/2020 Tháng Chín 29th, 2022 No Comments
mẫu mộ công giáo đẹp

Yếu tố tạo nên nét đặc trưng độc đáo, khác biệt là trên mộ đá công giáo luôn có đặt cây thánh giá, một biểu tượng của đạo thiên chúa. Đây chính là nét đẹp, hình ảnh thể hiện được đức tin của người theo đạo thiên chúa đối với Thiên Chúa.

Mộ đá công giáo là gì?


Mộ đá công giáo là nơi an nghỉ của những người đã qua đời theo đạo Thiên Chúa Giáo.

Theo phong tục mộ sẽ được xây dựng hợp với phong thủy để người mất có thể an nghỉ nơi thiên đàng và cũng là để con cháu được hưởng phúc đức sau này.

Mộ của đạo công giáo là một trong những loại sản phẩm tín ngưỡng, nét văn hóa độc đáo của những người theo đạo Chúa. Khi họ mất đi, mộ đạo của họ sẽ được chôn cất tại nghĩa trang công giáo – nơi chỉ giành riêng cho người đã khuất theo Đạo thiên chúa.

Người ta tin rằng, không nên quá đau khổ, mất mát trước sự ra đi của người thân, vì họ nghĩ sẽ lại được gặp nhau, với những giá trị tốt đẹp nơi Thiên Đàng cùng với Chúa.

Phần mộ đá sau khi người công giáo chết đi sẽ được thi công lắp đặt muốn hướng đến những giá trị bất diệt đó mà người Đạo Thiên Chúa luôn ghi nhớ.

mộ đá công giáo 1

mộ đá công giáo 1

Đặc điểm mộ công giáo đá


Mộ người công giáo có nhiều nét đặc trưng thể hiện lòng tin, tín ngưỡng đối với Thiên Chúa Giáo. Các hoa văn, họa tiết đều mang những ý nghĩa đặc trưng riêng.

  • Trên mộ công giáo thường được chạm khắc hoa văn thiên thần: Thiên có nghĩa là trời, thần có nghĩa là những điều kì diệu, thiêng liêng.Trong đạo thiên chúa giáo, thiên thần là những tạo vật vô hình do Thiên Chúa tạo ra để phục vụ cho các công việc của Thiên Chúa.
  • Hoa văn cây nho: Nho là biểu tượng cho sự sung túc và hào phóng của Chúa. Trong kinh thánh, cây nho như hình ảnh để chỉ người dân theo đạo Thiên Chúa đã chọn những mối liên hệ yêu thương, khăng khít.
  • Quyển kinh thánh được chạm khắc trên mộ công giáo như lời nhắc nhở, như lời khẳng định và lời hứa sẽ luôn tin tưởng vào Thiên Chúa.

Cấu tạo mộ công giáo bằng đá

Nhìn chung, các mẫu mộ cho người theo đạo công giáo mang nét đơn giản, giản dị về hình dạng cũng như hoa văn. Mộ đá công giáo không có nhiều phong cách như mộ đá Phật giáo mà phổ biến là hình hộp chữ nhật, nhỏ, dài, giật cấp, hoa văn đơn giản, mang phong cách của Ý.

Cấu tạo mộ cho đạo công giáo cũng giống như các mẫu mộ đá thông thường, bao gồm phần móng ( chân đế), phần bưng ( phần thân mộ), phần nắp mộ, phần bia mộ, và có thêm phần cây thánh giá bằng đá nằm ở vị trí cao nhất và trang trọng nhất của bia mộ.

Về kích thước mộ công giáo bằng đá: Tùy thuộc theo yêu cầu của từng khách hàng mà có thể có những kích thước mộ lớn nhỏ khác nhau theo quy chuẩn thiết kế riêng của từng khu lăng mộ đá. Thông thường, các mẫu mộ công giáo đẹp sẽ được làm theo kích thước trên thước lỗ ban phong thủy.

Các kích thước mộ công giáo đá thông thường được sử dụng bao gồm các kích thước lớn như: 107cm và 200cm ( 217cm, 247cm, 255cm).

mộ đá công giáo 2

mộ đá công giáo 2

Chất liệu làm mộ công giáo

Về chất liệu đá làm mộ: Chất liệu đá cũng được dùng rất đa dạng, bao gồm các loại đá trắng, đá xanh, đá hoa cương,…

Trong đó, các lăng mộ đá xanh công giáo được ưu tiên sử dụng hơn hết do những đặc tính nổi trội về tính thẩm mỹ, độ bền cũng như giá trị hợp lý về mặt kinh tế….

