Tin tức

Thiết Kế Lăng Mộ Nghĩa Trang Gia Đình Chuẩn Phong Thuỷ

By 17/09/2020 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments
Nghĩa trang gia đình

Thiết kế lăng mộ gia đình thế nào mới là đẹp? Những bản thiết kế nghĩa trang không chỉ đẹp về hình thức mà nó được chế tác chuẩn phong thủy nhằm mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cùng Hoa viên nghĩa trang Cphaco tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

1. Nghĩa trang gia đình là gì?


Đây là một hạng mục không thể thiếu đối với các gia đình hay dòng họ ở nước ta. Chúng thường được thiết kế bao gồm một quần thể mộ đá với nhiều hạng mục khác nhau và được làm hoàn toàn từ đá xanh cao cấp từ tự nhiên.

Thiết kế và xây dựng nghĩa trang có ưu điểm là có tính thẩm mỹ cao, hoa văn tinh xảo, mang lại vẻ đẹp tâm linh và sự bền vững vĩnh cửu theo thời gian, giúp cả gia tộc, dòng họ có thể quây quần bên nhau cả khi đã khuất. Ngoài ra, kiểu nghĩa trang gia đình còn giúp con cháu thuận tiện hơn khi thăm viếng sau này.

Mẫu mộ nghĩa trang dòng tộc

Mẫu mộ nghĩa trang dòng tộc

Các hạng mục thường có của một khu nghĩa trang bao gồm là: Lăng thờ đá, cổng đá, đỉnh đá, lan can đá, cuốn thư đá, các ngôi mộ đá,… Tất cả các nhân tố này sẽ  tạo thành một khuôn viên nghĩa trang đẹp trong đó nhiều ý nghĩa nhân văn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho con cháu.

2. Ý nghĩa của việc xây dựng nghĩa trang gia đình


Thi công, thiết kế xây dựng lăng mộ gia đình hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm, bởi nó vừa thể hiện được tính thẩm mỹ của mộ phần, vừa thể hiện được sự quây quần, đoàn tụ của gia đình người đã khuất. 

  • Thiết kế xây dựng lăng mộ gia đình giúp thể hiện lòng thành kính của con cháu với ông bà, tổ tiên.
  • Các ngày lễ, tết, thanh minh sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu quý khách lựa chọn xây dựng nghĩa trang gia đình. Tất cả mang hàm nghĩa quây quần, đoàn tụ cùng nhau.
  • Giúp việc đi lại thờ cúng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

3. Lăng mộ gia đình thiết kế thường dùng chất liệu gì?


Trên thị trường hiện nay có khá nhiều công trình tâm linh sử dụng các loại đất đá khác nhau để thiết kế lăng mộ cho đẹp, bền mà không kém phần sang trọng, uy nghiêm. Đa phần các công trình tâm linh thường dùng đá tự nhiên, đá xanh, đá granite,… để xây dựng.

Đây đều là các loại đá có đặc tính bền, nặng, chắc và không bị ảnh hưởng nhiều do tác động của thiên nhiên. Độ bền của chúng thậm chí đến hàng trăm năm. Có lẽ cũng chính vì lẽ đó mà mọi người thường lựa chọn mộ đá là phần nhiều. 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều cách thiết kế lăng mộ gia đình. Tuỳ vào nhu cầu và mong muốn của khách, có người họ muốn thiết kế theo phong cách hiện đại, có nhiều người muốn phong cách theo kiểu truyền thống chạm khắc hoa văn. 

4. Cấu tạo thiết kế lăng mộ gia đình có gì? 


Thiết kế khu lăng mộ gia đình thông thường có những thành phần như sau: Lăng thờ đá, mộ đá, lan can đá bao quanh, cổng đá, cuốn thư đá … Chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số thành phần chính trong khu lăng.

Xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì

Xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì

4.1. Mộ đá

Đây là sản phẩm không thể thiếu trong khu lăng mộ đá. Ngôi mộ cũng là nơi để con cháu thể hiện sự hiếu nghĩa đối với những người đi trước. Có nhiều mẫu mộ đá đẹp khác nhau để quý khách lựa chọn như mộ đá không mái, mộ đá một mái, mộ tròn đá, mộ tháp, mộ đá công giáo…

>>>Xem thêm<<<

4.2. Lăng thờ đá hay còn gọi là Am thờ đá

Là nơi thờ cúng chung cho toàn khu lăng mộ. Vì vậy cây hương nghĩa trang gia đình được coi là một phần chủ đạo khi thiết kế, xây dựng lăng mộ. Lăng thờ có kích thước lớn hơn hẳn so với các ngôi mộ và được đặt ở chính giữa. Có nhiều mẫu lăng thờ chung như :lăng thờ hai mái , ba mái, không có mái che, loại lăng thờ cánh hay long đình đá đế sập.

