Tin tức

Đất nghĩa trang công giáo CPhaco có sổ đỏ không?

By 27/08/2020 Tháng Mười Một 5th, 2022 No Comments
Đất nghĩa trang công giáo Hoa Viên Bình Dương có sổ đỏ không?

Hiện nay, có rất nhiều người theo công giáo lựa chọn Hoa viên nghĩa trang Bình Dương làm nơi an nghỉ cuối đời. Đây là điều không quá phổ biến trước đây vì các nghĩa trang bên ngoài Giáo xứ thường không được đánh giá cao về cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc. Liệu rằng, đất nghĩa trang công giáo Hoa Viên Bình Dương có chất lượng không?

Đất nghĩa trang công giáo Hoa viên Bình Dương có đúng quy định không?


Nhiều người quan niệm rằng, chôn cất người mất trong nghĩa trang Công giáo hoặc các khuôn viên lân cận sẽ giúp linh hồn được kề cận bên Chúa và được Người chở che. Thêm vào đó, nhà thờ cũng là nơi thường xuyên có người lui tới đọc kinh, cầu nguyện, linh hồn cũng nhờ đó mà được hưởng phúc khi có chỗ nương náu gần bên.

Tuy nhiên, theo Giáo luật của Giáo hội công giáo thì các tín hữu được quyền an táng ở nghĩa trang bên ngoài xét theo điều 1180 khoản 1 và 2 như sau:

  1. Nếu giáo xứ có nghĩa trang riêng, các tín hữu đã qua đời phải được an táng tại đó, trừ khi chính người quá cố hay người có nhiệm vụ an táng người quá cố chọn một nghĩa trang khác hợp pháp.
  2. Tuy nhiên, mọi người được phép chọn nghĩa trang làm nơi an táng của mình, trừ khi bị luật cấm.

Do đó, đất nghĩa trang công giáo không nhất thiết phải nằm trong khu vực thờ phụng, và mộ phần của các Ki-tô hữu có thể đặt ở bất kì đâu bên ngoài giáo xứ, mà chỉ cần được xây dựng từ sự mộ đạo và tấm lòng luôn hướng về Chúa. Cũng theo giáo điều mà các tín độ được truyền thụ, linh hồn nào tin tưởng Đức Chúa Trời, một lòng tôn kính và đi theo Ngài thì sẽ được che chở, không cần phải nương nhờ nơi có hình tượng Ngài thì mới được chứng tâm.

Xem thêm: 

Thật ra cũng không riêng gì công giáo, người dù thuộc tôn giáo nào, khi an nghỉ, cũng cần được tạo môi trường tâm linh thanh tịnh, để được tu tập và về với đức tin của mình.

Đất nghĩa trang công giáo CPhaco có sổ đỏ không?

Đất nghĩa trang công giáo Hoa viên nghĩa trang Bình Dương có đảm bảo không?


Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm thấy những khu nghĩa trang được đầu tư lâu dài, ổn định lẫn chăm chút cẩn thận về chất lượng mộ phần cũng như các loại hình dịch vụ liên quan như xây mộ, chăm sóc mộ và tổ chức các ngày lễ tâm linh thường niên. Điển hình trong số đó là Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, một trong những khu nghĩa trang đẹp nhất được đầu tư bài bản, thời gia sử dụng lâu dài theo qui hoạch nhà nước, toạ lạc tại phường Chánh Phú Hoà, chỉ cách trung tâm Tp. HCM chưa đến 50 km.

Ngoài đất nghĩa trang có địa thế đẹp, phong thuỷ vượng khí, được đầu tư lâu dài, giải toả di dời, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương còn được đầu tư rất nhiều công trình tâm linh, cùng tượng đài Đức Chúa Trời và Đức Mẹ được đặt ở những khu vực trang trọng, nhằm tạo không gian uy nghi và không khí tâm linh đặc trưng, giúp người mất an yên nằm nghỉ dưới sự bảo bọc của đức tin. Thêm vào đó, nơi đây còn có khu vực nhà tang lễ riêng cho các tín hữu có nơi cầu nguyện.

Ngoài các khu vực quy hoạch chung của các mộ phần Công giáo riêng được xây dựng đúng luật và được quyền làm phép, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương không giới hạn vị trí các mộ phần theo tôn giáo, vì vậy khách hàng có thể lựa chọn vị trí bất kỳ trong khuôn viên nghĩa trang để đặt mộ người thân. Bên cạnh đó, hoa viên còn có khuôn viên riêng dành cho việc xây mộ gia tộc, đáp ứng nhu cầu được yên nghỉ cùng nhau của các gia đình và dòng tộc.

Đất nghĩa trang công giáo CPhaco có sổ đỏ không?

Xem thêm:

Đất nghĩa trang công giáo Hoa Viên Bình Dương có sổ đỏ không?

Đất nghĩa trang công giáo Hoa Viên Bình Dương có sổ đỏ không?

3, Tại sao nên chọn đất nghĩa trang Công giáo tại Cphaco

3.1, Vị thế địa lý tốt

Các khu nghĩa trang trong Hoa viên Bình Dương đều là những nơi có khu đất cao ráo, đất đai bằng phẳng với nhiều diện tích khác nhau. Nơi đây có nhiều khuôn viên đa dạng với nhiều phong cách thiết kế và xây dựng khác nhau. Qua đó, giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn không gian chôn cất cho người thân như mong muốn. 

Nghĩa trang Công giáo tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương mang nét đẹp của công viên thu nhỏ với cách quy hoạch lối đi rất hợp lý và chuyên nghiệp. Hoa viên có đường giao thông nội khu rộng rãi, từ 4,5m, 6m, 7m với hạ tầng được hoàn thiện 100%, lát đá lối đi toàn khu. Không những thế, khu vực nghĩa trang dành cho những người đi Đạo còn có nhiều vị trí đẹp tiếp giáp trục Đại lộ vĩnh hằng – Trục thần đạo của Hoa viên, giúp mạng lại nhiều hồng phước, tài lộc cho gia đình.

3.2, Không gian xanh

Nghĩ tới nghĩa trang người ta thường nghĩ tới cảnh hiu quạnh, hoang vắng, thiếu sức sống, nhưng đến với Hoa viên Bình Dương thì điều đó đã được chứng minh là không đúng. Lối quy hoạch của Hoa viên giúp ta hình dung ra được một công viên xanh đẹp, một khu chung cư xịn dành cho những người đã khuất. 

Hơn 10 năm qua, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình, để giúp những người quá cố có nơi yên nghỉ khang trang và bình yên nhất, nhờ đó cũng giúp cho người thân của họ được yên lòng. Chính vì sự hết lòng ấy mà Hoa viên nghĩa trang Bình Dương trở thành nơi các tín đồ công giáo tìm đến, để gửi gắm mộ phần người thân. Từ dịch vụ chọn mua đất, làm lễ tang, đến thiết kế xây mộ, chăm sóc mộ… đều được nhân viên ở đây lo liệu chu đáo. Hãy chọn Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để mộ phần người thân bạn nhận được những dịch vụ tốt nhất.

——————————————————

Liên hệ trực tiếp với Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương để được tư vấn nhận báo giá chính thức:

Đất nghĩa trang công giáo CPhaco có sổ đỏ không? Tư vấn & báo giá: 0869.555.444

Đất nghĩa trang công giáo CPhaco có sổ đỏ không?Chăm sóc khách hàng: 0918.555.444

Hoặc để lại lời nhắn, Hoa Viên sẽ liên hệ ngay với quý khách: https://cphaco.vn 

1900.588.845