Đá xanh rêu: là loại đá cao cấp, được khai thác bằng thủ công, không bằng bom giống như đá xanh tự nhiên. Nên đá xanh rêu là loại đá bền cao, không dễ bị om, nứt nẻ, đá có độ già cao, được ví tựa như gỗ Lim. Giá mộ chế tác bằng đá xanh rêu thường cao hơn đối với đá xanh tự nhiên.

Đá xanh: Đá xanh là một trong những loại đá phổ biến nhất hiện nay để làm mộ đá đạo công giáo. Bởi chúng có những ưu điểm vượt trội như đá rất bền, cứng và màu đá giữ được lâu dài với thời gian bất kể thời tiết.

Đá trắng: Tuy là loại đá ít được sử dụng phổ biến nhưng loại đá này lại có những nét đẹp riêng biệt bởi màu sắc của chúng. Mộ đá trắng có màu sắc đá vô cùng nhã nhặn, đẹp và tinh tế, giá thành mộ đá trắng thường cao hơn đá xanh.

Đá hoa cương hay còn gọi là đá granite: Phần lớn mộ đá hoa cương có màu xám tối đôi khi có màu đen là chủ yếu. Hoa văn chạm khắc tinh tế, độ bền tuy không bằng đá xanh và đá trắng nhưng rất sang trọng.

mộ đá công giáo 3

mộ đá công giáo 3

Các loại mộ đạo công giáo hiện nay

Về kiểu dáng mộ đá của công giáo: Nhìn chung, mẫu mộ đơn giản và ít phong cách hơn so với các mẫu mộ đá phổ biến khác.

Tuy nhiên mộ đá cho đạo công giáo cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau để có thể lựa chọn: Bao gồm các mẫu mộ có mái hoặc không mái, ngoài ra còn có mộ đá đôi công giáo…

Với các chất liệu xây dựng mộ khác nhau tạo nên nét đặc trưng cho các loại mộ đá như mộ đá xanh tự nhiên, mộ đá công giáo xanh rêu hay mộ đá trắng công giáo…

Với vô số sự đa dạng và sự lựa chọn khác nhau, khách hàng có thể có thêm những lựa chọn trong việc xây dựng lăng mộ hoặc trùng tu gia tiên của mình.

Ngoài ra còn một số loại mộ khác đẹp và đặc biệt được thiết kế riêng cho người theo đạo Thiên Chúa như: Lăng mộ thiết kế bằng đá khối, bằng phẳng theo phong cách hiện đại của Châu Âu.

mộ đá công giáo 4

mộ đá công giáo 4

3. Ý nghĩa các hoa văn bia mộ


Về hoa văn trang trí các mẫu mộ công giáo đẹp được trang trí hoa văn mang những hình ảnh biểu tượng riêng biệt khác với các hoa văn thông thường trên các loại lăng mộ đá thông thường khác.

Hoa văn chủ đạo trên mộ đạo công giáo thường được chạm khắc các hình tượng đặc trưng của đạo Chúa là: Cây thánh giá, cây nho, quyển kinh thánh, và hình ảnh thiên thần.

Mỗi hình tượng hoa văn được điêu khắc trên mộ đá công giáo đều mang những ý nghĩa khác nhau, cả những giá trị biểu tượng khác nhau.

Cây thánh giá

Cây thánh giá: Nhắc đến cây thánh giá bạn sẽ nghĩ ngay đến biểu tượng thiêng liêng và là nét văn hóa, tín ngưỡng của công ân đạo thiên chúa.

Ngoài ra, thánh giá còn là điểm nhấn, điểm tạo sự khác biệt giữa các lăng mộ với nhau. Chính vì vậy, các lăng mộ thuộc đạo công giáo, thánh giá được đặt ở vị trí cao nhất trên phần bia mộ để tỏ lòng thành kính, tôn nghiêm và sự linh liêng đối với đấng cứu thế chúa Giê-su.

