Tin tức

Tư vấn cách chọn hướng đặt mộ theo tuổi hợp phong thủy [CHI TIẾT]

By 31/01/2018 Tháng Mười Hai 9th, 2022 No Comments
hướng đặt mộ

Một số kiến thức về cách chọn hướng đặt mộ theo tuổi hợp phong thủy, tư vấn cách xác định hướng xây mộ đem lại phúc phần cho con cháu.

Hướng đặt mộ là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng mộ phần cho người quá cố. Từ xưa đến nay, người Việt Nam ta rất coi trọng vấn đề này, và xem xét rất kỹ việc chọn hướng chôn người thân sau khi họ qua đời.
Để có một ngôi mộ “phát” từ đó tạo thêm vận khí tốt cho con cháu và người thân trong gia đình, trong phong thủy bên cạnh việc tìm những vị trí huyệt mộ có long mạch (thế đất tốt) thì khi mai táng, chúng ta cần chú ý hướng chôn hợp với tuổi và mệnh. Vậy xác định hướng đặt quan tài thế nào cho đúng? Công viên nghĩa trang Bình Dương xin được tư vấn cách chọn hướng đặt mộ theo tuổi hợp phong thủy. Đây đều là những kiến thức được đúc kết kinh nghiệm từ nhiều nhà phong thủy học uy tín hiện nay.

cach-chon-vi-tri-dat-mo

Hướng đặt mộ là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng trong phong thủy mộ

1, Tại sao phải chọn hướng đặt mộ theo tuổi

Ngoài việc thiết kế mẫu xây mộ đẹp, thì  việc chọn hướng đặt mộ dựa vào phong thủy âm trạch cũng vô cùng quan trọng. Theo quan niệm thì phong thủy âm trạch cũng giống như dương trạch. Nghĩa là hướng tốt đối với người sống dùng để xây nhà cửa như thế nào thì khi chết hướng mộ tốt cũng chính là hướng đó.
Tuy nhiên, trong chọn hướng xây nhà, nếu chọn sai có thể bị ảnh hưởng đến một gia đình nhưng có khả năng thì có thể sửa chữa được. Còn trong việc chọn hướng mộ, nó ảnh hưởng đến cả một dòng họ, nếu làm sai thì gần như không thể sửa chữa.

>>Xem thêm<<<

Trước tiên chúng ta phải xác định rõ hướng mộ là hướng đầu hay chân, bia mộ được đặt ở đầu hay chân người chết. Các bạn phải xác định rõ hướng mộ ở đây ý nói hướng từ đầu tới chân mộ và bia mộ phải đặt ở phía đầu mộ. Vì như thế thì người đến viếng sẽ đứng ở chân mà nhìn lên đầu người quá cố.

Lập hướng đặt mộ cũng giống như lập hướng nhà. Khi chọn hướng đặt mộ theo tuổi, để hợp phong thủy thì cần phải tránh các phương vị Hoàng Tuyền và tuyến Không Vong. Bởi nếu lập mộ phạm phải các tuyến này sẽ tổn đinh phá tài và khiến cho con cháu suy bại, khi động thổ cũng cần phải tránh phạm Mậu Kỷ đại sát, Bát sát Hoàng tuyền, Tam sát phương và Trùng tang.

Tuy nhiên khi Cải táng thì không cần coi nặng vấn đề Trùng tang nữa mà có thể bỏ qua. Chỉ cần lập theo hướng tốt như Lập hướng thu cát Thủy trước mặt, vì trạch trọng hướng Thuỷ, Dương trạch trọng hướng Cửa.

Hướng đặt mộ cũng cần phải lấy hướng có Khí thuần khiết, không pha tạp khí xấu. Nghĩa là, nếu tọa hướng của mộ mà bị kiêm hướng (lệch nhiều) thì phải kiêm cho đúng pháp độ, theo cách lập hướng của Phong thủy Huyền không, và nếu có thể kết hợp, thì lập theo hướng có Du niên tốt theo tuổi người chết, theo cách phối hợp Mệnh cung với trạch vận của Phong thủy Bát trạch.

Đặc biệt là, nếu thầy địa lý dùng phân kim thì phải tránh xung sát với mệnh vong (người chết).

cach-tinh-huong-mo

La bàn – dụng cụ quan trọng của các thầy địa lý để phân kim tọa hướng cho mộ

2, Chọn hướng đặt mộ theo tuổi hợp phong thủy

2.1, Xem hướng xây mộ theo tuổi của người chết

– Hướng đặt mộ tốt là hướng Đông và Tây, hướng xấu là hướng Bắc đối với những người sinh năm tuổi Dần – Ngọ – Tuất
– Hướng mộ tốt là hướng Đông và Tây; hướng xấu là hướng Nam đối với những người sinh năm tuổi Thân – Tý – Thìn
– Hướng xây mộ tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Đông đối với những người sinh năm tuổi Tị – Dậu – Sửu
– Hướng làm mộ tốt là hướng Nam và Bắc; hướng xấu là hướng Tây đối với những người sinh năm tuổi Hợi – Mão – Mùi.