4.3. Lan can đá

Là phần hàng rào đá quây xung quanh lăng mộ giúp che chắn và bảo vệ cho khu lăng mộ đá đẹp. Ngoài ra Lan can đá còn được làm ở rất nhiều công trình như hồ ao, chùa chiền, cầu…..Có rất nhiều mẫu Lan can đá đẹp được làm từ đá xanh đen, đá xanh rêu, đá trắng, đá vàng để các bạn tham khảo.

4.4. Cổng ra- vào khu mộ gia tộc

Có thể xây bậc tam cấp làm lối lên. Hai bên bậc thềm có 2 tượng Rồng đá tượng trưng cho sự cao quý. Tại phần cổng vào có hai cột đá lớn và trên đỉnh cột có 2 tượng Toan nghê – một loài thần thú trong truyền thuyết biểu trưng cho sự bảo hộ, mang ý nghĩa canh giữ sự bình yên cho toàn khu mộ.

4.5. Cuốn thư đá

Cuốn thư được đặt ở phía trước cổng ra vào nơi thờ cúng, hướng ra ngoài, cố định, tạo cảm giác bền vững, lâu dài. Là vật để che chắn tà khí của cả khu lăng mộ. Cuốn thư đá có mẫu mã đa dạng được chạm khắc tinh tế trên từng sản phẩm.

Ngoài ra còn có lư hương đá, đèn đá, bậc tam cấp,đỉnh hương đá, cột trụ đá… Tùy vào điều kiện của từng gia đình có thể lắp đặt thêm.

5. Kích thước nghĩa trang gia đình ?


Xây nghĩa trang là việc làm thể hiện tình cảm của người sống tưởng nhớ tới người đã khuất. Đây là việc vô cùng quan trọng trong thế giới tâm linh. Vì nếu phạm vào một sai lầm nhỏ thôi cũng có thể gây ảnh hưởng rất lớn đối vời cuộc sống của những người còn sống.

Vì vậy khi chúng ta muốn xây lăng mộ nhất định chúng ta phải xem kỹ ngày đẹp giờ tốt, chọn hướng cho khu lăng mộ ,chọn khu đất đặt lăng mộ, kích thước xây lăng mộ chuẩn theo phong thủy .

Khi xây lăng mộ chúng ta sử dụng thước lỗ ban 38,8 cm (39 cm) âm trạch. Ngoài ra kích thước lăng mộ còn phụ thuộc vào diện tích đặt lăng mộ. Đối với những khu vực diện tích lớn thì kích thước lăng mộ cũng lớn, diện tích nhỏ thì kích thước lăng mộ cũng nhỏ miễn sao khớp với Số đỏ của thước lỗ ban là chuẩn.

Một số mẫu kích thước công viên nghĩa trang gia đình đáp ứng tiêu chuẩn đẹp như:

  • 89* 133 cm
  • 69 * 107 cm
  • 155 * 237 cm
  • 175 * 255

>>>Xem thêm<<<

Kích thước thiết kế lăng mộ

Kích thước thiết kế lăng mộ

6. Những lưu ý khi thiết kế và xây dựng nghĩa trang gia đình


6.1. Tham khảo ý kiến thiết kế lăng mộ của gia đình trước

Khi xây dựng và thiết kế lăng mộ gia đình chúng ta luôn cần phải lưu tâm đến việc nhất trí từ ý kiến của các thành viên trong dòng tộc. Bởi đây là một việc làm thể hiện chữ tâm, chữ hiếu, để tránh những xung đột và tranh cãi trong hoặc sau khi xây dựng bạn cần thống nhất được phương án cuối cùng và chốt các thành viên trong gia đình. 

Các thành viên trong gia đình cần ngồi lại với nhau để xem xét và thống nhất về bản thiết kế: chiều cao, rộng của lăng mộ, hướng đặt mộ, cách trang trí bên trong khu mộ, số lượng mô xây ở thời điểm hiện tại, nguyên liệu xây, vật dụng để thờ cúng, khoảng đất trống để xây thêm mộ sau này,…

6.2. Bố trí lăng mộ hợp phong thuỷ

Hướng của các ngôi mộ cần đặt theo chiều của lăng mộ đá trong nghĩa trang. Những hướng như Phong Tụ Khí hay Khiên Ngưu Thủy là hướng mà bạn cần tránh. Hai hướng này đón gió và nước trũng đọng sẽ khiến mộ lạnh lẽo và không được tụ khí. 

