Tin tức

Mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản, đẹp nhất

By 07/06/2018 Tháng Mười 29th, 2022 29 Comments
Mẫu mộ đá đôi đẹp 17

Có lẽ khái niệm mộ đôi vẫn còn khá mới lạ đối với một số người, chúng ta chỉ thường nghe đến những mẫu xây mộ đẹp đơn, mộ gia tộc mà rất ít khi nghe đến những mẫu mộ đôi. Vậy mộ đôi là gì? Những yếu tố nào cần đảm bảo để có được một mẫu xây mộ đôi đẹp? Hãy cùng Hoa viên nghĩa trang Bình Dương giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây

Mộ đôi là gì?


Tuy rằng tên gọi khác nhau nhưng về bản chất mộ đôi có thường có thiết kế giống với mộ đơn, thường được xây theo cặp nằm sát nhau. Nằm sát nhau ở đây khác biệt so với nhưng mẫu xây mộ đơn ở các nghĩa trang ở chỗ là giữa hai ngôi mộ này sẽ không có lối đi, tạo thành một quần thể mộ tuy hai mà một.

mẫu xây mộ đôi đẹp

một mẫu mộ đôi đẹp tại công viên nghĩa trang Bình Dương

Một điểm khá đặc biệt nữa là du được phân chia thành một mẫu xây mộ riêng so với mộ gia tộc, thế nhưng đa phần chúng ta sẽ bắt gặp những mâu xây mộ đôi tại các khu mộ gia tộc. Lý do chính là đây là mẫu xây mộ đẹp được thiết kế để dành cho cha mẹ, anh em và vợ chồng sau khi bước sang thế giới bên kia vẫn có thể bên cạnh nhau. Điều này mang ý nghĩa giống với lý do ra đời của các khu mộ gia đình, chính vì điểm tương đồng này mà tên gọi mộ đôi thường ít được biết đến so với tên mộ gia đình hay mộ gia tộc.

Tham khảo thêm rất nhiều mẫu mộ đẹp mà CPHACO đã thiết kế. Cùng các mẫu lăng mộ đá dành cho gia đình có tại hoa viên nghĩa trang đẹp CPHACO.

Ưu điểm của mộ đôi


Nếu như ưu điểm của những mẫu mộ đơn là sự độc đáo, riêng biệt thể hiện được nét riêng của mỗi người, thì ưu điểm của những mẫu mộ đôi lại là sự đồng nhất về thiết kế. Điều này khiến cho những ngôi mộ đôi tạo được cảm giác gắn kết, tuy hai mà một.

mẫu xây mộ đôi đẹp

Mộ đôi đẹp tại Hoa viên Bình Dương

Một ưu điểm khác nữa của mộ đôi là là tiết kiệm được khá nhiều diện tích khi tận dụng được diện tích đất làm lối đi giữa những ngôi mộ để sử dụng làm điện tích xây mộ. Thêm vào đó khi trong quá trình thi công có thể tận dụng được tối đa nguyên vật liệu xây dựng để tối ưu chi phí và quy trình quản lí.

>>Xem thêm<<<

Những yếu tố để có được mẫu xây mộ đôi đẹp


Vị trí

Cũng như phần lớn các mẫu xây mộ đơn nói riêng và các công trình lớn nói chung, vị trí xây dựng hay còn gọi là yếu tố phòng thủy, luôn quan trọng nhất và cần phải được giám sát tỉ kỹ lưỡng nhất.

Có 2 phần chính cần phải xem xét đó là vị trí đất nơi xây mộ và vị trí xung quanh khu mộ. Nếu như chọn mua đất tại các nghĩa trang thì có thể bỏ qua vị trí đất xung quanh khu mộ vì đa phần các nghĩa trang lớn hiện nay đều được quy hoạch và xây dựng khoa học trên những khu đất phong thủy tốt, đi cùng với những vị trí tốt thì giá cả cũng sẽ tăng cao. Tuy nhiên nếu gia đình có điều kiện vẫn nên chọn cho người thân của mình những vị trí đất phong thủy tốt nhất vì yếu tố này không những ảnh hưởng đến nơi an nghỉ của người đã khuất mà còn ảnh hưởng rất nhiều đên những người ở lại

Thiết kế – Thi công mẫu xây mộ đôi đẹp

Sau khi đã lựa chọn được cho người thân của mình một vị trí mai táng đẹp thì tiếp theo điều cần quan tâm đó là tìm được một mẫu mộ đẹp phù hợp với tôn giáo, phong tục cũng như điều kiện của gia đình.

Nếu như gia đình theo đạo phật hoặc chỉ thờ ông bà tổ tiên thì có thể lựa chọn những mẫu xây mộ đẹp như: mộ đá hai mái, ba mái, mộ tròn, mộ đá granite,…. Xem thêm các mẫu lăng mộ đá đẹp cũng có bạn ý tưởng để xây dựng mộ cho người thân.

mẫu xây mộ đôi đẹp

Hình ảnh mộ đôi đẹp phong thủy đắc địa tại nghĩa trang Bình Dương

Nếu như gia đình theo công giáo có thể lựa chọn những mẫu xây mộ công giáo đơn giản đến phức tạp trong họa tiết trang trí (đa phần các mẫu xây mộ công giáo thường có kiến trúc đơn giản)

Quý khách có thể xem thêm bài viết: Những mẫu xây mộ đẹp để có thể đưa ra được lựa chọn tốt nhất

Nguyên vật liệu

Một trong những yếu tố quan trọng không thể không kể đến đó là nguyên liệu xây mộ. Một số loại nguyên liệu thường dùng để xây mộ như: Đá xanh, đá granite, Gạch,….. Việc sử dụng những nguyên liệu tốt ngay từ đầu sẽ giúp gia đình tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức sau này trong quá trình tu sửa và chăm sóc mộ phần người thân.

Hi vọng bài viết: Mẫu xây mộ đôi đẹp – các yếu tố cần biết đã cung cấp cho quý khách những thông hữu ích khi có nhu cầu mua mộ đôi cho người thân của mình.

Ngoài dịch vụ thiết kế xây dựng những mẫu lăng mộ đá đẹp, Hoa viên Bình Dương còn có nhiều dịch vụ chất lượng cao khác như: bán đất nghĩa trang, dịch vụ tang lễ trọn gói, dịch vụ mai táng trọn gói. Mọi thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để nhận được sự tư vấn tận tình và chu đáo nhất.

1900.588.845