>>Xem thêm<<<

huong-dat-mo-theo-tuoi

                                    Hướng đặt mộ cũng quan trọng như việc chọn hướng nhà

2.2, Chọn hướng đặt mộ theo cung mệnh người chết

Ngoài cách chọn hướng đặt mộ theo tuổi người ta còn chọn hướng mộ theo cung mệnh người chết. Mệnh được đưa ra dựa trên Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh.
Những người đã mất thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ hợp với các hướng: Hướng Bắc (Khảm) hàm ý Phục vị; Hướng Nam (Ly) hàm ý Diên niên; Hướng Đông (Chấn) hàm ý Thiên y; Hướng Đông Nam (Tốn) hàm ý Sinh khí
Những người đã mất thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ hợp với các hướng: hướng Tây Bắc (Càn) hàm ý Diên niên; Hướng Tây (Đoài) hàm ý Thiên Di; Hướng Tây Nam (Khôn) hàm ý Phục vị; Hướng Đông Bắc (Cấn) hàm ý Sinh khí

3. Chọn thế đất hướng đặt mộ theo phong thuỷ

3.1, Nguyên tắc vàng khi chọn vị trí là núi và nước

Một mảnh đất đẹp, phong thuỷ hài hoà là điều không thể khi tiến hành xây dựng mộ phần. Nếu trong quá trình chọn đất mà bạn không thực sự am hiểu về phong thuỷ thì hãy nhờ các thầy chuyên để xem hướng, chọn đất cho. Có như vậy mới giúp mộ phần được mộ yên mả đẹp.
Một ngôi mộ được đánh giá là có địa thế đẹp khi có nguồn nước êm đềm chảy hiền hoà xung quanh. Nước phong thuỷ tượng trưng cho tiền tài, thịnh vượng, tạo sinh khí tốt cho ngôi mộ. Vì vậy nơi nào huyệt mộ có nước chảy thẳng đến rồi thẳng đi sẽ rất dễ khiến tiền tài tiêu tán. Khi chọn đất an táng người thân cần phải tránh né những khu vực đất như này.

Nên đặt mộ theo hướng tựa lưng vào núi. Đối với những ngôi mộ lấy núi tựa đầu thường tạo thế hùng vĩ. Những ngôi mộ đặt hướng này thường tạo sinh khí, vượng khí cho ngôi mộ, giúp con cháu có nhiều tài lộc.

Tóm lại nên chọn vị trí đặt mộ là những nơi có nước chảy hiền hoà, đầu mộ tựa vào vùng núi bề thế để đón lấy sinh khí, thịnh vượng.

3.2, Những điều nên và không nên khi chọn đất xây mộ theo phong thuỷ

Ông bà ta vẫn hay nói: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” bởi thế, ngoài việc chọn được mẫu xây mộ đẹp quý khách cần phải chọn đất xây mộ hợp phong thủy,do đó nên mời những thầy địa lý có kinh nghiệm và am hiểu tường tận về vấn đề này để được tư vấn về cách xem thế đất đẹp. Nhìn chung, khi chọn một mảnh đất xây mộ thì lên lưu ý những điều dưới đây:

NÊN:

  • Chọn nơi có nước chảy xung quanh. Thủy là ngoại khí của sinh khí, là nguồn của tiền của, nếu chảy quanh huyệt mộ là sinh thủy, vượng.
  • Tìm những nơi phía sau có núi làm nơi đỡ đầu. Núi đằng sau gọi là núi dựa, còn gọi là núi Huyền Vũ. Nếu núi dựa đầy đặn, to lớn hùng vĩ, hình vuông, con cháu giàu có. Núi hình nhọn gọi là núi hình chim phượng, nữ gia chủ phát tài phát phúc. Núi hình mâm xôi, gọi là hình cái chuông vàng, con cháu phát quan.
  • Trái Phải tốt nhất có Sa hộ vệ.
  • Lập đương vận vượng sơn vượng hướng hoặc lập hướng thu cát thủy trước mặt.

KHÔNG NÊN:

  • Chọn đất xây mộ mà trước mộ có nước xung xạ hoặc thẳng đến thẳng đi. Bởi Thủy là nguồn của tiền của, là ngoại khí của sinh khí, nếu đi không về, tiền của tiêu tán, là đất không vong, còn gọi là tử địa hoặc tuyệt địa.
  • Chọn những nơi có nhiều gió thổi thẳng vào mặt mộ, chẳng hạn như trên đỉnh đồi.
  • Đặt mộ nơi có những cây to cổ thụ, rễ cây phát triển có thể đâm vào mộ.
  • Chọn những nơi ồn ào, hay có chấn động như gần đường lớn, gần nhà máy, công trường, khu đô thị …

Đây là những nguyên tắc vàng trong việc chọn thế đất và lập phương vị mộ phần, lập hướng xây mộ chuẩn phong thủy. Tuy nhiên, chọn đất để xây mộ hợp phong thủy đáp ứng tất cả tiêu chí trên là việc làm rất khó. Do đó chúng ta cũng đừng nên quá cứng nhắc, chỉ cố gắng ở mức tối đa để có những vị trí tốt.

>>Xem thêm<<<

Cách chọn hướng đặt mộ theo tuổi hợp phong thủy thực ra không quá khó khăn. Với những kiến thức phong thủy được Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương chia sẻ trên đây cùng với sự tư vấn của những nhà địa lý, mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được hướng đặt mộ tốt cũng như đất phong thuỷ tốt, giúp linh hồn người quá cố sớm được siêu thoát, hình thành vận khí tốt, đem lại phúc phần cho con cháu đời đời.

Ngoài ra công viên nghĩa trang Bình Dương còn có những dịch vụ khác như: dịch vụ mai táng trọn gói, dịch vụ tang lễ trọn gói, dịch vụ thiết kế thi công mẫu lăng mộ đá đẹp

BAN QUẢN LÝ CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG

Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Điện thoại: (0274)-3543.444 ; 3543.555 ; 3212.228 ; 3555.444

Fax: (0274)-3543222

 

1900.588.845