6.3. Chọn đất tốt để xây lăng mộ

Chọn đất xây lăng mộ cần chọn những khu đất có tơi xốp, hơi lồi, đầy đặn và cây cỏ tươi tốt. Nên chọn những khu đất có long mạch tốt, vắng vẻ, tránh sát bên đường. Đảm bảo tất cả các yếu tố trên sẽ giúp cho con cháu đón được nhiều tài lộc, may mắn. 

6.4. Kích thước mộ phù hợp

Kích thước mộ phải chuẩn theo thước Lỗ Ban. Tránh số Không Vong. Hơn nữa, giữa các mộ cần có kích thước đan xen hợp lí để khi xếp cùng nhau không bị lệch mộ.

6.5. Bố trí mộ trong khu nghĩa trang gia đình 

Nguyên tắc đặt mộ trong nghĩa trang gia đình cần phải đảm bảo: có diện tích sử dụng hợp lí, bài trí đẹp mắt và được sắp xếp theo thứ tự bậc từ cao xuống thấp. Cần có sự tính toán, cân đối giữa số lượng và kích thước các ngôi mộ sao cho hợp lí để gặp may mắn. Tránh gặp những tai ương.

Nếu có hiện tượng Lâm Đầu Thủy hoặc Xạ Thủy ( mộ bị giáp vào sườn hay tường) thì gia chủ sẽ gặp tai họa. Hoặc tài sản tiêu tán. Hay mắc những chứng bệnh kì quái.

Để tạo cảnh quan và sinh khí cho lăng mộ đá thì nên trồng thêm cây xanh và hoa trong lăng mộ. Những cây nên trồng đem lại nhiều sinh khí tốt là: Cây tùng, xương rồng, cây đại hay những cây cỏ xanh nhỏ,..

Thường thì trong lăng mộ đá sẽ bài trí nhiều mộ đá. Các mộ đá trong lăng mộ đá nên có kiểu dáng không quá cầu kì, phức tạp. Để tránh làm rối mắt, phá đi kết cấu chung của toàn khu lăng mộ đá. Người ta thường chọn những kiểu mộ không mái, mộ tròn, mộ bành đá hoặc một mái. Những kiểu mộ trên là những kiểu mộ khá đơn giản và có kích thước không lớn. Không những thế những ngôi mộ này còn có chiều cao vừa phải, dễ dàng bài trí và cân đối trong nhiều hạng mục khác nhau của lăng mộ đá.

>>>Xem thêm<<<

7. Những mẫu thiết kế lăng mộ nghĩa trang gia đình đẹp nhất

Những khiết kế lăng mộ gia đình hiện đại ngày nay đã không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta. Tuy nhiên để có những khuôn viên lăng mộ đẹp thì phải chọn được đơn vị uy tín thi công và thiết kế. Cùng xem ngay các mẫu xây lăng mộ gia đình độc đáo của Cphaco ở phía dưới đây nhé!

7.1. Mẫu thiết kế lăng mộ gia đình dòng tộc

Mẫu thiết kế gia đình dòng tộc này được thi công và xây dựng bởi thợ lành nghề lâu năm ở Ninh Bình. Đây là phần mặt tiền, cổng ra vào chính của khu mộ. Khuôn viên nghĩa trang được sắp sếp 1 lư hương đá, 2 đèn đá với 2 ngôi mộ ở hai bên.

Các chi tiết được thiết kế đơn giản, nhưng vô cùng chắc chắn. Các hoa văn được trạm trổ hết sức tinh xảo giúp cho khuôn viên lăng mộ trở nên độc đáo, sang trọng. Tất cả làm cho không gian thờ cúng phần nào trở nên linh thiêng hơn.

mẫu nghĩa trang dòng tộc được thiết kế từ đá nguyên khối

mẫu nghĩa trang dòng tộc được thiết kế từ đá nguyên khối

7.2. Mẫu thiết kế lăng mộ nghĩa trang gia đình đơn giản

Dưới đây là một mẫu xây lăng mộ đẹp đơn giản cho một gia đình ở Ninh Bình. Toàn bộ khu lăng mộ được xây bằng đá xanh nguyên khối, được thi công thiết kế đo đạc chuẩn chỉnh từng kích thước một. Hàng rào bao quanh khu lăng mộ được thiết kế chắc chắn, trông vô cùng vững trãi.

Việc lựa chọn chất liệu và biện pháp thi công của mẫu lăng mộ trở nên hiên ngang, bền đẹp sẽ giúp dòng tộc, gia đình tiết kiệm được chi phí tu sửa, chi phí vệ sinh mộ phần sau nhiều năm sử dụng.

khu lăng mộ đá nghĩa trang gia đình được thiết kế tinh xảo từng hoa văn

khu lăng mộ đá nghĩa trang gia đình được thiết kế tinh xảo từng hoa văn

7.3. Mẫu thiết kế lăng mộ gia đình từ đá xanh mộ 3 mái

Đây là mẫu mộ gia đình nhiều thế hệ. Lăng mộ đá được thiết kế dưới dạng 3 mái được chạm khắc tinh tế tạo sự uy nghiêm. Các ngôi mộ thuộc các thế hệ nhiều được được bày bố thẳng hàng trật tự trong khu mộ. Với phong cách bày bố và thiết kế như dưới tạo cảm giác những người đã khuất quây quần tụ hội cùng nhau tại một nhà.