Cây thánh giá là niềm tự hào, sự hãnh diện của cộng đồng công giáo, mang ý nghĩa tình yêu sâu sắc, vô bờ bến của Chúa Giê- su và sự bình yên đối với nhân loại.

Lòng bao dung, sự tha thứ, soi sáng chỉ đường và cứu rối của đấng ngài trên cao. Đó là lý do mà thánh giá xuất hiện một cách cao quý trên hầu hết các lăng mộ của công giáo.

mẫu mộ đá công giáo

mẫu mộ đá công giáo

Hoa văn thiên thần

Các lăng mộ đá đều được chạm khắc những hoa văn thiên thần đẹp mắt với ý nghĩa linh thiêng và cao quý.

Thiên thần được hiểu là những tạo vật vô hình mà chúa Giê-su đã ban tặng cho nhân gian, đại diện cho những điều tốt đẹp, an lành, nhuộm phép màu thần kỳ và cứu rỗi con người thoát khỏi những bể khổ, phiền muộn của nhân gian mang lại cho chúng sinh những may mắn và soi sáng mọi thứ.

Hình ảnh hoa văn thiên thần được các nghệ nhân chạm khắc một cách tỉ mỉ với ước nguyện mong người chết sẽ ra đi một cách thanh thản, mang theo những niềm vui và bình an về với đất chúa. Một cuộc sống sống mới, một phép màu mới sẽ đến với họ khi an nghỉ.

lăng mộ đá công giáo

lăng mộ đá công giáo

Hoa văn cây nho

Đối với văn hóa và tín ngưỡng của thiên chúa giáo, cây nho mang ý nghĩa cho sự sung túc, đầy đủ và hào phóng của Chúa dành cho muôn loài.

Trong kinh thánh, cây nho là biểu tượng của tình yêu thương, sự đoàn kết, tạo một thể thống nhất kết nối các mối quan hệ giữa toàn bộ giáo dân.

Chính vì những ý nghĩa linh thiêng đó mà hoa văn cây nho được chạm khắc một cách công phu và tỉ mỉ trên các ngôi mộ để bày tỏ niềm biết ơn và tình yêu đối với chúa.

mộ đá công giáo

mộ đá công giáo

Quyển kinh thánh

Quyển kinh thánh được khắc trên mộ như là lời nhắc nhở, sự răn dạy và cũng là những điều tốt đẹp, soi đường chỉ lối của chúa đối với muôn dân. Đây là hình ảnh không thể thiếu cho những ai theo đạo thiên chúa giáo.

Việc khắc quyển kinh thánh lên bia mộ như một lời khẳng định vào sự tin tưởng bất diệt từ khi còn sống cho đến khi đã mất đối với chúa. Sự bao dung và lòng thương người của ngài sẽ là những điều tốt đẹp mà cộng đồng công giáo luôn khắc ghi trong lòng.

>>Xem thêm<<<

Những mẫu mộ đá công giáo đẹp, lăng mộ đá công giáo đẹp nhất


mộ đá công giáo

mộ đá công giáo

mộ đá công giáo 1

mộ đá công giáo 1

mộ đá công giáo 2

mộ đá công giáo 2

mộ đá công giáo 3

mộ đá công giáo 3

mộ đá công giáo 4

mộ đá công giáo 4

mộ đá công giáo đẹp

mộ đá công giáo đẹp

mo da cong giao

mo da cong giao

mộ đá công giáo

mộ đá công giáo

kiểu mộ công giáo

kiểu mộ công giáo

lăng mộ đá công giáo

lăng mộ đá công giáo

mẫu mộ công giáo đẹp

mẫu mộ công giáo đẹp

mẫu mộ đá công giáo

mẫu mộ đá công giáo

Hi vọng qua một vài thông tin hữu ích trong bài viết trên đã giúp cho bạn và gia đình có một số lựa chọn khi xây bia mộ đẹp. Để sử dụng dịch vụ bán đất nghĩa trang TPHCM, tư vấn dịch vụ mai táng, báo giá dịch vụ tang lễ trọn gói hoặc tham quan những mẫu mộ đẹp vui lòng liên hệ trực tiếp với hottline của Nghĩa trang đẹp Bình Dương để nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo nhất.

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo