Tin tức

Thiết kế xây dựng lăng mộ cần lưu ý điều gì

By 24/04/2018 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments

Mong muốn cho người thân của mình có được nơi yên nghỉ đẹp và tốt nhất, không ít gia đình đã phải bỏ ra một số chi phí không nhỏ để thiết kế và xây dựng những mẫu lăng mộ đẹp. Thế nhưng không phải lúc nào chi phí bỏ ra cũng nhận được chất lượng tương xứng, vậy lăng mộ thiết kế cần lưu ý điều gì? Ở đâu có dịch vụ thiết kế xây dựng lăng mộ tốt, uy tín? Hãy cùng Công viên nghĩa trang Bình Dương tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế xây dựng lăng mộ cần lưu ý điều gì?

Phong thủy

Nếu như kiến trúc là phần thể xác thì phong thủy chính là linh hồn của một lăng mộ và cũng là phần quan trọng nhất bởi vì đất phong thủy tốt không chỉ giúp cho người đã khuất có được nơi an nghỉ tốt mà người ở lại cũng nhận được sự phù hộ, phước đức của người thân mình.

Xem thêm: 

thiết kế xây dựng lăng mộ

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong xây dựng mộ phần

Một số yếu tố phong thủy cần được lưu ý:

  • Mộ có hướng ra sông ngòi hay không? Có là tốt
  • Đất có mạch nước chảy qua không? Có là tốt
  • Đất có tốt không (có xương thú, đã từng là huyệt mộ, hoặc nơi nước đọng lại,… được coi là không tốt)
  • Có cây lớn xung quanh có thế động quan không? Không có là tốt
  • Có yên tĩnh tránh xa chợ, đường, trường học không? Có là tốt

Đây là những điều có thể nhìn thấy dễ dàng, nhưng tốt nhất vẫn nên có thầy phong thủy có kinh nghiệm để xem xét toàn thể phong thủy.

Kiến trúc

Tùy theo tôn giáo, dân tộc cũng như mong muốn của gia đình mà kiến trúc của mỗi lăng mộ sẽ khác nhau.

Đối với những người theo Phật giáo hoặc không theo đạo thì họa tiết chủ đạo của lăng mộ sẽ là hoa sen, rồng, phượng,… tượng trưng cho sự thanh tịnh cao quý và kiến trúc thường cầu kì phức tạp như: mộ đá hai mái, ba mái, mộ đá tròn,…..

thiết kế xây dựng lăng mộ

Kiến trúc cần dựa theo tôn giáo và ý nguyện của gia đình

Đối với những người theo Công giáo thì kiến trúc lăng mộ thường đơn giản và ít họa tiết hơn, họa tiết chính sẽ là Thánh giá, cây nho, thiên thần, kinh thánh,….. Tượng trưng cho sự chở che, giác ngộ

Có thể nói để xây dựng được một mẫu mộ đá đẹp thì người thiết kế thi công phải có kinh nghiệm và am hiểu về tôn giáo, phong tục.

Nguyên vật liệu

Lăng mộ có được lâu bền không? Có phải tu sửa nhiều không? Có bị hư hại bởi thời tiết không? Phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu xây mộ. Đây là phần gia đình không nên tiết kiệm vì nguyên liệu càng tốt thì lăng mộ sẽ được lâu bền theo thời gian và không phải tu sửa tốn kém.

Một số nguyên liệu thường dùng để xây dựng được những mẫu xây mộ đẹp, mẫu lăng mộ đơn giản đẹp hiện nay là: Đá xanh, Đá hoa cương (Đá Granite), Gạch…

Dịch vụ thiết kế xây dựng lăng mộ ở đâu tốt?

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều nghĩa trang và cơ sở mai táng. Một địa điểm được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn đó là Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc xây dựng, quy hoạch, phát triển mô hình công viên nghĩa trang – Công viên nghĩa trang Bình Dương là một trong những nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam.

thiết kế xây dựng lăng mộ

Công viên nghĩa trang Bình Dương

Đội ngũ nhân viên trưởng thành theo sự phát triển của hoa viên đã đồng hành với hàng trăm ngàn khách hàng, giúp cho những người đã mất có được nơi an nghỉ đẹp và chất lượng tốt nhất. Luôn làm việc bằng lòng nhiệt tâm, chân thành và chuyên nghiệp nhất chính là lời cảm ơn của Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đối với khách hàng của mình.

Hi vọng qua bài viết: Thiết kế xây dựng lăng mộ cần lưu ý điều gì quý khách sẽ có thêm cho mình hiểu biết về những điều cần lưu ý trước khi xây mộ.

Quý khách có nhu cầu nhận thông tin bán đất nghĩa trang, tư vấn dịch vụ mai táng trọn gói hoặc báo giá dịch vụ tang lễ trọn gói vui lòng liên hệ trực tiếp với Hoa viên nghĩa trang để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

Xem thêm: 

1900.588.845