>>>Xem thêm<<<

mẫu thiết kế lăng mộ gia đình

mẫu thiết kế lăng mộ gia đình

7.4. Mẫu thiết kế lăng mộ gia tộc diện tích lớn

Khu mộ gia tộc được thiết kế từ đá xanh nguyên khối Ninh Bình vô cùng vững trãi và chắc chắn. Các ngôi mộ bên trong được sắp xếp thẳng hàng, ngay ngắn và vững trãi. Điểm nổi bật ở thiết kế này là cổng khu lăng mộ: bên trên là dạng đèn đá, bên dưới thì để câu đối chữ nói về đạo hiếu. Tất cả làm tôn lên sự uy nghi, hiện đại và sang trọng của toàn khu mộ.

thiết kế lăng mộ gia tộc

thiết kế lăng mộ gia tộc

7.5. Mẫu sắp xếp, thiết kế lăng mộ trong khu lăng mộ

Khuôn viên nghĩa trang gia đình thiết kế đẹp cũng nhờ một phần ở việc sắp xếp các mộ phần bên trong. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào khuôn viên khu mộ gia đình. Mẫu thiết kế dưới đây là điển hình cho phong cách thiết kế cổ kết hợp với hiện đại. Toàn bộ mộ và lăng mộ đều được làm từ đá xanh, phần nền được lát đá hoa cương giúp toát lên vẻ sang trọng, uy nghiêm của chốn tâm linh thờ cúng.

sắp xếp mộ trong khu lăng mộ

sắp xếp mộ trong khu lăng mộ

7.6. Mẫu thiết kế lăng mộ gia đình cho 2 người đã khuất

nghĩa trang gia đình cho 2 người mất

nghĩa trang gia đình cho 2 người mất

7.7.Mẫu thiết kế lăng mộ đơn giản, nhỏ phổ biến hiện nay

mộ phần gia đình

mộ phần gia đình

7.8. Bản vẽ quy hoạch nghĩa trang gia đình 3D

bản thiết kế 3D mẫu lăng mộ gia đình

bản thiết kế 3D mẫu lăng mộ gia đình

8. Giá lăng mộ thiết kế

Việc thiết kế, thi công, xây dựng lăng mộ đá những năm gần đây đã có giá thành rẻ hơn so với trước kia rất nhiều. Ngày trước, do giá thành cao nên những khu nghĩa trang gia đình chỉ có nhà giàu mới có điều kiện xây dựng. Còn đối với ngày nay, việc xây dựng lăng mộ, nghĩa trang đã được cải tiến với nhiều trang thiết bị, máy móc nên giá cả đã thấp hơn trước kia rất nhiều.

Tuy nhiên giá của lăng mộ thiết kế còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước lăng mộ, mẫu mã, chất liệu, khu vực đặt hàng,…Vì vậy rất khó có thể đưa ra một mức giá chính xác cho lăng mộ. Nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0126.999.0126 – 0869.555.444.

9. Đơn vị thiết kế, thi công lăng mộ gia đình uy tín hàng đầu hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công thiết kế lăng mộ, tuy nhiên để chọn được một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, đúng ý thì không phải dễ. Dịch vụ thiết kế lăng mộ, nghĩa trang gia đình của Cphaco sẽ không làm bạn thất vọng. Đến với Cphaco các bạn sẽ được:

  • Trải nghiệm gói dịch vụ về thiết kế lăng mộ chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự hơn 15 kinh nghiệm
  • Làm việc chuyên nghiệp, tận tình, chăm sóc khách hàng tốt, luôn đưa đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm nhất
  • Quy trình làm việc tại Hoa viên nghĩa Trang minh bạch rõ ràng, đầy đủ thủ tục, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. 

Trên đây là các mẫu thiết kế lăng mộ nghĩa trang gia đình phổ biến nổi bật trong năm 2022 mà quý khách có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ, chương trình của chúng tôi, quý khách hãy liên hệ để được Công viên nghĩa trang Cphaco hỗ trợ tận tình nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Hotline: 0126.999.0126 – 0869.555.444
Điện thoại: (0274)-3543.444; 3543.555; 3212.228; 3555.444
Email: chamsockhachhang.cph@gmail.com

1900.588.845