Tin tức

3 Tip chọn đất chôn cất thế nào để được mộ yên mả đẹp, con cháu làm ăn phát đạt

By 08/10/2022 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments
Chọn đất chôn cất người chết có phong thuỷ đẹp

Chọn đất chôn cất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa tâm linh và phong thủy. Người xưa có câu “mồ yên mả đẹp” ám chỉ việc chọn đất chôn cất cần phải thật kỹ lưỡng để thu hút vượng khí, phần âm được an yên, phần dương thì con cháu trần thế được phát tài phát lộc, giàu sang phú quý đặng đầy. Chọn được đất tốt thì gia đình dòng tộc sẽ được lợi rất nhiều. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được đất đẹp, đất tốt thì không phải ai cũng nắm được. Vậy hãy cùng tham khảo về kinh nghiệm chọn đất chôn cất của bậc thầy phong thuỷ Cphaco nhé.

1. Chọn vị trí đất phong thuỷ

Chọn đất chôn cất người chết có phong thuỷ đẹp

Chọn đất chôn cất phong thuỷ đẹp để con cháu làm ăn phát đạt

  • Chọn đất chôn cất nơi có dòng nước chảy xung quanh hoặc phía trước huyệt mộ. Trong phong thủy, thủy – hay nước là đại diện cho tiền tài, là ngoại khí của sinh khí. Vậy nên, vị trí đất chôn cất có dòng nước chảy xung quanh là mộ phần sinh thủy, sinh vượng, con cháu dễ ăn nên làm ra, phát tài phát lộc.
  • Đồng thời, gia quyến nên chọn đất chôn cất tựa đầu vào núi. Núi càng hùng vĩ, phúc lộc càng nhiều. Tựa núi trông hồ là yếu tố phong thủy đắc địa mà khi chọn đất làm bất cứ việc gì cũng được người người ưu tiên hàng đầu.
  • Dấu hiệu cho thấy phong thủy huyệt Cát là long mạch đi vào huyệt mộ, đất hơi lồi ra như mu rùa, đất vững chãi, cây cỏ xanh tốt. Đào đất lên thấy mịn, đất có màu hồng đậm, vàng đỏ, đỏ đậm, đỏ son là đất đẹp. Huyệt đạo được chôn cất trên những vùng đất như vậy con cháu no đủ, tài lộc dồi dào, gia đạo yên vui.
  • Phong thủy huyệt đạo Hung là có dòng nước chảy thẳng vào huyệt mộ, đất đai trơ trọi thiếu điểm tựa, không có đồi núi bao quanh, có dòng nước chảy nhưng ở hướng phía sau huyệt mộ thì cũng nên tránh. Những vùng đất như vậy trong phong thủy gọi là huyệt bần, con cháu bôn ba vất vả, khó phất lên được.

>>> Xem thêm<<<

Xem thêm về hướng chọn mộ phong thuỷ từ các bậc thầy phong thuỷ có tiếng

2. Chọn hướng xây mộ phong thuỷ

  • Hướng xây mộ được tính là hướng từ đầu tới chân mộ. Trong đó, đầu mộ chính là vị trí đặt bia mộ.
  • Chọn hướng mộ cũng quan trọng như chọn hướng nhà, cần tránh các phương vị xấu là hoàng tuyền và tuyến không vong. Đây là những hướng khuyết hãm gây hao tài tốn của, con cháu làm ăn dễ thất bại, khuynh gia bại sản.
  • Hướng mộ phong thủy tốt là hướng có phần khí không pha tạp âm khí. Hướng chôn cất phải được lập đúng pháp độ theo hướng thuận lập, tránh lệch hướng. Hướng mộ đẹp là hướng hợp với tuổi và cung mệnh của người đã khuất.

Dưới đây là hướng đặt mộ hợp phong thủy với tuổi và cung mệnh của người mất:
– Tuổi Dần – Ngọ – Tuất: Hướng Cát nên đặt là hướng Đông hoặc Tây, hướng Hung nên tránh là hướng Bắc.
– Tuổi Thân – Tý – Thìn: Hướng Cát nên đặt là hướng Đông hoặc Tây, hướng Hung nên tránh là hướng Nam.
– Tuổi Tỵ – Dậu – Sửu: Hướng Cát nên đặt là hướng Nam hoặc Bắc, hướng Hung nên tránh là hướng Tây.
– Tuổi Hợi – Mão – Mùi: Hướng Cát nên đặt là hướng Nam hoặc Bắc, hướng Hung nên tránh là hướng Tây.

>>> Xem thêm<<<

3. Chọn đất chôn cất cần tuyệt nhiên kiêng kỵ điều gì?

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, các cụ xưa nói thường cấm có sai, làm gì cũng nên tránh những điều kiêng kỵ để mọi việc được thuận lợi, hanh thông. Việc này cũng không nằm ngoài quy luật này. Vậy chọn đất chôn cất cần kiêng kỵ điều gì để không ảnh hưởng tới linh hồn người đã khuất cũng như vượng khí của người dương gian?

  • Điều đầu tiên cần tránh là chọn những gần nơi công cộng như khu vui chơi, bến xe, bến tàu, chợ phiên,… Đây là những nơi ồn ào, đông người qua lại, linh hồn của người âm khó mà thanh tịnh, dễ bị quấy nhiễu, vì thế phần dương cũng bị ảnh hưởng theo, con cái dễ sa ngã, hư hỏng, học hành không đến nơi đến chốn, phòng cảnh ngục tù.
  • Điều kiêng kỵ tiếp theo là chôn lên huyệt đạo cũ. Điều này cần tránh tuyệt đối khi chọn đất chôn cất vì có thể gây nên họa trùng tang vô cùng đáng sợ. Tiếp theo gia môn nên tránh chọn đất chôn cất gần cây lớn hoặc trồng cây đại thụ trước huyệt mộ vì rễ cây có thể đâm sâu vào áo quan khiến con cháu dễ bị động.
  • Chôn nơi có nước đọng cũng là điều cần tránh bởi đây là dấu hiệu cho thấy long mạch bị ngừng, bị đứt nên nếu chôn cất tại đây con cháu khó phát tài.
  • Điều kiêng kỵ nữa là bia mộ không được đặt dưới chân mà phải đặt theo hướng đầu của người đã khuất. Nếu làm sai con cháu sẽ gặp nhiều rắc rối, gia đạo dễ bất hòa, lục đục không thôi.

>>>Xem thêm<<<

4, Chọn đất chôn cất huyệt mộ đẹp tại Hoa viên Bình Dương Cphaco

Do nằm tại vị trí đắc địa, có thể mang đến sự thuận lợi cho gia chủ, đồng thời còn giúp người đã mất yên tâm an nghỉ, những điều này đã giúp cho Nghĩa Trang Bình Dương, trở thành cái tên được lựa chọn của rất nhiều người. Đất Nghĩa Trang Hoa Viên Bình Dương không chỉ quy hoạch đẹp hợp phong thuỷ mà giá cả còn rất phải chăng.

Các dự án bán đất nghĩa trang theo huyệt mộ hiện nay được khá nhiều người yêu thích và chú ý. Đây cũng là nơi chôn cất của rất nhiều nhà văn, nghệ sỹ nhân dân. Chọn đất chôn cất tại Hoa viên Bình Dương, bạn sẽ có:

  • Đất đẹp
  • Phong thuỷ tốt
  • Pháp lý rõ ràng
  • Thủ tục nhanh chóng
  • Giá cả hợp lý

=> [CHI TIẾT] Thông tin dự án bán đất nghĩa trang tại Hoa viên Bình Dương

Trên đây là những chia sẻ tương đối cặn kẽ của các chuyên gia phong thủy về việc chọn đất chôn cất cũng như những điều cần tránh, cần kiêng kỵ. Mong rằng nội dung bài viết giúp bạn định hình được thế nào là đất chôn cất tốt, hướng nào là hướng hợp phong thủy, hợp tuổi. Và mục đích sau cùng là chọn được đất chôn cất đẹp, giúp ông bà tổ tiên mồ yên mả đẹp, giúp gia đình dòng tộc con cháu mọi việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt, sớm phát tài, phúc lộc đầy nhà!

Nguồn: Cphaco.vn

1900.588.845

Gọi điện

FB Messenger

Chat Zalo